04/08/2011 18:03 GMT+7

Từ trường hợp Huệ Hoa, nghĩ về "nhất nghệ tinh"

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TTO - Sáng 4-8, khi VĐV nhảy cao Trần Huệ Hoa quyết định bỏ cuộc ở mức xà 1,70m trong ngày thi đấu cuối Giải điền kinh quốc tế TP.HCM 2011, có mặt trên khán đài sân Thống Nhất, chuyên gia nhảy cao người Nga Mikhail Priakhil tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

TTO - Sáng 4-8, khi VĐV nhảy cao Trần Huệ Hoa quyết định bỏ cuộc ở mức xà 1,70m trong ngày thi đấu cuối Giải điền kinh quốc tế TP.HCM 2011, có mặt trên khán đài sân Thống Nhất, chuyên gia nhảy cao người Nga Mikhail Priakhil tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

Còn nhớ, cách nay hai năm cũng tại Giải điền kinh quốc tế TP.HCM 2009, khi mới vừa bước sang tuổi 17 nhưng Huệ Hoa đã vượt qua mức xà 1,76m. Nhận xét về Huệ Hoa, chuyên gia Mikhail Priakhil gọi đây một trường hợp thú vị, bởi theo ông, Hoa có đủ các yếu tố cần thiết để trở thành một ngôi sao nhảy cao như có chiều cao 1,75m, sức bật, tốc độ và đặc biệt không sợ độ cao.

Thậm chí ông Mikhail Priakhil còn dự báo nếu được đầu tư đến nơi đến chốn, Huệ Hoa có thể vượt qua mức xà 1,94 của đàn chị Bùi Thị Nhung.

Tuy nhiên, lần này Hoa chỉ nhảy qua mức xà 1,70m rồi bỏ cuộc. Điều gì đã xảy ra với Huệ Hoa?

Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Nam Nhân - HLV bộ môn nhảy cao TP.HCM - nói: “Do trước khi chuẩn bị giải, Huệ Hoa bị chấn thương cổ chân. Hơn nữa, nhảy cao chỉ là môn phụ nên cũng không cần phải cố gắng lắm. Hiện tại Huệ Hoa tập trung cho môn nhảy ba bước”.

Dù được xem là môn sở trường của mình, nhưng thành tích nhảy ba bước của Huệ Hoa cũng không phải xuất sắc cho lắm. Tại giải này, Huệ Hoa chỉ xếp thứ nhì với thông số 13,03m, thua xa kỷ lục quốc quốc gia VN do Nguyễn Thị Bích Vân, Hà Nội nắm giữ: 13,75m. Chưa kể, trước đó Hoa cũng tham gia thi đấu môn nhảy xa với thành tích 5,91m xếp thứ 4/17.

Tuy nhiên, đó chưa phải là trường hợp duy nhất phải “phân thân” thi đấu đến ba môn tại giải này.

Trước đó, kỷ lục gia nhảy cao VN Nguyễn Duy Bằng cũng đã rơi vào trường hợp tương tự. Cụ thể, khi ở môn nhảy cao sở trường Bằng đã đoạt HCB với thành tích 2,10m. Nhưng đến khi thi đấu hai môn khác Bằng đã gây thất vọng khi xếp hạng 11/22 (nhảy xa) và hạng 6/11 (nhảy ba bước).

Về trường hợp một VĐV phải căng sức thi đấu nhiều môn, HLV Nguyễn Đình Minh cho biết: “Đối với điền kinh, dù có những môn bổ trợ, tuy nhiên không phải lúc nào các môn bổ trợ cũng mang lại thành tích tốt đều như nhau. Cái hay của người làm huấn luyện là phải biết ưu tiên cho môn sở trường, chứ không phải hễ tập luyện là buộc phải thi đấu. Về quan điểm cá nhân, tôi không ủng hộ việc đưa VĐV thi đấu nhiều môn khác nhau, bởi có nhất nghệ tinh mới nhất thân vinh”.

Thêm một kỷ lục quốc gia môn đi bộ

Trong ngày thi đấu cuối Giải điền kinh quốc tế TP.HCM 2011 diễn ra ngày 4-8 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), với thành tích 22’53”75, VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc (Đà Nẵng) đã phá kỷ lục quốc gia nội dung đi bộ 5.000m nữ khi vượt qua kỷ lục cũ của chính cô với thành tích 25’00”12.

Đây cũng là kỷ lục quốc gia thứ hai tại giải năm nay và đều thuộc về nội dung đi bộ.

TRUNG DÂN

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên