08/10/2016 20:57 GMT+7

Tuyển bóng chuyền nam VN vượt qua Myanmar ở vòng loại giải thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 8-10, tuyển VN đã thắng 3-0 trước tuyển Myanmar ở trận đầu tiên vòng loại khu vực Đông Nam Á của Giải bóng chuyền vô địch thế giới 2018 diễn ra tại Nakhon Pathom (Thái Lan).

Vòng loại khu vực Đông Nam Á chỉ có ba đội tuyển mạnh bậc nhất khu vực hiện nay là Việt Nam, Myanmar và Thái Lan tham dự. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt và chỉ có đội đứng đầu mới được đi tiếp vào vòng loại thứ hai của khu vực châu Á để tranh bốn suất dự giải vô địch thế giới 2018.

Một pha tấn công trên chắn tuyển Myanmar ghi điểm của Từ Thanh Thuận. Ảnh HƯNG HÀ

 

Đối đầu với Myanmar, tuyển VN ra quân với những gương mặt đang nổi bật ở giải vô địch quốc gia như: chuyền hai Giang Văn Đức, phụ công Nguyễn Hoàng Thương, cặp chủ công Nguyễn Hữu Hà-Nguyễn Văn Dữ, đối chuyền Từ Thanh Thuận,… và libero Xuân Thành.

Ngay ván đầu tiên, các chàng trai VN đã thể hiện được sự gắn kết trong những pha phối hợp tấn công để sớm vượt lên dẫn 5-1, 10-6, 18-12,.. trước khi giành phần thắng 25-20. Ván thứ hai diễn ra chóng vánh chỉ trong vòng 19 phút. Với khí thế hừng hực, tuyển VN một mạch vượt lên dẫn trước Myanmar với tỉ số cách biệt 20-5 trước khi thắng 25-13. Bất chấp những nỗ lực của đối thủ, tuyển VN thắng tiếp ván thứ ba với tỉ số 25-18, ấn định chiến thắng 3-0 trước Myanmar.

Ngày 9-10, tuyển VN sẽ gặp tuyển Thái Lan để tranh chiếc vé duy nhất khu vực Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ hai khu vực châu Á. Trong khi đó, Myanmar đã chắc chắn ở vị trí cuối nhóm bởi ở trận đầu tiên, họ đã thua Thái Lan với tỉ số 0-3.

 

 


 

 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên