01/07/2014 11:11 GMT+7

Trung vệ Mertesacker nổi đóa với phóng viên

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trước những câu hỏi châm chích về màn trình diễn khá tệ của Đức trong trận thắng chật vật Algeria 2-1, trung vệ Per Mertesacker đã nổi đóa với một phóng viên.

Tờ Spiegel của Đức cho biết, sau trận đấu, HLV Joachim Low đã trả lời họp báo và xin lỗi về màn trình diễn không thật sự ấn tượng của đội nhà trước Algeria. Nhưng sau đó một phóng viên của kênh truyền hình ZDF (Đức) vẫn lằng nhằng bám hỏi Mertesacker về việc tại sao Đức lại thi đấu không tốt.

Điều này đã khiến trung vệ cao kều của Arsenal nổi đóa và trả lời gần như mắng thẳng vào mặt kẻ làm phiền mình. Tờ Spiegel dẫn lại lời của Mertesacker khi đó: "Tôi không quan tâm, cuối cùng thì chúng ta đã lọt vào vòng tứ kết và đó là điều đáng mừng. Anh muốn cái gì ở tôi? Có phải anh muốn nói về một đội bóng bệ rạc, phè phỡn ở vòng 16 đội? Chúng tôi đã thi đấu 120 phút, đã nỗ lực đến phút cuối cùng và bây giờ xứng đáng tận hưởng niềm vui chiến thắng".

Vừa nói, Mertesacker vừa quay lưng bỏ đi rồi gằn giọng "mắng" thêm vài câu cuối với tay phóng viên ZDF: "Anh muốn gì? Đức sẽ chơi đẹp và rồi bị loại? Tôi biết, cái mà các người muốn không phải là chiến thắng của đội nhà ở World Cup, mà là sự chỉ trích với chúng tôi. Tôi chẳng bao giờ hiểu tại sao lại có những câu hỏi kiểu này".

Truyền thông lẫn khán giả của Đức trước nay vẫn nổi tiếng khó tính. Dù đội nhà giành chiến thắng nhưng họ vẫn thường đòi hỏi tuyển Đức phải có lối chơi đẹp và chiến thắng một cách thuyết phục. Vì vậy mà sau trận thắng nhọc Algeria sau khi đã phải trải qua hai hiệp đấu phụ, thầy trò HLV Joachim Low liên tục bị các phóng viên Đức "hạch hỏi".

Trái với thái độ cộc cằn của đồng đội, đội trưởng Philipp Lahm tỏ ra trấn tĩnh hơn khi bị "hành" về màn trình diễn thiếu thuyết phục của đội nhà và trả lời báo giới: "Chúng tôi đã biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Algeria phòng ngự chặt chẽ và nếu Đức không thể tận dụng tốt các cơ hội, việc thi đấu hiệp phụ là tất yếu.

Các hậu vệ Algeria đã chơi rất hay, bịt kín mọi đường vào khung thành còn Đức thì phản công không tốt. Chúng tôi cũng không di chuyển tốt khi tấn công nên chúng tôi đã không thể ghi được nhiều bàn thắng".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên