09/06/2011 02:14 GMT+7

Tuyển Đức bay cao nhờ sức trẻ

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đức gần như cầm chắc chiếc vé tham dự VCK Euro 2012, sau khi đánh bại Azerbaijan 3-1 trên sân khách Baku rạng sáng 8-6 (giờ VN). Đó là trận đấu mà Đức đã chơi với đội hình trẻ nhất trong lịch sử...

TT - Đức gần như cầm chắc chiếc vé tham dự VCK Euro 2012, sau khi đánh bại Azerbaijan 3-1 trên sân khách Baku rạng sáng 8-6 (giờ VN). Đó là trận đấu mà Đức đã chơi với đội hình trẻ nhất trong lịch sử...

Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), tuổi đời trung bình của đội tuyển Đức ở trận đấu này là 23,45 tuổi - được đánh giá là trẻ nhất của họ từ trước đến giờ. Trong đó cầu thủ lớn tuổi nhất là hậu vệ đội trưởng Phillip Lahm chỉ mới 27 tuổi, còn tiền vệ Mario Gotze là cầu thủ trẻ nhất trên sân khi mới bước sang tuổi 19 cách đây năm ngày. Các cầu thủ khác như: Lewis Holtby, Toni Kroos, Andre Schurrle, Thomas Muller đều chưa quá 21 tuổi.

Do các cầu thủ Đức còn quá trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm nên họ gặp đôi chút khó khăn khi nhập cuộc. Còn Azerbaijan trong hoàn cảnh không còn gì để mất đã dồn lên tấn công và có khởi đầu tốt với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Đáng kể nhất là pha dứt điểm từ xa của tiền vệ Chertoganov bị thủ môn Manuel Neuer (Đức) đẩy ra ở phút thứ 7. Ít phút sau đến lượt tiền đạo 23 tuổi Nadirov dứt điểm hiểm hóc nhưng Neuer lại xuất sắc cản phá.

Không ghi được bàn thắng, Azerbaijan đã phải trả giá khi các cầu thủ Đức bắt đầu tìm được sự ăn ý trong các pha phối hợp tấn công. Lần lượt Mesut Ozil và Mario Gomez ghi hai bàn thắng ở các phút 30, 41 giúp Đức vượt lên dẫn 2-0. Đến phút 89, Huseynov ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Azerbaijan. Nhưng ở phút bù giờ, tiền vệ 20 tuổi Andre Schurrle đã tung cú sút bồi ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển Đức.

Với kết quả này Đức có được 21 điểm sau bảy trận thắng để dẫn đầu bảng A, còn Bỉ đứng thứ hai với 11 điểm sau bảy trận và Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ ba với 10 điểm sau sáu trận. Như vậy ở bảng này, Đức có 99% cơ hội giành vé trực tiếp góp mặt ở VCK Euro 2012 vì chỉ cần giành 1 điểm trong ba trận còn lại.

Nói với nhật báo Bild (Đức) sau trận đấu, đội trưởng Phillip Lahm (Đức) tâm sự: “Điều quan trọng là chúng tôi đã chiến thắng. Đức chơi chưa thật tốt nhưng đã đạt được mục đích và bây giờ chúng tôi có thể chắc chắn có mặt ở vòng chung kết”. HLV Berti Vogts (Azerbaijan) tâm phục khẩu phục khi thừa nhận với báo điện tử ESPN: “Đức ở đẳng cấp khác so với chúng tôi. Chúng tôi biết trước trận đấu nhiều người vẫn nghĩ chúng tôi có thể quật ngã một đối thủ như Đức, nhưng đó thật sự là điều phi thực tế và vô lý”.

* Trong khi đó ở bảng E, Thụy Điển “đè bẹp” Phần Lan 5-0 với cú hat-trick của tiền đạo đội trưởng Zlatan Ibrahimovic. Với 3 điểm có được từ trận đấu này, Thụy Điển đứng thứ hai với 15 điểm, thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Hà Lan còn 3 điểm. Điều này khiến cuộc đua giành chiếc vé trực tiếp trở nên hấp dẫn hơn.

Kết quả các trận còn lại

Bảng C:

Đảo Faroe - Estonia: 2-0.

Bảng D:

Belarus - Luxembourg: 2-0, Bosnia-Herzegovina - Albania: 2-0.

Bảng E:

San Marino - Hungary: 0-3.

Giải bóng đá Gold Cup (Khu vực CONCACAF)

Bảng C:

Panama - Guadeloupe: 3-2, Mỹ - Canada: 2-0.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên