04/12/2016 06:00 GMT+7

​Truyền thông khu vực bất ngờ với thất bại của tuyển VN

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Hầu hết các phương tiện truyền thông khu vực đưa tin về bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa tuyển Indonesia  và VN đều tỏ ra bất ngờ với thất bại của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 Sự thất vọng của các cầu thủ VN sau trận thua Indonesia. Ảnh: N.K

Trang chủ Aff Suzuki Cup 2016 giật tít: "Vượt qua mọi dự đoán, Indonesia giành chiến thắng trên sân nhà trước ứng cử viên vô địch VN". Trong bài viết này, tác giả cho rằng, việc dứt điểm kém là nguyên nhân khiến tuyển VN thua trận.

Trên Fox Sports Asia, phần đưa tin về AFF Suzuki Cup 2016 viết: "Indonesia khiến VN gặp thất bại đầu tiên ". Fox Sports Asia đánh giá cao màn trình diễn của tuyển VN sau ba trận đấu toàn thắng ở vòng bảng và cho rằng tuyển VN trên cơ Indonesia ở bán kết.

Trong khi đó, trang ESPN đánh giá cao màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Boaz Salossa, tác giả bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia. ESPN nhận định: "Boaz Solossa mang về lợi thế cho Indonesia trước trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình”.

Trên Goal.com, báo điện tử này cho rằng, Indonesia đã gây bất ngờ cho VN với sự xuất sắc của Rizky Pora. Trang này viết: “HLV Hữu Thắng lo ngại những cầu thủ như Andik Vermansah, Boaz Salossa và  Stefano Lilipaly nhưng Rizky Pora mới thực sự đáng gờm. Dù không ghi bàn nhưng Rizky Pora đã có trận đấu rất hay khi hoạt động rất hiệu quả bên hành lang trái của đội tuyển VN”.

Tuy vậy, hầu hết các bài viết đều không vội vàng đánh giá tuyển VN đã hết cơ hội vào chung kết bởi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 7-12 để lật ngược thế cờ. Chiến thắng 2-1 của Indonesia được xem là khá mong manh và VN dù sao cũng đã ghi được 1 bàn trên sân khách. Trên sân Mỹ Đình ngày 7-12 tới, tuyển VN chỉ cần thắng Indonesia 1-0 là đoạt vé vào chung kết.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên