07/07/2014 09:48 GMT+7

Tuyển Brazil đòi FIFA xóa thẻ cho Thiago Silva

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã gửi đơn kháng án yêu cầu FIFA xóa thẻ vàng để đội trưởng Thiago Silva có thể thi đấu trận bán kết với tuyển Đức.

Thiago Silva bị thẻ vàng trong tình huống khá vô duyên ở trận tứ kết gặp Colombia khi anh cố tình ngăn cản thủ môn David Ospina (Colombia) thực hiện cú phát bóng ở phút 64. Đây là chiếc thẻ vàng thứ hai tại giải của Thiago Silva và theo điều lệ, anh phải nghỉ thi đấu 1 trận.

CBF cho rằng FIFA nên hủy thẻ vàng cho Thiago Silva trong trận tứ kết vì cho rằng nó “bất công”. Giám đốc truyền thông của FIFA Delia Fischer cho biết: “Tôi xác nhận FIFA đã nhận được đơn xin kháng án của CBF. Và FIFA đang tiến hành phân tích các dữ liệu”.

Thiago Silva là trung  vệ xuất sắc nhất của tuyển Brazil hiện nay. Ngoài khả năng phòng ngự, Thiago Silva còn tham gia tấn công rất tốt. Chính Thiago Silva chính là người khai thông bế tắc cho Brazil trong trận tứ kết thắng sát nút 2-1 trước Colombia. Vì thế, HLV Scolari rất cần sự có mặt của Silva trong những trận còn lại tại VCK World Cup 2014, nhất là khi Brazil đã mất tiền đạo Neymar vì chấn thương.

Tuy nhiên, báo chí thế giới đánh giá khả năng kháng án thành công của CBF là rất thấp. Thông thường FIFA chỉ cho phép kháng án đối với những chiếc thẻ đỏ và hiếm khi xem xét các trường hợp thẻ vàng. Và theo luật FIFA, việc hủy bỏ thẻ vàng chỉ xảy ra trong “trường hợp đặc biệt”. Đồng thời, nếu xóa thẻ vàng cho Thiago Silva, FIFA sẽ mang tiếng ưu ái chủ nhà và có thể gặp phản ứng mạnh từ người Đức.

Ngoài ra, CBF cũng yêu cầu FIFA mở cuộc điều tra cú vào bóng “bạo lực” của cầu thủ Colombia Juan Zuniga khiến tiền đạo Neymar bị chấn thương cột sống và chia tay World Cup 2014. Sau trận đấu, Juan Zuniga đã lên tiếng xin lỗi Neymar và cho biết anh không cố ý gây chấn thương cho đối thủ. 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên