08/06/2012 01:02 GMT+7

Tưng bừng bóng đá ở Krakow

TRUNG NGHĨA (từ Krakow)
TRUNG NGHĨA (từ Krakow)

TT - Ở cố đô Ba Lan Krakow, dòng người đang vây chặt bên hàng rào trước cửa khách sạn nơi đội Anh trú ngụ nhằm mong thấy Rooney. Cách đó không xa là 20.000 khán giả đến sân Wisla xem “cơn lốc màu da cam” Hà Lan tập luyện.

qGCKSZRW.jpgPhóng to

Học sinh Trường Kielce thắt khăn màu cam ủng hộ đội tuyển Hà Lan tại quảng trường trung tâm Krakow - Ảnh: TR.N.

Không hẹn mà gặp, cả ba “ông lớn” của bóng đá châu Âu Hà Lan, Ý và Anh đều “xâu dính” với nhau như loại bánh quy vòng xâu chuỗi đặc trưng ở Krakow khi cùng đặt đại bản doanh và tập luyện trong suốt giải Euro tại thành phố cổ này. Vì thế, tuy Krakow không hề đăng cai trận đấu nào của Euro cả nhưng vẫn là “tâm điểm” Euro. Chính ba đội tuyển nhiều sao và rất ồn ào đã trở thành thỏi nam châm khổng lồ thu hút người hâm mộ địa phương và du khách đến Krakow trong mùa bóng đá.

Tuyển Hà Lan ở khách sạn năm sao Sheraton và tuyển Anh ở khách sạn cao cấp Stary đều ngay ở quảng trường trung tâm Krakow. Tuyển Ý cũng không kém cạnh khi ở khách sạn nghỉ dưỡng Turowka xây dựng đúng 200 năm trước.

Krakow nằm bên dòng sông Vistula lững lờ và dưới chân đồi Wawel có những công trình kiến trúc kiểu Gothique đặc sắc. Từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 16, thành phố này là một điểm hẹn nằm trên con đường thương mại nối giữa Tây Âu và châu Á. Giờ đây, tại Euro 2012, nó lại là điểm hẹn sôi động của các cổ động viên.

Tuyển Ý đã có các buổi tập luyện tại sân Cracovia (số 1 đường Kaluzy) còn “cơn lốc màu da cam” thì rèn quân ở sân Wisla (số 22 đường Reymonta). Những chú sư tử Anh bay đến Krakow muộn nhất nhưng đã họp báo chiều 7-6 và có buổi tập luyện mở cửa cho khán giả ái mộ vào xem tại sân Hutnik (đường Ptaszyckiego) vào trưa ngày 8-6.

Sự trầm lắng, tĩnh mịch của Krakow, cố đô hơn một ngàn năm tuổi của Ba Lan, vì vậy mà biến mất! Krakow bắt đầu ngập tràn sắc thiên thanh của tuyển Ý, màu cam rực của Hà Lan và trắng đỏ của tuyển Anh.

Một số lượng vé miễn phí vào xem ba “đại gia” tập luyện được phát tại các trường tiểu học, trung học, các trại trẻ mồ côi, cũng như câu lạc bộ và các hiệp hội tổ chức hoạt động thể thao cho trẻ em và thanh thiếu niên ở Krakow. Đây là nghĩa cử của ba đội tuyển Anh, Ý, Hà Lan nhằm thúc đẩy tình yêu bóng đá của trẻ em Ba Lan từ khi còn nhỏ. Vì thế chuyến đến Ba Lan tranh tài Euro đối với các đội tuyển thêm phần ý nghĩa.

TRUNG NGHĨA (từ Krakow)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên