19/06/2014 07:14 GMT+7

"Tuyển Anh sẽ tấn công trước Uruguay"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Roy Hodgson tuyên bố "Tam Sư" sẽ tấn công trong trận quyết đấu với Uruguay vào lúc 2g ngày 20-6. Song song đó, trợ lý HLV của Manchester United, Phil Neville nhận định, hậu vệ Baines phải dâng cao để tăng sức tấn công.

Nhà cầm quân 67 tuổi nói với BBC: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ những thứ vũ khí mình đang có. Trước Uruguay, chúng tôi không khẳng định sẽ thi đấu toàn tấn công hoặc phòng ngự bởi  ở trình độ này, phải luôn có sự cân bằng giữa công và thủ. Tuyển Anh sẽ dùng những cầu thủ có khả năng gây khó cho Uruguay và tận dụng tối đa thời cơ có được".

HLV Hodgson nói tiếp: "Điều quan trọng là khi trọng tài nổi còi khai cuộc, tuyển Anh phải ở trong tình trạng thể lực, tinh thần tốt nhất và các cầu thủ phải có niềm tin vào chiến thắng của đội nhà". Trong khi đó, Gary Neville, trợ lý của HLV Hodgson nói với BBC: "Nói tóm lại, điều quyết định trận đấu này phụ thuộc vào yếu tố: bạn có bao nhiêu lần đưa bóng vào khu vực nguy hiểm và ghi được bao nhiêu bàn?".

Trong khi đó Phil Neville, trợ lý HLV tại CLB Manchester United nhận định, tấn công là cách tốt nhất để tuyển Anh hạn chế sức mạnh của Uruguay. Đánh giá về vị trí của Baines - người bị các cầu thủ Ý khoét sâu ở vị trí hậu vệ cánh trái, Phil Neville cho rằng ở trận gặp Uruguay, Baines phải tích cực dâng cao để áp chế Cavani - tiền đạo mạnh mẽ có xu hướng dạt cánh của Uruguay.

Phil Neville cho rằng một khi Baines dâng cao và tạt bóng, sự nguy hiểm của Welbeck sẽ tăng cao đang kể. Trong khi đó khoảng trống mà Baines để lại hoàn toàn có thể được Gerrard hoặc Henderson lấp vào. Ở trận gặp Ý, Baines hầu như không thể dâng cao và do đó tuyển Anh mất một phương án tấn công tốt từ cánh trái.

Về mối nguy hiểm của tiền đạo Luis Suarez bên phía Uruguay, Phil Neville nhận định rằng cả Cahill lẫn Jagielka sẽ gặp khó nếu phải đấu tay đôi với Suarez nhưng hiện hai cầu thủ này đang bọc lót cho nhau rất tốt nên có thể hóa giải được Suarez.

Theo Phil Neville, HLV Roy Hodgson nên giữ nguyên đội hình so với trận thua Ý 1-2 nhưng đưa Rooney trở lại trung lộ, đá ở vị trí số 10. Đây cũng là nhận định của cựu danh thủ Alan Shearer.

Song song đó, hai cầu thủ kỳ cựu của tuyển Anh là Steven Gerrard và Frank Lampard đã có lời "tổng động viên" cho các đồng đội. BBC dẫn lời Gerrard: "Chúng ta cần mọi người phải tập trung và từng cá nhân cố hết sức, nếu không, các bạn sẽ phải đối mặt với một mùa hè rất dài. Chúng ta phải cống hiến hết sức trên sân. Một khi đã bị loại, bạn sẽ không có chỗ nào để trốn chạy. Đây là điều cực kỳ khó khăn với một cầu thủ và bạn phải cần rất nhiều thời gian để vượt qua việc bị loại sớm".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên