16/09/2016 05:54 GMT+7

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua đậm Thái Lan

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tối 15-9, đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã thất bại 0-3 ( 26-28, 18-25, 22-25) trước đối thủ Thái Lan trong lượt trận thứ hai bảng A Giải bóng chuyền nữ châu Á (AVC Cup) 2016 đang diễn ra tại Vĩnh Phúc.

Các cô gái Việt Nam (áo trắng) không thể vượt qua Thái Lan hơn hẳn đẳng cấp. Ảnh: QUỐC KHÁNH

 

Việc để thua trước Thái Lan là điều không có gì phải bất ngờ nhưng nếu các cô gái VN có bản lĩnh thi đấu tốt, lẽ ra họ đã có thể giành chiến thắng ít nhất là một ván của trận đấu.

Trong ván đấu đầu tiên, đội tuyển VN đã bắt nhịp trận đấu rất tốt, vươn lên dẫn điểm ngay từ những phút đầu và thường xuyên duy trì điểm số cách biệt 1- 2 điểm. Có thời điểm đội tuyển VN đã dẫn trước Thái Lan 4 điểm khi tỉ số ván một đang là 22-18. Thế nhưng không tận dụng được lợi thế này, đội VN đã để Thái Lan lội ngược dòng để có chiến thắng 28- 26.

Bắt bước một vẫn là một trong những khâu yếu nhất của đội tuyển VN, chuyền một cũng là điều đáng lo. Sức mạnh và việc ghi điểm của đội tuyển sau hai trận vẫn phụ thuộc chính vào cựu binh Phạm Thị Kim Huệ.

Sang hai ván sau, đội tuyển VN cố gắng bám đuổi tỉ số nhưng do thể lực yếu, thi đấu khá chệch choạc nên đối thủ Thái Lan không cần mất quá nhiều sức để có chiến thắng chung cuộc 3-0. Cũng phải nói thêm rằng, đội hình đội tuyển bóng chuyền Thái Lan đến VN lần này không phải đội hình mạnh nhất khi họ thiếu vắng hai trụ cột là chủ công Onuma và chuyền hai Nootsara. Tuy nhiên, với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Malika, Walavan, Thái Lan vẫn có chiến thắng khá dễ dàng trước đội tuyển VN.

Đánh giá về trận đấu, HLV trưởng đội tuyển VN Thái Thanh Tùng, cho biết ông rất tiếc vì ở ván một, lẽ ra VN đã có thể có chiến thắng nếu VĐV của ta kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh như Thái Lan, trận thua cũng giúp thầy trò HLV Thái Thanh Tùng nhận ra nhiều điểm yếu để khắc phục trong những trận đấu tới.

Hôm nay (16-9), đội tuyển VN sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng với đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) lúc 20g30.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên