20/04/2018 10:21 GMT+7

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: “Đã đến lúc tôi nghỉ ngơi”

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng ban trọng tài LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho biết ông đã chủ động không nộp hồ sơ ứng cử vào ban chấp hành khóa 8 dù được một số đơn vị đề cử.

Ông Nguyễn Văn Mùi. Ảnh: N.K
Ông Nguyễn Văn Mùi. Ảnh: N.K

Ông Mùi nói: “Thời gian qua, có một số đơn vị đề cử tôi tiếp tục tham gia ứng cử vào ban chấp hành khóa 8. Sau đó, VFF cũng có liên hệ, nói tôi làm hồ sơ để ứng cử nhưng tôi đã không nộp hồ sơ. Tôi nghĩ mình làm bao nhiêu năm cũng đã đến lúc dừng lại nghỉ ngơi, để cho các anh em khác đóng góp. Sau đại hội 8, dù không còn là trưởng ban trọng tài nữa nhưng nếu VFF mời và còn đủ sức khỏe, tôi sẽ cân nhắc tham gia các hoạt động chuyên môn liên quan đến công tác trọng tài”.

Theo quy định của VFF, trưởng ban trọng tài - một vị trí rất quan trọng - bắt buộc phải là thành viên của ban chấp hành. Ông Nguyễn Văn Mùi từ chối ứng cử tham gia ban chấp hành khóa 8, nên sau đại hội ông sẽ chia tay chiếc ghế trưởng ban. Dù không đảm đương vị trí trưởng ban, nhưng ông Mùi vẫn có thể tham gia các công tác chuyên môn về trọng tài cho bóng đá VN.

Trong danh sách 30 ứng viên tham gia ứng cử vị trí thành viên ban chấp hành VFF khóa 8, chỉ có ông Dương Văn Hiền (trưởng bộ môn giáo dục thể chất Trường đại học KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM) là cựu trọng tài. Do đó, trong trường hợp trúng cử vào ban chấp hành, gần như chắc chắn ông Hiền sẽ giữ chức trưởng ban trọng tài thay ông Mùi. Nếu không trúng cử, VFF buộc phải phân công một thành viên ban chấp hành không có chuyên môn trọng tài điều hành ban này.

Lần đầu tiên trong lịch sử VFF có đến 16 ứng viên tham gia ứng cử vị trí chủ tịch (4 ứng viên) và phó chủ tịch (12 ứng viên) VFF khóa 8. Vì vậy, nếu không có gì thay đổi, các ứng viên sẽ phải có đề án tranh cử. Chỉ có cách xây dựng đề án tranh cử, đưa ra mục tiêu, chương trình hành động hiệu quả, ứng viên mới hi vọng nhận được phiếu bầu.

Ông Trần Quốc Tuấn được phép ứng cử 2 chức danh

Ngày 19-4, sau khi VFF công bố danh sách 46 ứng viên tham gia ứng cử vào ban chấp hành VFF khóa 8, đã có nhiều ý kiến đóng góp. Một số ý kiến cho rằng việc ông Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch chuyên môn VFF khóa 7) được ra tranh cử hai vị trí chủ tịch và phó chủ tịch chuyên môn nhiệm kỳ 8 là chưa đúng, bởi mỗi ứng viên chỉ được tranh cử một vị trí.

Trả lời Tuổi Trẻ về vấn đề này, một lãnh đạo có trách nhiệm của VFF cho biết: “Đại hội VFF khóa 8 cũng sẽ tiến hành bầu cử như đại hội 7 và tất cả đều tuân theo quy định của điều lệ mẫu do FIFA hướng dẫn. Đại hội sẽ bầu chủ tịch trước, sau đó mới bầu các chức danh phó chủ tịch và ủy viên ban chấp hành. Ông Trần Quốc Tuấn được phép ứng cử cả chủ tịch và phó chủ tịch chuyên môn VFF nhưng đại hội sẽ bầu chủ tịch trước, nếu ông Tuấn trúng chủ tịch thì thôi, còn nếu trượt chủ tịch thì ông có thể ứng cử tiếp vị trí phó chủ tịch chuyên môn.

Tương tự là trường hợp ông Lê Văn Thành (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Động Lực) ứng cử vào vị trí phó chủ tịch tài trợ và ủy viên ban chấp hành. Nếu trong trường hợp trượt ghế phó chủ tịch, ông Thành vẫn có thể ra ứng cử vị trí ủy viên ban chấp hành”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên