07/08/2012 06:38 GMT+7

Trung Quốc không bảo vệ thành công hai HCV TDDC

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày thi đấu thứ 10 tại London 2012 đã chứng kiến việc Brazil và Hàn Quốc lần đầu tiên trong lịch sử có được HCV ở môn thể dục dụng cụ. Đội Trung Quốc tiếp tục thi đấu không tốt và không bảo vệ thành công HCV của mình.

TTO - Ngày thi đấu thứ 10 tại London 2012 đã chứng kiến việc Brazil và Hàn Quốc lần đầu tiên trong lịch sử có được HCV ở môn thể dục dụng cụ. Đội Trung Quốc tiếp tục thi đấu không tốt và không bảo vệ thành công HCV của mình.

Hai nhà vô địch tại Bắc Kinh 2008 của Trung Quốc là Chen Yibing và He Kexin đều đã không thể bảo vệ được HCV của mình khiến thể dục dụng cụ Trung Quốc vẫn giậm chân tại chỗ với chỉ 2 HCV.

Ở môn vòng treo nam, Chen Yibing đã thi đấu rất xuất sắc, đạt 15,800 điểm và gần như cầm chắc chiếc HCV. Chính Chen Yibing cũng rất tự tin với màn trình diễn và khả năng đạt huy chương của mình. Quả vậy, tiếp theo đó, không vận động viên nào tiếp cận được số điểm của Chen Yibing.

Tuy nhiên, vận động viên ít tên tuổi người Brazil Arthur Zanetti, người thi đấu cuối cùng ở nội dung này, đã bất ngờ đạt được 15,900 điểm sau một màn trình diễn không thể chê được, nẫng tay trên HCV của Chen Yibing đồng thời đem về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử thể dục dụng cụ Brazil.

Trung Quốc tiếp tục đánh mất chiếc HCV ở nội dung xà lệch nữ khi nhà vô địch Olympic 2008 He Kexin chỉ được 15,933 điểm, xếp hạng nhì chung cuộc. Đoạt HCV là vận động viên Nga Aliya Mustafina, được 16,133 điểm. HCĐ thuộc về Elizabeth Tweddle của đoàn chủ nhà, chiếc huy chương thể dục dụng cụ đầu tiên trong lịch sử nước Anh.

Gabrielle Douglas, vận động viên đoạt HCV toàn năng của Mỹ, chỉ có 14,900 điểm, xếp chót trong số tám vận động viên, dù rằng xà lệch là một trong những nội dung tủ của Douglas.

Tương tự như Brazil, Hàn Quốc cũng có chiếc HCV thể dục dụng cụ đầu tiên trong lịch sử khi Yang Hak Seon, vận động viên 19 tuổi, đạt được 16,533 điểm sau hai lần nhảy ở nội dung nhảy ngựa nam. Về nhì là vận động viên Denis Ablyazin của Nga, được 16,399 điểm.

Có thể nói tại London 2012, đội thể dục dụng cụ của Trung Quốc đã chơi không tốt. Cho tới thời điểm này, sau 10 nội dung thi đấu, Trung Quốc mới chỉ có 2 HCV - một con số quá ít so với tại Bắc Kinh 2008. 2 tấm HCV thuộc về nội dung đồng đội nam và thể dục tự do nam của Zou Kai.

Điều thú vị là khi đoàn Trung Quốc không còn thống trị ở thể dục dụng cụ nhưng ở  môn này cả Mỹ và Nga đều không thể thay Trung Quốc "hốt" huy chương ở mỏ vàng này. Hiện chỉ có Mỹ và Trung Quốc có 2 HCV. Còn lại Nga, Romania, Nhật Bản, Brazil, Hungary và Hàn Quốc, mỗi nước đoạt 1 HCV.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên