25/03/2012 15:46 GMT+7

Trương Thanh Hằng lần thứ 7 vô địch

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Sáng 25-3, nữ hoàng điền kinh VN Trương Thanh Hằng đã ghi tên mình vào lịch sử Giải việt dã toàn quốc khi mang về trong bộ sưu tập của mình chiếc HCV thứ bảy để sánh ngang cùng đàn chị Đặng Thị Tèo.

Đây là giải việt dã và bán marathon do báo Tiền Phong 2012 tổ chức và đã bước sang tuổi 53. Giải năm nay diễn ra tại TP Huế quy tụ 269 vận động viên đến từ 34 đoàn trên cả nước tranh tài với những nội dung: 21km bán marathon nam - nữ, 10km nam tuyển, 5km nữ tuyển, 7km nam trẻ... với tổng giá trị giải thưởng 130 triệu đồng.

rUbiKs0a.jpgPhóng to
VĐV nam hoàn thành vòng thi đấu cuối cùng nội dung bán marathon 21km - Ảnh: Nguyên Linh

Đường chạy năm nay nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, thời tiết thuận lợi, các VĐV khá thích thú khi chạy qua hai cây cầu nổi tiếng của TP Huế là cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân.

Ở cự ly 10km nam tuyển có 27 VĐV tham gia. Ở 2km cuối, Nguyễn Văn Lai (Quân đội) bứt lên, băng về đích để bảo vệ thành công danh hiệu mà anh có được ở mùa giải năm ngoái tại Đắk Nông. Còn ở cự ly nữ tuyển 5km, Trương Thanh Hằng (Ninh Bình) vẫn giữ được phong độ là "nữ hoàng điền kinh" của Việt Nam khi cán đích đầu tiên bỏ xa các đối thủ bám phía sau, bảo vệ được chức vô địch.

Đây là lần thứ bảy Trương Thanh Hằng vô địch giải đấu này, sánh ngang với một tên tuổi lớn trong làng việt dã Việt Nam là Đặng Thị Tèo.

EEwF8Scm.jpgPhóng to
VĐV Thanh Hằng lần thứ 7 vô địch cự ly 5km, Giải việt dã báo Tiền Phong - Ảnh: Nguyên Linh
hXUcWDcY.jpgPhóng to
VĐV Thanh Hằng (giữa) lần thứ 7 vô địch cự ly 5km Giải việt dã báo Tiền Phong - Ảnh: Nguyên Linh
JKADubFk.jpgPhóng to
Nguyễn Văn Lai (giữa) bảo vệ thành công danh hiệu mà anh có được ở mùa giải năm ngoái tại Đắk Nông - Ảnh: Nguyên Linh
tGqWY7CT.jpgPhóng to
VĐV Nguyễn Văn Long (Gia Lai) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch khi về cán đích đầu tiên ở nội dung thi đấu bán marathon nam 21km - Ảnh: Nguyên Linh

Nội dung thi đấu bán marathon nam nữ 21km được nhiều người chờ đợi. Tuy nhiên, năm nay vẫn là màn độc diễn của những gương mặt cũ. Ở nội dung nữ, VĐV Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi) cán đích đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch cự ly này giải năm ngoái tại Đắk Nông.

Trong khi đó ở nội dung nam, VĐV Nguyễn Văn Long (Gia Lai) cũng bảo vệ thành công ngôi vô địch khi về cán đích đầu tiên. Ở giải đồng đội nam tuyển, Khánh Hòa giành giải nhất, Bình Thuận, Quân đội xếp thứ hai và thứ ba. Khánh Hòa tiếp tục giành giải nhất giải đội tuyển nữ, xếp tiếp theo là Thanh Hóa và Thái Bình.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên