16/08/2011 06:01 GMT+7

Trung Quốc "xem" xác máy bay tàng hình Mỹ ở Pakistan

ANH THƯ (Theo Reuters, AFP)
ANH THƯ (Theo Reuters, AFP)

TT - Ngày 14-8 thời báo Financial dẫn nguồn tin mật cho biết Pakistan đã cho phép Trung Quốc tiếp cận chiếc máy bay tàng hình của Mỹ đã bị rơi trong cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden hồi tháng 5-2011, bất chấp khuyến cáo của Cục Tình báo trung ương Mỹ từ lâu là “không được để bất kỳ ai tiếp cận những phần hư hại còn sót lại của chiếc máy bay”.

ELlzeURM.jpgPhóng to

Những gì còn sót lại của chiếc máy bay Mỹ - Nguồn: armytimes

Không lâu sau chiến dịch tiêu diệt Bin Laden của Mỹ, Pakistan đã có những lời nói bóng gió về việc cho phép Trung Quốc tiếp cận chiếc máy bay nhằm thể hiện sự tức giận đối với chiến dịch này của Mỹ mà Pakistan coi đó là một sự vi phạm trắng trợn đối với chủ quyền của mình.

Tờ báo trích dẫn nguồn tin “trong giới tình báo” Mỹ cho biết Cơ quan Tình báo Pakistan (ISI) đã cho phép Trung Quốc tiếp cận, chụp hình và lấy mẫu “da” của chiếc máy bay. Quân đội Pakistan không đưa ra bất cứ bình luận gì, còn ISI lên tiếng phủ nhận sự việc.

Mặc dù vẫn nhận hàng tỉ USD viện trợ từ Mỹ, song Pakistan vẫn xem Trung Quốc là một đồng minh đáng tin cậy, là nhà cung cấp vũ khí hàng đầu và là nhà đầu tư lớn của mình trong các lĩnh vực viễn thông, cảng biển và cơ sở hạ tầng.

ANH THƯ (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên