01/07/2015 05:39 GMT+7

Tuyển nữ Anh muốn tiếp tục tạo nên lịch sử

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 6g ngày 2-7 (giờ VN), tuyển nữ Anh có cơ hội tiếp tục tạo nên lịch sử cho nền bóng đá nước này khi chạm trán với đương kim vô địch Nhật Bản ở bán kết World Cup 2015 tại Canada.

Phát biểu trước trận đấu, đội trưởng tuyển nữ Anh Steph Houghton (27 tuổi) nói với Hãng tin BBC: “Chúng tôi rất tự hào khi lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ World Cup. Đây chắc chắn là trận đấu lớn nhất trong lịch sử bóng đá nữ nước Anh. Dù Nhật Bản là đương kim vô địch nhưng tuyển nữ Anh đã góp mặt ở bán kết và chẳng có lý do gì để chúng tôi không nghĩ đến việc đánh bại họ”. Ngoài khát khao mang vinh quang về cho đất nước, tuyển nữ Anh còn có một lý do khác để chiến đấu: họ kỳ vọng sự thành công ở World Cup bóng đá nữ lần này sẽ trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ vốn không nhận được quá nhiều sự quan tâm ở Anh.

HLV tuyển nữ Anh Mark Sampson chia sẻ: “Các cầu thủ đã làm việc rất vất vả khi dành tất cả cuộc sống của họ bên trái bóng mà không nhận được sự công nhận xứng đáng. Thật tuyệt vời khi bây giờ mọi chuyện đang dần thay đổi khi các cầu thủ Anh giành được những chiến thắng vang dội ở đấu trường World Cup”.

Thật vậy, tuyển nữ Anh đã và đang tạo nên một cơn sốt bóng đá chưa từng thấy tại xứ sương mù. Theo Hãng tin BBC, đã có 1,6 triệu người dân Anh thức đến nửa đêm để đón xem trận tứ kết giữa Anh và Canada. Con số này được dự báo sẽ tăng lên gấp nhiều lần ở trận bán kết với Nhật Bản. Ngoài ra, những tờ báo lớn ở Anh vốn luôn tràn ngập những thông tin về các đồng nghiệp nam đã dành nhiều “đất” đưa tin về đội tuyển nữ.

Ở trận đấu này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài rất đặc biệt giữa ngôi sao đang lên của tuyển Nhật Bản là Mana Iwabuchi và thủ môn Karen Bardsley bên phía tuyển nữ Anh. Iwabuchi (22 tuổi) từ lâu được báo chí Nhật Bản đánh giá sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo của bóng đá nữ Nhật Bản sau đàn chị nổi tiếng Homare Sawa khi cô liên tục tỏa sáng ở đội trẻ. Dù chỉ mới ghi một bàn thắng (giúp Nhật thắng Úc 1-0 ở tứ kết) nhưng điều đó không phản ánh hết sự đóng góp rất lớn của Mana Iwabuchi vào lối chơi chung của tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, thủ thành 30 tuổi Karen Bardsley đang thi đấu cho đội Manchester City chính là lá chắn thép ở hàng phòng ngự của tuyển Anh với 15 lần cứu thua trong năm trận đấu đã qua tại World Cup 2015.

Lịch sử đang đứng về đội tuyển nữ Anh bởi trong ba lần gặp nhau gần nhất của hai đội, tuyển nữ Anh chưa phải nếm mùi thất bại. Ở World Cup 2011 diễn ra tại Đức, tuyển nữ Anh là đội duy nhất đá bại Nhật Bản khi giành chiến thắng 2-0 ở vòng bảng.

[quote]Tuyển Anh dự World Cup tại Canada với mục tiêu truyền cảm hứng bóng đá cho đất nước. Hi vọng chúng tôi sẽ làm được điều đó bằng cách giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu

HLV tuyển nữ Anh Mark Sampson[/quote]

[box]Chile vào chung kết Copa America 2015

Sáng 30-6, đội chủ nhà Chile đã giành quyền vào chơi trận chung kết Copa America 2015 sau khi đá bại Peru 2-1 ở bán kết. Người lập công mang về chiến thắng cho Chile là tiền đạo Eduardo Vargas (phút 42 và 64).

Bước ngoặt của trận đấu này xảy ra ở phút 20 khi hậu vệ Carlos Zambrano của Peru bị trọng tài truất quyền thi đấu sau pha va chạm với Aranguiz (Chile). Chỉ còn thi đấu với 10 người và bị thủng lưới trước nhưng Peru cũng đủ sức khiến các CĐV Chile lo lắng khi có bàn thắng gỡ hòa (Gary Medel của Chile đá phản lưới nhà).

Đây cũng là trận đấu mà công tác trọng tài đã gây nhiều tranh cãi khi ông bỏ qua nhiều tình huống vào bóng khá thô bạo của đội chủ nhà Chile.[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên