31/10/2011 07:12 GMT+7

Tsonga và Cilic vô địch tuần

Đ.K.L. (Theo Reuters, AP)
Đ.K.L. (Theo Reuters, AP)

TTO - Rạng sáng 31-10, các giải quần vợt thuộc hệ thống thi đấu ATP dành cho các tay vợt nam đã kết thúc, với phần thắng thuộc về Tsonga tại Giải Vienna mở rộng và Cilic tại Giải St Peterburg mở rộng.

SxrR7bUa.jpgPhóng to

Niềm vui chiến thắng của Tsonga - Ảnh: Getty Images

Trong một tuần thi đấu mà cả “bốn ông lớn” Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray và Roger Federer đều không thi đấu, trận chung kết Giải Vienna mở rộng giữa Tsonga và Juan Martin Del Potro rất được trông chờ.

Ở trận đấu này, Tsonga lội ngược dòng thắng Del Potro 6-7, 6-3, 6-4. Trong trận đấu, Tsonga có tổng cộng 25 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp. Đây là chức vô địch thứ hai trong năm của Tsonga, sau giải đấu tại Metz và là lần đầu tiên anh thắng được Del Potro sau bốn lần giáp mặt.

Ngoài tiền thưởng, chức vô địch tại Vienna còn giúp Tsonga tiến một bậc trên bảng xếp hạng, vượt qua Mardy Fish leo lên hạng 7 và tiếp tục nuôi hi vọng giành quyền tham dự Giải London Masters, giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ tám tay vợt hàng đầu thế giới.

Còn tại Nga, ở Giải St Peterburg mở rộng, tay vợt người Croatia Marin Cilic đánh bại đối thủ người Serbia Janko Tipsarevic 6-3, 3-6, 6-2 để đăng quang. Đây là chức vô địch đầu tiên của Cilic sau hai gần hai năm khát danh hiệu.

Lần cuối cùng Cilic thắng giải là vào tháng 2-2010 tại Zagreb. Còn trong năm 2011, trước khi thắng Tipsarevic, Cilic đã ba lần lọt vào chung kết nhưng đều thất bại.

Trong khi đó với Tipsarevic, đây là lần thứ hai trong vòng hai tuần anh lọt vào chung kết một giải đấu. Tuần trước, Tipsarevic lọt vào chung kết Kremlin Cup và thắng đồng hương Troicki. Hôm nay, dù thua Cilic nhưng Tipsarevic vẫn ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và đang nuôi hi vọng trở thành một trong ba tay vợt dự bị tại Giải London Masters sắp tới.

Đ.K.L. (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên