20/10/2017 05:15 GMT+7

Tuổi 18 khắc nghiệt của Svilar

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 18 tuổi 52 ngày, thủ thành người Bỉ Mile Svilar của Benfica đã phá vỡ kỷ lục do Iker Casillas nắm giữ để trở thành thủ môn trẻ tuổi nhất được ra sân chính thức ở Champions League trong trận thua M.U 0-1 rạng sáng 19-10 (giờ VN).

Svilar (phải) được các cầu thủ M.U an ủi sau trận thua Ảnh: REUTERS
Svilar (phải) được các cầu thủ M.U an ủi sau trận thua Ảnh: REUTERS

Bóng đá luôn có những câu chuyện giàu cảm xúc. Câu chuyện của Svilar cũng vậy, chỉ đáng tiếc là nó lại rẽ theo hướng của những giọt nước mắt đau khổ. Phút 64 của trận đấu, từ một tình huống đá phạt rất xa khung thành, Rashford tung quả treo bóng theo quỹ đạo khó chịu bay thẳng về khung thành của Svilar. Thủ thành 18 tuổi này lúng túng bắt bóng rồi lỡ đà bước thụt lùi... qua vạch vôi. Bàn thắng được tính cho Rashford, còn Svilar thì ôm đầu cay đắng.

Giá như M.U chơi vượt trội và giành một chiến thắng đậm sẽ không nhiều người nhớ đến sai lầm của Svilar. Khốn khổ thay, đó lại là bàn thua duy nhất và Benfica giờ đây đối mặt nguy cơ xếp chót bảng khi thua cả 3 trận lượt đi. Trước đó, phong độ tồi tệ của hai thủ thành Julio Cesar và Bruno Varela đã khiến ban huấn luyện Benfica quyết định đặt niềm tin vào Svilar.

Mile Svilar thất vọng vì sai lầm. Ảnh: REUTERS

Hơn 60 phút đầu của trận đấu, đó dường như là một quyết định chính xác. Svilar chơi khá tốt khi thực hiện 3 pha cản phá cùng một số pha ra vào hợp lý, chắc chắn. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh là 52%, không quá tệ với một đội bóng bị dồn ép và thường xuyên phải phát bóng dài lên giữa sân như Benfica. Chàng thủ môn có khuôn mặt “búng ra sữa”, mái tóc bồng bềnh cùng chiếc băngđô lãng tử tỏ ra lạnh lùng, tự tin hơn nhiều so với cái tuổi 18 của mình.

Nhưng chính sự tự tin thái quá cùng kinh nghiệm non nớt đã làm hại Svilar. Tình huống mắc sai lầm trước quả đá phạt của Rashford, Svilar hoàn toàn có thể chọn giải pháp an toàn bằng cách đấm bóng. Nhưng anh đã hoảng hốt khi phát hiện mình đứng sai vị trí và ra một quyết định sai lầm. Sau trận, tiền vệ Nemanja Matic tiết lộ HLV Jose Mourinho đã chỉ đạo anh cùng các đồng đội thực hiện nhiều cú sút xa cũng như các đường tạt bóng để đánh vào điểm yếu non nớt của Svilar và ông Mourinho đã đúng.

Mile Svilar trong trận đấu với M.U. Ảnh: REUTERS

Thật khó trách Svilar khi anh phải đối đầu với những con người khôn ngoan, mưu mẹo như thầy trò HLV Mourinho. Sau trận, anh nhận được sự an ủi từ chính những đối thủ bao gồm tiền đạo đồng hương Romelu Lukaku, và cùng đó là sự cảm thông từ các đồng đội.

Không ít huyền thoại bóng đá thế giới đã có màn ra mắt không như ý, chẳng hạn chiếc thẻ đỏ ngay trong lần đầu khoác áo tuyển quốc gia của Messi. Và sự khắc nghiệt đó đôi lúc lại trở thành bài học đáng giá cho suốt sự nghiệp vinh quang của họ sau này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mile Svilar Benfica