26/05/2015 05:55 GMT+7

Tuyển bóng chuyền nữ VN sẵn sàng cho trận gặp Đài Loan

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - 11g hôm nay (26-5), đội tuyển bóng chuyền nữ VN gặp Đài Loan ở tứ kết Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2015 (THTT trên kênh Thể thao TV). Nếu giành chiến thắng, đội tuyển bóng chuyền nữ VN sẽ lần đầu tiên làm nên lịch sử khi lọt vào tốp bốn đội bóng mạnh nhất châu Á.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bá Nghị  - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) - cho biết các nữ tuyển thủ VN đã sẵn sàng cho trận đấu này. Trong trường hợp thắng Đài Loan, đội tuyển VN sẽ tiếp tục thi đấu để tranh vị trí từ 1 đến 4. Nếu thua, tuyển VN sẽ tranh vị trí từ 5 đến 8. 

Đánh giá về đối thủ Đài Loan, ông Nghị cho biết: “Đài Loan là đội bóng rất mạnh ở khu vực châu Á và có thứ hạng cao hơn đội tuyển VN. Trong lịch sử đối đầu với đội tuyển VN, bóng chuyền nữ Đài Loan từng giành rất nhiều chiến thắng. Đội tuyển Đài Loan cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn bởi các VĐV của họ có 7 - 8 năm gắn bó cùng nhau. Bên phía đội tuyển VN, chúng tôi cố gắng khắc phục một vài điểm yếu, trong đó có điểm yếu bắt bước một và khả năng phòng thủ non kém”. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đức Phấn -  phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm tổng thư ký VFV - cho biết VFV đang tính toán và sẽ có phần thưởng xứng đáng cho thành tích đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã giành được tại Thiên Tân (Trung Quốc).

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên