01/03/2015 05:32 GMT+7

“Tử địa” Anfield đón Man xanh

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester City (M.C) được dự báo sẽ “lành ít, dữ nhiều” khi đến làm khách ở chảo lửa Anfield của Liverpool vào đêm nay (1-3) ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước trận đấu trên, báo điện tử Goal.com đã thăm dò ý kiến của người hâm mộ trên khắp thế giới với kết quả: 48% dự đoán Liverpool thắng, 17% dự đoán hòa và 35% đặt cược cho M.C.

Nguyên nhân khiến mọi người bi quan đối với M.C là do họ thường không có kết quả tốt mỗi khi làm khách ở Anfield. Theo thống kê của BBC, trong 11 lần làm khách gần đây nhất tại Anfield trong khuôn khổ Premier League, M.C không thắng trận nào và thua bảy trận. Lần cuối cùng “Man xanh” có được 3 điểm ở Anfield cách đây đã 12 năm khi tiền đạo người Pháp Nicolas Anelka ghi hai bàn thắng giúp họ đá bại Liverpool 2-1 vào ngày 3-5-2003.

HLV Manuel Pellegrini (M.C) cũng thừa nhận sự khó khăn khi nói với tờ The Guardian (Anh): “Thật khó đánh bại Liverpool vì họ là đội bóng mạnh và được đá trên một sân đấu khó chịu như Anfield. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng giành trọn 3 điểm vì chúng tôi cần phải thu ngắn khoảng cách so với Chelsea. M.C sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng để bảo vệ chức vô địch”.

M.C đang xếp thứ hai với 55 điểm, kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Ở vòng đấu này, Chelsea tạm nghỉ để đá trận chung kết với Tottenham ở Cúp liên đoàn Anh. Do đó đây là cơ hội để M.C tạm thời thu ngắn cách biệt và qua đó tạo áp lực lên đối thủ trong cuộc chạy đua giành ngôi vô địch.

Về mặt phong độ, M.C đang bắt đầu khôi phục sức mạnh sau một thời gian dài sa sút với hai trận thắng hủy diệt trước Stoke City (4-1) và Newcastle (5-0). Trong đó sự trở lại của tiền vệ Yaya Toure đã khiến hàng tiền vệ của M.C chơi sáng tạo, năng động hơn. Nhiệm vụ ghi bàn của họ vẫn được đặt lên đôi chân của tiền đạo Sergio Aguero với 22 bàn thắng sau 28 trận ra sân.

Trong khi đó, Liverpool xếp thứ 6 với 45 điểm cũng rất cần chiến thắng để phấn đấu lọt vào top 4 giành vé dự Champions League mùa sau. Phong độ của Liverpool đang rất ấn tượng với 10 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 7 chiến thắng.

Ở hai vòng đấu gần nhất, Liverpool đã thắng các đối thủ rất mạnh là Tottenham (3-2), Southampton (2-0). Tuy nhiên giữa tuần qua, Liverpool đã bị loại khỏi Europa League sau thất bại 4-5 trước Besiktas trên chấm phạt đền (hòa 1-1 sau hai loạt trận). Trận thua đó không chỉ làm Liverpool mất vui mà còn khiến họ không có đủ thời gian hồi phục thể lực tốt nhất cho trận đấu với M.C.

Nói với báo chí trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers (Liverpool) cho biết: “Chúng tôi có rất ít thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này và đó là một lợi thế cho M.C. Dù vậy, chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất có thể và cố gắng kết thúc mùa giải trong top 4”. Ở trận đấu này, Liverpool nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi tấn công với sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1, trong đó tiền đạo Daniel Sturridge đá cắm. Mùa giải này, Sturridge thường xuyên bị chấn thương dài hạn nên chỉ mới ra sân có tám trận, ghi được 3 bàn thắng. Nhưng nếu xem thường Sturridge, M.C có thể sẽ phải trả giá vì chân sút này là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, kỹ thuật và chớp thời cơ rất tốt.

Ngoài ra Liverpool cũng đón chào sự trở lại của tiền vệ Philippe Coutinho, Lazar Markovic và hậu vệ Glen Johnson. Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự báo hàng phòng ngự M.C sẽ rất mệt mỏi ở trận này vì Liverpool có những cầu thủ chơi tấn công rất nhanh nhẹn. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Liverpool lại rất mỏng manh dễ vỡ.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 27 Giải ngoại hạng Anh: West Ham - Crystal Palace: 1-3, Burnley - Swansea City: 0-1, Manchester United - Sunderland: 2-0, Newcastle - Aston Villa: 1-0, Stoke City - Hull City: 1-0, West Brom - Southampton: 1-0.

*  Vòng 23 Giải vô địch Đức: Bayern Munich - FC Cologne: 4-1, Bayer Leverkusen - Freiburg: 1-0, Borussia Dortmund - Schalke 04: 3-0, Hannover 96 - VfB Stuttgart: 1-1, Hertha Berlin - Augsburg: 1-0, Hoffenheim - Mainz 05: 2-0.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên