02/12/2015 16:07 GMT+7

Tuấn Anh ghi bàn trong buổi tập thứ hai tại Nhật

S.H
S.H

TTO - Ngày  2-12, tiền vệ Tuấn Anh đã có buổi tập thứ nhì với Yokohama FC và có một bàn thắng trong buổi đá tập.

Tiền vệ Tuấn Anh (trái) và CĐV người Nhật gốc Việt Genji Võ trên sân tập sáng 2-12. Ảnh: CTV

Khác với buổi tập đầu tiên chia đội hình thi đấu theo thể thức 7 chống 7 rồi 8 chống 8, trong buổi tập thứ 2, HLV trưởng đội Yokohama FC đã chia đôi hình thi đấu mỗi bên 11 người.

Yêu cầu mà HLV đặt ra cho Tuấn Anh là phải chuyền bóng dài chính xác xuống hai góc sân để tiền vệ biên hoặc hậu vệ biên tham gia tấn công, sau đó lật bóng bổng vào trung lộ. Khi bóng được chuyền bổng vào trung lộ thì tiền vệ trung tâm (như Tuấn Anh) phải tham gia tấn công cùng tiền đạo.

Sau hai giờ tập, Tuấn Anh đã có ba pha dứt điểm. Trong đó có hai quả đánh đầu, một đưa bóng trúng cột dọc dội ra ngoài, một lần bị thủ môn bắt được và ghi được một bàn thắng với pha sút cận thành. Có lẽ nhờ mặt sân đẹp, bằng phẳng nên tỉ lệ chuyền bóng dài chính xác của Tuấn Anh ước đoán vào khoảng 90%.

Tuy nhiên do buổi tập chiến thuật diễn ra căng thẳng cộng với chấn thương bên hông chưa bình phục nên Tuấn Anh bị ê ẩm toàn thân. Dù vậy, Tuấn Anh khá hưng phấn khi được chơi bóng cùng những đồng đội có trình độ chuyên môn cao hơn hẳn cầu thủ V-League.

Ngoài việc được quan tâm chăm sóc khá đầy đủ tại khách sạn và trên sân tập, sáng 2-12, khi nhiệt độ ở Yokohama xuống dưới 10 độ C, lãnh đạo CLB đã trang cấp thêm cho Tuấn Anh trang phục chống lạnh. Một chút cảm động khi ở buổi tập này có một đồng hương là anh Genji Võ - đang làm việc tại thành phố Yokohama đến sân xem, động viên và chụp ảnh về buổi tập.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên