17/12/2015 16:28 GMT+7

​Tượng đài bóng đá nữ Mỹ Wambach kêu gọi sa thải HLV Klinsmann

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Huyền thoại bóng đá nữ Mỹ Abby Wambach đã khiến dư luận và truyền thông Mỹ một phen xôn xao khi kêu gọi Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) sa thải HLV tuyển quốc gia Jurgen Klinsmann.

Phát biểu của Abby Wambach được đưa ra trước thềm trận giao hữu tuyển nữ Mỹ gặp Trung Quốc (Mỹ thua 0-1) hôm 16-12 (giờ Mỹ) tại New Orleans. Đây cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Wambach – cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá nữ Mỹ với 184 bàn thắng sau 254 trận.

Hãng tin AFP trích lời Wambach: “Tôi muốn USSF sa thải HLV Jurgen Klinsmann. Tôi muốn xin lỗi USSF khi nói ra điều này nhưng thật sự ông Jurgen Klinsmann đã không tập trung vào công việc tại đội tuyển. Ông ấy không chú trọng những chương trình đào tạo trẻ”.

Wambach khởi động trước trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp gặp Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Wambach khởi động trước trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp gặp Trung Quốc. Ảnh: Reuters
HLV Jurgen Klinsmann. Ảnh: Cbssports
HLV Jurgen Klinsmann. Ảnh: Cbssports

Wambach cũng đặt ra những nghi vấn cho rằng ông Jurgen Klinsmann không sòng phẳng với các cầu thủ và có phần “ưu ái” khi gọi vào tuyển Mỹ những cầu thủ gốc Đức.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klinsmann, tuyển Mỹ đã tạo được tiếng vang lớn khi lọt vào vòng 16 đội World Cup 2014 tại Brazil. Nhưng từ thời điểm đó, đội tuyển Mỹ đã thể hiện sự sa sút đáng thất vọng. Cụ thể, tháng 7-2015, đội tuyển Mỹ bị Jamaica loại khỏi bán kết Gold Cup 2015 ngay trên sân nhà. Đến tháng 9, tuyển Mỹ lại nhận thất bại thảm hại 1-4 trước Brazil ở trận giao hữu.

Chưa hết đến ngày 11-10, tuyển Mỹ thất bại 2-3 trước Mexico ở California trong trận tranh vé để đại diện khu vực CONCACAF dự Confederations Cup 2017 tại Nga.

Sau chuỗi trận tồi tệ này, dư luận và truyền thông Mỹ đã không ngớt lời chỉ trích HLV Klinsmann về phương pháp huấn luyện, nhân sự và đấu pháp chiến thuật. Tuy nhiên, USSF vẫn tin dùng Klinsmann và khẳng định ông sẽ dẫn dắt tuyển Mỹ trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2018 ở Nga.

Abby Wambach (35 tuổi) là một trong những thành viên kỳ cựu nhất tuyển nữ Mỹ khi có thâm niên gắn bó gần 15 năm. Cô được gọi vào tuyển Mỹ năm 2001 và cùng đội tuyển nữ nước này đoạt 2 HCV Olympic Athens 2004 tại Hy Lạp, Olympic London 2012 tại Anh, đăng quang ngôi vô địch thế giới 2015 tại Canada.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên