23/09/2011 11:08 GMT+7

Tuyển Indonesia dẹp nội chiến

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 23-9, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vui mừng thông báo mối bất hòa giữa HLV trưởng Wim Risjbergen với nhiều tuyển thủ bóng đá Indonesia đã được giải quyết sau cuộc làm việc ngày 22-9.

G1fmYsf0.jpgPhóng to
Mâu thuẫn giữa HLV Wim và các tuyển thủ Indonesia đã dược giải quyết - Ảnh Jakarta Herald

Mâu thuẫn nội bộ tuyển Indonesia nổ ra sau trận thua Bahrain 0-2 ngay trên sân nhà Gelora Bung Karno ở lượt đấu thứ hai bảng E vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Á ngày 6-9. Tức giận vì bàn thua ở phút bù giờ của hiệp đầu tiên, HLV người Hà Lan Wim đã chỉ trích nặng lời đối với nhiều cầu thủ thi đấu dưới sức và dọa đánh họ trong giờ giải lao.

Chuyện này khiến nhiều tuyển thủ Indonesia tức giận và mâu thuẫn giữa họ với HLV Wim càng sâu hơn sau khi một số cầu thủ Indonesia nói chuyện với HLV vừa bị sa thải Alfred Riedl. Đỉnh điểm là các tuyển thủ Indonesia dọa đình công, không thi đấu trận tiếp theo gặp Qatar ngày 11-10.

Một cuộc họp khẩn đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Ủy viên Ban chấp hành PSSI chịu trách nhiệm về đội bóng Bob Hippy. Tham dự cuộc họp ngoài đội trưởng Bambang Pamungkas còn có một số cầu thủ đại diện đội tuyển Indonesia như Firman Utina, Markus Horison, Ahmad Bustomi và Arif Suyono.

Sau cuộc họp, ông Hippy phát biểu với hãng tin Antara (Indonesia): "Chúng tôi yêu cầu đội trưởng Bambang Pamungkas giúp đỡ các đồng đội giải quyết mọi mâu thuẫn và chấp nhận những gì đã xảy ra trước đây để cùng nhìn về một hướng".

Cựu thành viên Ban chấp hành PSSI Bernard Limbong - người cũng có mặt trong cuộc họp - khẳng định: "Chúng tôi đã gặp gỡ một số tuyển thủ. Các cầu thủ đã nói ra tất cả phiền muộn và chúng tôi đã nỗ lực giải quyết mọi chuyện tốt đẹp. Bây giờ, mâu thuẫn giữa các cầu thủ với HLV Wim đã được kết thúc. Các tuyển thủ đã có thể toàn tâm, toàn ý chuẩn bị cho trận gặp Qatar ở vòng loại World Cup 2014".

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên