17/02/2016 05:20 GMT+7

Tuyển futsal VN vẫn “nuôi” giấc mơ World Cup

N.K.
N.K.

TT - 21g hôm nay (17-2), đội tuyển futsal VN gặp đương kim vô địch Nhật Bản trong trận tứ kết VCK futsal châu Á 2016 diễn ra tại Uzbekistan (THTT trên kênh Fox Sports).

Đội trưởng Bảo Quân (10)  - một trong những trụ cột của đội tuyển futsal VN trong trận thua Thái Lan 1-3 đêm 15-2 - Ảnh: Quang Thắng
Đội trưởng Bảo Quân (10) - một trong những trụ cột của đội tuyển futsal VN trong trận thua Thái Lan 1-3 đêm 15-2 - Ảnh: Quang Thắng

Futsal Nhật Bản đang xếp hạng 10 thế giới, trong khi VN xếp sau 32 bậc. Do đó, thất bại trước Nhật Bản thật ra cũng không phải là thảm họa với futsal VN. Nói vậy bởi bốn đội thua ở tứ kết sẽ đá loại trực tiếp, chọn hai đội thắng vào đá trận cuối cùng tranh chiếc vé thứ 5 của châu lục dự VCK World Cup 2016. Vì vậy, cho dù thua Nhật Bản, tuyển futsal VN nhiều khả năng chỉ gặp đối thủ vừa tầm Kyrgyzstan (hạng 47 thế giới, gặp Iran ở tứ kết) vào ngày 18-2 để bước vào trận play-off quyết định.

Về lực lượng, tuyển futsal VN chỉ có âu lo duy nhất khi thủ môn Nguyễn Văn Huy dính chấn thương khuỷu tay buộc phải rời sân nửa chừng trong trận thua Thái Lan 1-3. Tuy trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết chấn thương của Văn Huy đã đỡ khá nhiều nhưng khả năng anh có được HLV Bruno Garcia tung ra sân hay không trong trận đấu với Nhật Bản chỉ được quyết định trong sáng 17-2. Phát biểu trước trận đấu, HLV Bruno Garcia khẳng định đội tuyển futsal VN sẽ tiếp tục chơi cống hiến trước Nhật Bản như trong trận đấu với Thái Lan.

Giành vé vào tứ kết, đội tuyển futsal VN đã được Liên đoàn Bóng đá VN thưởng 200 triệu đồng. Đây sẽ là động lực không nhỏ giúp các cầu thủ futsal VN tiếp tục thực hiện giấc mơ World Cup của mình.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên