27/04/2016 12:15 GMT+7

​Trường Tài bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 27-4, tay đua Nguyễn Trường Tài (đội VUS TP.HCM) đã bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp sau chặng thứ 16 đầy gian khổ của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 từ TP Phan Rang – Tháp Chàm đến TP Đà Lạt dài 119 km.

Trường Tài (giữa, áo vàng) bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp đến TP Đà Lạt. Ảnh Q.L
Trường Tài (giữa, áo vàng) bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp. Ảnh: Q.L

 

Chặng thi đấu này được xem là thử thách lớn cuối cùng đối với các tay đua VUS TP.HCM bởi họ phải vượt những con dốc liên tục và lần lượt chinh phục hai con đèo Ngoạn Mục, Prenn. Và theo như mọi năm, Áo vàng khó lòng đổi chủ sau khi đoàn đua lên đến Đà Lạt, trừ khi có những bất ngờ mang tính sự cố trong các chặng còn lại.

Vì tính quan trọng của chặng này và khoảng cách giữa Trường Tài với tay đua xếp thứ hai Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) chỉ là 0,62 giây nên toàn đội VUS TP.HCM nhập cuộc rất cẩn trọng. Họ chủ động "thả" một nhóm tay đua ít có khả năng tranh chấp các thứ hạng cá nhân cao vượt lên dẫn trước để phá các điểm thưởng dọc đường và tranh nhau chiếc Áo đỏ dành cho “Vua leo núi”.

Hoàng Thái giành chiến thắng tại TP Đà Lạt. Ảnh Q.L
Hoàng Thái giành chiến thắng tại TP Đà Lạt. Ảnh: Q.L

Khi đoàn đua vào đến chân đèo Prenn, toàn đội VUS TP.HCM dốc toàn lực bảo vệ cho Trường Tài, giúp cua rơ này bám sát những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Huỳnh Thanh Tùng , Lê Ngọc Sơn (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp),..

Nhân cơ hội các tay đua mạnh kèm nhau quá chặt, Phan Hoàng Thái (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã vươn lên giành chiến thắng tại TP Đà Lạt với thời gian 3 giờ 36 phút 5 giây. Về đích kém Hoàng Thái khoảng 45 giây nhưng Trường Tài vẫn duy trì được khoảng cách mong manh 0,62 giây với Huỳnh Thanh Tùng để bảo vệ thành công Áo vàng tổng sắp sau 16 chặng.

Tuy nhiên, sau chặng này, tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã mất Áo đỏ tổng sắp về tay Nguyễn Tấn Hoài (24 điểm) của đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 28-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 17 chạy vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) có tổng lộ trình 51 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên