19/08/2011 03:03 GMT+7

Tuần lễ nhiều bài hay

TRẦN ĐÌNH HUẤN (Cái Bè, Tiền Giang)
TRẦN ĐÌNH HUẤN (Cái Bè, Tiền Giang)

TT - Gần 200 bài dự thi được gửi đến ban tổ chức cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” ở tuần thứ hai. Đáng lưu ý là so với tuần trước, tuần này có nhiều bài hay hơn. Có lẽ do bóng đã lăn, trong và ngoài sân cỏ xảy ra nhiều câu chuyện hay, khơi gợi nguồn cảm hứng từ bạn đọc nên đề tài nhiều và chất lượng bài thi tốt hơn hẳn so với tuần đầu tiên.

TT - Gần 200 bài dự thi được gửi đến ban tổ chức cuộc thi “Bình luận viên ngoại hạng” ở tuần thứ hai. Đáng lưu ý là so với tuần trước, tuần này có nhiều bài hay hơn. Có lẽ do bóng đã lăn, trong và ngoài sân cỏ xảy ra nhiều câu chuyện hay, khơi gợi nguồn cảm hứng từ bạn đọc nên đề tài nhiều và chất lượng bài thi tốt hơn hẳn so với tuần đầu tiên.

Số báo thứ ba 23-8, ban giám khảo sẽ công bố kết quả vòng 2. Vòng 2 cuộc thi sẽ được gút sau loạt trận đêm chủ nhật 21-8. Những bài thi gửi muộn sẽ được chấm ở vòng 3.

Vườn ươm Old Trafford

Sau vòng 1, cơn bão chấn thương đã hoành hành tại Old Trafford khi các trụ cột của M.U như Chicharito, Vidic, Ferdinand...lần lượt phải nghỉ thi đấu. Nhưng HLV Ferguson chẳng có vẻ gì tỏ ra lo lắng khi trong tay ông luôn có những cầu thủ trẻ tài năng để thay thế đàn anh. Có lẽ, đó cũng là yếu tố quyết định làm nên sự thành công của ông ở Old Trafford gần ba thập niên trở lại đây.

Còn nhớ đầu mùa giải 1995-1996, bình luận viên nổi tiếng Alan Hansen từng khẳng định: “Không thể vô địch được gì với những đứa trẻ”. Nhưng cuối mùa giải ông này mới “té ngửa” khi Manchester United với những đứa trẻ như Neville, Paul Scholes, Nicky Butt, Berkham... có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Newcastle để đăng quang ngôi vô địch, sau đó giành luôn FA Cup mở ra kỷ nguyên thống trị của M.U ở Premier League gần 20 năm nay.

Mùa rồi cũng thế. Tưởng chừng có lúc M.U không đủ sức trong cuộc đua đường dài đến chức vô địch khi có quá nhiều trụ cột bị chấn thương. Nhưng rồi sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ như Smalling, Chicharito, Valencia, Nani... đã giúp M.U vượt qua khó khăn ấy để đăng quang và suýt chút nữa giành luôn Champions League.

Mùa giải năm nay vẫn thế. Những bản hợp đồng được đưa về sân Old Trafford toàn cầu thủ trẻ như Phil Jones, Ashley Young, De Gea. Thêm vào đó các tân binh được vừa được đôn lên đội một như Cleverley, Weblack đều được triệu tập vào đội tuyển Anh. Hình ảnh của những cầu thủ trẻ ấy cũng là biểu trưng sức sống mới đang lớn lên từng ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

HLV Ferguson đã rất thành công trong việc chuyển giao M.U từ thế hệ này qua thế hệ khác. Một thế hệ già nua sẽ có ngay lớp kế cận. Trong thế giới bóng đá thực dụng hiện nay, khi đồng tiền có thể quyết định tất cả thì tư tưởng phát triển bóng đá của ông Ferguson thật đáng trân trọng. Ở tuổi thất thập cổ lai hi, ông Ferguson có thể nói lời chia tay vào bất cứ lúc nào. Nhưng nhìn vườn ươm mới ở Old Trafford, người hâm mộ có thể tin tưởng vào tương lai của “Quỷ đỏ”.

Phan Thanh Hưng (Đại học Văn hóa TP.HCM)

Chia tay, vẫn nhớ nhau...

Trận Arsenal - Newcastle ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh, rồi trận Arsenal gặp Udinese (Ý) ở Champions League, ống kính truyền hình cận cảnh khán đài nơi CĐV Arsenal ngồi cho thấy một hình ảnh rất đẹp. Đó là cảnh các CĐV đội Arsenal giơ cao tấm bảng cổ động bày tỏ tình cảm với Cesc Fabregas. Trên bảng có dòng chữ: “Chúc may mắn Cesc”, giữa là hình Cesc Fabregas trong trang phục Arsenal ngồi ôm quả bóng và bên dưới là dòng chữ: “Chúng tôi vẫn yêu anh”.

Ai cũng biết câu chuyện Fabregas chia tay Arsenal đã làm hao tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông. Sau nhiều mùa bóng liên tục trắng tay cộng với việc nhiều ngôi sao kiên quyết dứt áo ra đi, Arsenal rất cần Fabregas ở lại sân Emirates mùa này. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn kiên quyết ra đi để đến Barcelona. Anh quyết tâm đến độ chấp nhận mất hàng triệu euro trong quỹ lương của mình để được Arsenal chấp thuận cho rời đội bóng.

Lẽ ra với cầu thủ đã “cạn tình” như vậy, CĐV Arsenal phải giận dữ mới phải. Trước Fabregas, người ta từng chứng kiến câu chuyện CĐV Arsenal gọi những ngôi sao chia tay CLB để đến với đội bóng lớn hơn là “kẻ tội đồ” như Ashley Cole hay Emmanuel Adebayor... Nhưng với Fabregas, anh vẫn được họ yêu quý, tôn trọng và dòng chữ “Chúng tôi vẫn yêu anh” đã nói lên tất cả...

Trong bóng đá hay cuộc đời, chia tay đã là chuyện không dễ làm, giữ lại được tình cảm khi chia tay lại là chuyện khó làm hơn. Có những cuộc chia tay người ta xúc phạm, làm tổn thương nhau để rồi có thể sẽ không bao giờ nhìn mặt nhau. Nhưng cũng có những cuộc chia tay người ta vẫn nhớ đến nhau như trường hợp của Fabregas.

“Cá ảo thắng thật” thu hút hơn 3.500 người chơi

Đã có hơn 3.500 bạn đọc tham gia trò chơi “Cá ảo thắng thật” Giải ngoại hạng Anh do báo Tuổi Trẻ Online phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long (Kienlong Bank) tổ chức.

Sau hai lần đặt cược trong hai trận vòng đầu tiên tại Giải ngoại hạng Anh, đã có tổng cộng 221 bạn đọc dự đoán chính xác tỉ số. Trong đó, 64 người chơi đoán đúng tỉ số 0-0 trận Newcastle - Arsenal và 157 người chọn tỉ số 1-2 trận West Brom - M.U. Hiện có năm người chơi đang đồng dẫn đầu với 19.700 điểm, hơn người đứng sau 7.700 điểm.

Ở vòng đấu thứ 2 Giải ngoại hạng Anh, ban tổ chức chọn ra trận Arsenal - Liverpool lúc 19g45 ngày 20-8 và trận M.U - Tottenham lúc 3g ngày 23-8. Mời bạn đọc tiếp tục tham gia trò chơi.

K.L.

TRẦN ĐÌNH HUẤN (Cái Bè, Tiền Giang)

TRẦN ĐÌNH HUẤN (Cái Bè, Tiền Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên