19/09/2003 16:08 GMT+7

Từ 1-10, HTV phát thử nghiệm kênh truyền hình kỹ thuật số thể thao

S.HUYÊN
S.HUYÊN

TT (TP.HCM) - Trưởng phòng TDTT đài truyền hình TPHCM (HTV)- ông Nguyễn Hồng- vừa cho biết: từ 1/10/2003, HTV sẽ đưa vào phát sóng thử nghiệm kênh truyền hình kỹ thuật số chuyên về thể thao trong nước và quốc tế với ký hiệu là HTV2.

TT (TP.HCM) - Trưởng phòng TDTT đài truyền hình TPHCM (HTV)- ông Nguyễn Hồng- vừa cho biết: từ 1/10/2003, HTV sẽ đưa vào phát sóng thử nghiệm kênh truyền hình kỹ thuật số chuyên về thể thao trong nước và quốc  tế với ký hiệu là HTV2.

Theo ông Nguyễn Hồng, với việc phát sóng bằng kỹ thuật số, các chương trình sẽ có chất lượng cao hơn về độ nét, rõ tiếng với 14 kênh, có thể xem đựơc các kênh hiện đang phát sóng của HTV và VTV.

Tuy nhiên, để có thể bắt được sóng của HTV2, người dân cần phải lắp đặt thiết bị giải mã (set top box) để nối với ăng ten hiện có. HTV sẽ hướng dẫn cách thức lắp đặt và cài đặt chương trình này trên sóng HTV trong vài ngày tới.

Trong kế họach phát sóng kỹ thuật số này, HTV2 sẽ có nhiều chương trình truyền hình trực tiếp, ngòai những phóng viên, biên tập viên hiện có, HTV sẽ mời thêm nhiều chuyên gia thể thao, bình luận và các nhà báo thể thao tham gia dẫn dắt chương trình hoặc bình luận trực tiếp về một sự kiện thể thao diễn ra trong nước hoặc quốc tế.

Sau một tháng phát thử nghiệm (từ 15 giờ đến 24 giờ hàng ngày), từ 1-11 trở đi, HTV2 sẽ đi vào họat động chính thức với thời lượng phát sóng 24/24 giờ trong ngày.

S.HUYÊN

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên