06/04/2014 01:10 GMT+7

Tưng bừng thắng Stoke, Chelsea lên đầu bảng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 6-4, ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh, Chelsea đã tưng bừng thắng Stoke 3-0 để leo lên đầu bảng và tạm giữ vị trí này trong ít nhất 24 tiếng.

Dù đã thắng Chelsea ở trận lượt đi của mùa giải với tỉ số 1-0 nhưng trong lần tái ngộ này, Stoke hoàn toàn lép vế trước một Chelsea chơi rất tưng bừng. Trong suốt trận đấu, thủ môn Petr Cech hầu như không phải làm việc lần nào. Các cầu thủ Chelsea cũng rất ít để bóng vào chân Stoke khiến chiến thuật phát bóng dài từ tuyến sau của đội này trở nên vô hiệu. Cú sút duy nhất của Stoke diễn ra trong hiệp một và ở cự ly rất xa. 

Chelsea đã có một trận đấu rất hay. Xáo trộn nhiều nhân sự so với trận thua PSG 1-3 tại Champions League hồi giữa tuần, Chelsea đã có một cuộc "lột xác". Bộ đôi tiền vệ trụ Lampard - Matic đã giúp tuyến giữa của Chelsea chơi ổn định, luôn giành được bóng và điều tiết được nhịp độ trận đấu.

Ba vị trí tiền vệ tấn công được trao cho Schuerrle - Willian - Salah. Và cả ba đã có một trận đấu rất tốt trong đó nổi bật là Willian. Năm tiền vệ của Chelsea liên tục hoán đổi vị trí nhịp nhàng, dễ dàng bẻ vụn hàng thủ hai lớp của Stoke. Torres được xếp đá cắm ở phía trên và dù không ghi được bàn nào nhưng tiền đạo này đã di chuyển rộng, xông xáo, đóng góp lớn vào lối chơi của toàn đội.

Trong thế trận áp đảo toàn diện, Chelsea có bàn mở tỉ số ở phút 32 khi Matic đột phá ở cánh trái rồi căng ngang vào giữa cho Salah ghi bàn. Đây là trận đầu tiên Salah được đá chính tại Chelsea và anh đã có bàn thắng. 

Dù hoàn toàn trên cơ nhưng Chelsea chỉ ghi được 1 bàn trong hiệp một. Có lẽ vì muốn kết thúc sớm đối thủ, HLV Mourinho đã tung Hazard vào thay Schuerrle ở đầu hiệp hai. Và ngay lập tức tiền vệ người Bỉ đã mang về quả phạt 11m ở phút 60. Cú sút 11m của Lampard bị thủ môn Begovic cản phá nhưng Lampard kịp lao vào sút bồi để ghi bàn thắng thứ 250 cho Chelsea.

Trận đấu hoàn hảo của Chelsea được Willian ấn định tỉ số 3-0 bằng một cú sút tuyệt đẹp. Bàn thắng cũng là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn xuất sắc của Willian trong trận.

Thắng Stoke, Chelsea tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 72 điểm, hơn Liverpool 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trận thắng cũng giúp Chelsea lên tinh thần trước khi bước vào trận lượt về tứ kết Champions League gặp PSG trên sân nhà Stamford Bridge vào giữa tuần sau.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên