04/07/2014 09:31 GMT+7

Tuyển Argentina chỉ là “Lionel Messi FC”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Đó là cách nói của huyền thoại Diego Maradona để phản ứng với màn trình diễn kém thuyết phục và phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi của tuyển Argentina tại VCK World Cup 2014.

Diego Maradona từng dẫn tuyển Argentina vào đến tứ kết VCK World Cup 2010. Nhắc đến trận thắng vất vả 1-0 trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội World Cup 2014, Diego Maradona nói trên Đài truyền hình Venezuela: “So về từng cá nhân trên sân, dù Argentina vượt trội so với Thụy Sĩ nhưng Thụy Sĩ mới là đội bóng đáng xem hơn”.

Diego Maradona đánh giá: “Tuyển Argentina đang chơi dưới khả năng thực tế rất xa và phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi. Tuyển Argentina hiện nay chỉ mới thể hiện 40% khả năng. Muốn đánh bại Bỉ ở tứ kết, Argentina phải cải thiện rất nhiều”.

Về nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn kém thuyết phục của Argentina, Diego Maradona nói: “Các tuyển thủ Argentina dường như còn chưa nhập cuộc. Họ cần phải nhận ra trong đầu rằng tuyển Argentina không thể chỉ có mỗi Lionel Messi thi đấu. Lionel Messi quá đơn độc. Tôi cảm giác có một điều gì đó trong Lionel Messi, có thể diễn tả như sự giận dữ, thất vọng,..  Anh ta không có được sự hỗ trợ đắc lực từ đồng đội và chỉ tự mình xoay sở. Lionel Messi có thể ghi bàn thắng vĩ đại. Nhưng nếu bàn thắng không đến với Lionel Messi và Argentina thất bại thì đừng đổ lỗi cho Lionel Messi”.

Lionel Messi đã ghi 4 trong 7 bàn thắng của Argentina tính đến thời điểm này với màn trình diễn cá nhân vô cùng ấn tượng. Đó là lý do ngôi sao của Barcelona đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận cả bốn trận đầu tiên của Argentina tại VCK World Cup 2014. Dù không ghi bàn ở trận Argentina thắng Thụy Sĩ 1-0 nhưng Messi là người đã đi bóng qua nhiều hậu vệ đối phương rồi chuyền cho Di Maria ghi bàn. Ngôi sao của CLB Barcelona này được các nhà cái chọn là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng và Đôi giày vàng của VCK World Cup 2014 dù Argentina không phải ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Ngày 3-7 (giờ Brazil), tuyển Argentina đã đóng cửa với giới truyền thông để tập kín tại Belo Horizonte trước khi bay đến Brasilia đá tứ kết với Bỉ ngày 5-7.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên