14/06/2017 05:40 GMT+7

Trung Quốc tan giấc mơ dự World Cup 2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 13-6, tuyển Trung Quốc đã chính thức khép lại hi vọng dự World Cup 2018 khi để Syria cầm hòa 2-2 trên sân Hang Jebat (Malaysia) ở lượt trận thứ 8 bảng A vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

Trung Quốc (áo vàng) đã hết hi vọng dự World Cup 2018 khi bị Syria cầm chân 2-2. Ảnh: REUTERS

Trận này, Trung Quốc nhập cuộc không tốt và để Syria vươn lên dẫn trước ở phút 12 sau pha đá penalty thành công của tiền đạo Mahmoud Al Mawas. Thủ thành Cheng Zeng chính là người đã mắc lỗi khiến Trung Quốc bị phạt 11m với tình huống đốn ngã Fahad Youssef khi băng ra chặn pha phản công của Syria.

Sau bàn thua, Trung Quốc thi đấu nỗ lực hơn và gây nhiều khó khăn cho Syria bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Phút 68, trọng tài cho Trung Quốc được hưởng quả penalty sau tình huống Zhi Xiao bị hậu vệ Nasouh Nakdali kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Lin Gao đã dễ dàng đánh bại thủ thành Ibrahim Alma, quân bình tỉ số 1-1 cho Trung Quốc.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Trung Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Syria và bàn thắng thứ hai lại đến với thầy trò HLV Marcello Lippi. Phút 75, từ quả treo bóng bên cánh trái, Zhipeng Jiang bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Xi Wu tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Ibrahim Alma, nâng tỉ số lên 2-1 cho Trung Quốc.

Video clip trận Syria hòa Trung Quốc 2-2. Nguồn: YOUTUBE

Tuy nhiên, hàng phòng ngự yếu kém, Trung Quốc đã không thể rời sân với 3 điểm khi để Syria gỡ hòa ở những giây cuối cùng. Phút 90+3, Syria được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Ahmad Al Salih tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Cheng Zeng, quân bình tỉ số 2-2 cho Syria.

Hòa trận này, Trung Quốc rơi xuống cuối bảng với 6 điểm và gần như không còn hi vọng trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018.

Trong khi đó, với chỉ một điểm giành được trước Trung Quốc, Syria (9 điểm) đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với hai đội xếp phía trên Uzbekistan (12 điểm) và Hàn Quốc (13 điểm), qua đó gặp khó trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức còn lại của bảng A tham dự VCK World Cup 2018.

Ở trận đấu còn lại, Qatar đã gây bất ngờ khi đá bại Hàn Quốc 3-2 trên sân nhà Jassim Bin Hamad. Các bàn thắng của Qatar được ghi do công Hassan Al Haidos (25’), Akram Afif (51’) và Hassan Al Haidos (74’). Hai bàn thắng của Hàn Quốc được ghi do công Sung-Yueng Ki (62’) và Hee-Chan Hwang (70’).

Thắng trận này, Qatar vươn lên vị trí thứ năm với 7 điểm, còn Hàn Quốc giậm chân ở vị trí thứ hai với 13 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên