06/07/2014 02:49 GMT+7

Trượt một kỳ thi...

TRẦN MẠNH CƯỜNG
TRẦN MẠNH CƯỜNG

TT - Có thể ví các đội bóng tham dự VCK World Cup 2014 giống như tham dự một kỳ thi.

Colombia chính là một trong số 32 thí sinh đến Brazil ứng thí mà hành trang về thành tích học tập trong quá khứ rất đỗi bình thường, chưa từng giành được giải cao. Colombia không phải là học sinh xuất sắc để hi vọng vào một sự đỗ đạt thủ khoa hay chí ít ở tốp đầu.

Bước vào kỳ World Cup lần này, lực lượng của Colombia tương đối khiêm tốn vì có rất ít ngôi sao trong đội hình. Không những thế, họ lại chịu một mất mát to lớn khi chân sút chủ lực Falcao bị chấn thương. Vốn là đội bóng không có bề dày lịch sử tại các kỳ World Cup nên họ không được đánh giá cao. Vì thế, việc Colombia lọt vào vòng thi tứ kết có thể coi là một thành công. Dù thất bại trước chủ nhà Brazil, nhưng Colombia hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc thi mà không phải quá thất vọng.

Có thể nói trượt một kỳ thi không phải là chấm dứt một hành trình vì còn nhiều kỳ thi khác trước mặt. Với những gì Colombia đã thể hiện cùng phong độ chói sáng của James Rodriguez, đó chính là nền tảng để xây dựng niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn cho nền bóng đá của quốc gia Nam Mỹ này.

Giờ đây, có biết bao thí sinh sau 12 năm đèn sách cũng bước vào kỳ thi đại học, đó có thể coi là kỳ thi mang theo bao niềm hi vọng. Sẽ có những người đạt được ước mơ, nhưng cũng sẽ có không ít người hụt bước vào giảng đường đại học. Nếu thế, \dù sao đó cũng chỉ là trượt một kỳ thi chứ không phải trượt cả một cuộc đời.

Các sĩ tử vẫn có thể tiếp tục học tập để tham dự các kỳ thi sau hoặc chọn con đường khác để bước vào đời, bởi đại học không phải là con đường đi duy nhất đến thành công.

TRẦN MẠNH CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên