14/03/2017 15:43 GMT+7

BTC V-League nhắc nhở Đình Luật vì ăn mừng bàn thắng thái quá

S.H
S.H

TTO - Chiều 14-3, ban tổ chức V-League 2017 đã gởi văn bản đến hai CLB Sài Gòn và TP.HCM để nhắc nhở đối với HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) và trung vệ Đình Luật (TP.HCM) do hành vi không đúng của cả hai diễn ra ở vòng 9 cuối tuần qua.

Trung vệ Trương Đình Luật (áo đỏ) trong màu áo CLB TP.HCM. Ảnh: N.K

Phấn khích sau lúc Victor gỡ hòa 2-2 cho TP.HCM trên sân Hòa Xuân vào ngày 11-3 trong trận gặp SHB Đà Nẵng, trung vệ Đình Luật đã chạy vào cầu môn đối phương, lấy quả bóng từ tay thủ môn Văn Hưng, cầm quả bóng đá ba lần vào lưới trống.

Ban tổ chức giải lưu ý rằng luật bóng đá không cấm cầu thủ thể hiện hành động ăn mừng bàn thắng nhưng ranh giới giữa việc ăn mừng và hành vi phản cảm rất gần nhau, rất dễ bị trọng tài cảnh cáo bằng thẻ phạt vì hành vi phản cảm có thể gây kích động tâm lý đối với cầu thủ và khán giả bên phía đối phương.

Trong khi đó, vào giữa hiệp nhì trận Sài Gòn – Sông Lam Nghệ An (SLNA) ngày 12-3 trên sân Thống Nhất, hậu vệ SLNA phá bóng bay thẳng theo đường biên dọc phía trước khán đài A. Đang đứng chỉ đạo chiến thuật dọc đường biên và đinh ninh rằng bóng đã bay ra khỏi sân nên HLV Đức Thắng (Sài Gòn) bước vào trong sân và dùng chân chận quả bóng lại.

Đây là hành động phạm luật và HLV Đức Thắng vội vã xin lỗi trọng tài Trần Văn Lập khi được giải thích rằng bóng chỉ được xem là ngoài cuộc khi có tiếng còi của trọng tài.

HLV Đức Thắng (Sài Gòn- phải) xin lỗi trọng tài Trần Văn Lập (trái) khi được giải thích rằng không được can thiệp vào trận đấu khi trọng tài chưa thổi còi. Ảnh: N.K

 

Ban tổ chức giải nhắc nhở HLV Đức Thắng rằng hành động này được xem là cố tình trì hoãn trận đấu hoặc ngăn chận bàn thắng của đối phương nếu diễn ra trong vòng 16,50m.

Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc cho biết, theo luật bóng đá vừa được FIFA bổ sung thì hành vi nói trên (đối với những người ngồi ở khu vực kỹ thuật của đội bóng) thì người phạm lỗi sẽ bị truất quyền xuất hiện ở khu vực kỹ thuật (tương đương với một thẻ đỏ) và đội bóng sẽ bị phạt quả trực tiếp.

Trong trường hợp việc phạm lỗi nói trên diễn ra trong vòng 16,50m thì đội bóng sẽ phải chịu quả phạt 11m còn người phạm lỗi sẽ bị phạt thẻ đỏ hoặc trục xuất khỏi khu vực kỹ thuật.                                                     

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên