22/12/2015 13:06 GMT+7

​Tuấn Anh và Xuân Trường đã tập được với bóng

N.K
N.K

TTO - Sáng nay (22-12), dù vẫn còn tập riêng, nhưng bộ đôi tiền vệ của đội tuyển U-23 VN Tuấn Anh và Xuân Trường đã có thể tập nhẹ trở lại với bóng trên sân Gò Đậu (Bình Dương) sau thời gian chỉ chạy bộ vì chấn thương.

Tuấn Anh (giữa) và Xuân Trường (phải) đã có thể tập với bóng trở lại vào sáng 22-12. Ảnh: N.K
Tuấn Anh (giữa) và Xuân Trường (phải) đã có thể tập với bóng trở lại vào sáng 22-12. Ảnh: N.K

Tuấn Anh bị tái phát chấn thương gối trong buổi tập tại Hà Nội hôm 10-12, và được các bác sĩ dự đoán cần hai tuần để hồi phục cũng như có thể lực tốt nhất. Còn Xuân Trường thì bị chấn thương nhẹ trong trận hoà Cerezo Osaka 2-2 trên sân Hàng Đẫy hôm 17-12. Trong ngày tập luyện đầu tiên tại Bình Dương hôm 21-12 sau khi từ Hà Nội vào, Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn chỉ chạy bộ vòng quanh sân.

Tuy nhiên, trong buổi tập sáng 22-12, bộ đôi tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã bắt đầu tập luyện với bóng trở lại khi vừa chạy vừa dẫn bóng, chuyền bóng cho nhau. Đây quả là tín hiệu vui cho HLV Miura lẫn người hâm mộ VN khi Tuấn Anh và Xuân Trường đều là những tiền vệ quan trọng trong lối chơi hiện tại mà nhà cầm quân người Nhật Bản này đang xây dựng với những đường chuyền dài phát động tấn công từ giữa sân lên cho tiền đạo dứt điểm.

Trong khi đó, tiền đạo Phạm Văn Thành dù cũng đã tập trở lại với bóng chung nhóm với Tuấn Anh và Xuân Trường nhưng anh vẫn còn cảm giác đau sau mỗi lần chạm bóng vì chấn thương lật cổ chân chưa hồi phục hẳn.

Ở buổi tập sáng 22-12, hai cầu thủ khác của HAGL là tiền vệ Đông Triều và tiền đạo Văn Toàn không có mặt do phải ở lại khách sạn bơi hồi phục. Lí do là cả hai bị tiền vệ Duy Khánh vào bóng quá “nhiệt tình” trong buổi tập chiều tối 21-12, và cũng một phần nữa là họ bị quá tải.

Tuy nhiên, sự vắng mặt trên không đáng ngại vì Đông Triều và Văn Toàn sẽ trở lại tập luyện cùng đội trong ngày 24-12. Bởi trong ngày 23-12, HLV Miura cho các học trò nghỉ trọn một ngày. Đây cũng là ngày mà tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ lên TP.HCM tham dự buổi họp báo ra mắt trong màu áo CLB Mito Hollyhock thi đấu ở Giải hạng hai Nhật Bản (J-League 2) 2016.

Theo kế hoạch, đội tuyển U-23 VN sẽ có trận đá tập với CLB B.Bình Dương vào 17g chiều ngày 26-12 tới trên sân Gò Đậu để rà soát lại đội hình. Sau đó, thầy trò HLV Miura sẽ di chuyển lên TP.HCM vào ngày 27-12 để tập luyện tiếp tại đây trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 31-12. 

Được HLV Miura chỉ định trả lời báo chí sau buổi tập sáng 22-12, trung vệ Phạm Mạnh Hùng nói: "Nếu được tung vào sân trong trận đấu tập này, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện chiến thuật mà HLV Miura đề ra. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà HLV Miura yêu cầu là chúng tôi dù phải nỗ lực thể hiện mình nhưng cũng cần phải tránh chấn thương để có thể đến Qatar".

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên