10/08/2013 07:01 GMT+7

Từ việc hai ứng viên chủ tịch VFF chưa có lý lịch tư pháp: Bộ yêu cầu VFF có phương án tổ chức đại hội

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ngày 9-8, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) đã họp với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tại Hà Nội xung quanh công tác chuẩn bị tổ chức đại hội VFF nhiệm kỳ VII.

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Lê Khánh Hải và là một trong hai ứng viên tranh cử chức chủ tịch VFF sắp tới, thường trực VFF đã báo cáo các khâu chuẩn bị cho đại hội diễn ra ngày 5-10. Ban đầu, đại hội nhiệm kỳ VII lẽ ra được tổ chức ngày 5-6 nhưng sau cùng đã bị hoãn sang tháng 10 vì sự cố “kiểm nhầm” phiếu trong cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm cũng như do hai ứng viên chức danh chủ tịch chưa hoàn thiện hồ sơ.

Dù vậy, cho đến cuộc họp này, lý lịch tư pháp của hai ứng viên Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch VFF khóa VI và ông Lê Khánh Hải vẫn chưa được cấp nhằm giúp VFF có thể hoàn tất nhân sự để được Bộ Nội vụ cấp phép tổ chức đại hội. Do đó, VFF đã kiến nghị Bộ VH-TT&DL sớm gửi công văn cho Bộ Nội vụ để xin tổ chức đại hội vào ngày 5-10 đúng theo kế hoạch đã được ban chấp hành VFF thông qua hồi tháng 6.

Hiện lý lịch tư pháp của hai ứng viên tranh cử chức chủ tịch VFF là vấn đề làm “đau đầu” thường trực VFF bởi ở cuộc họp này, có hai vấn đề được đặt ra: 1- VFF sẽ tổ chức đại hội thế nào trong trường hợp 30 ngày trước đại hội (theo quy định của nghị định 45), cả hai ứng viên đều không được cấp lý lịch tư pháp? 2- Chỉ có một trong hai ứng viên được cấp lý lịch tư pháp thì đại hội sẽ diễn ra như thế nào? Do đó, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã yêu cầu thường trực VFF họp bàn các phương án, đồng thời giao Tổng cục TDTT thẩm định hồ sơ để trình chính thức lên Bộ VH-TT&DL.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết trong tuần tới, thường trực VFF sẽ họp để đề xuất các phương án tổ chức đại hội nếu lỡ xảy ra một trong hai trường hợp trên trước khi trình lên Tổng cục TDTT. Tuy nhiên, ông Hỷ mong muốn các cơ quan có thẩm quyền sẽ tạo điều kiện tối đa để VFF có thể tổ chức đại hội đúng vào ngày 5-10.

Ông Hỷ nói: “Theo ý kiến riêng của cá nhân tôi, nếu có đầy đủ hai ứng viên Lê Khánh Hải và Lê Hùng Dũng thì đại hội sẽ thuận lợi nhất vì từ thuyết trình của cả hai về những chuyện sẽ làm cho bóng đá VN, các đại biểu sẽ bầu ra người xứng đáng nhất. Nếu chỉ một trong hai ứng viên thì vẫn tiến hành đại hội được, còn trong tình huống cả hai ứng viên không có lý lịch tư pháp đúng hạn thì chúng tôi vẫn phải tiến hành đại hội nhưng thay vì bầu cử, đây chỉ là đại hội thường niên theo quy định của FIFA. Nhưng tôi nghĩ đại hội vẫn còn hai tháng nữa, mọi thứ sẽ xong sớm thôi”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VFF đại hội