25/11/2017 16:25 GMT+7

Quảng Nam vô địch V-League 2017

TTO
TTO

TTO - Chiều 25-11, CLB Quảng Nam đã đá bại TP.HCM 3-1 trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng V-League 2017. Chiến thắng này cộng với việc Hà Nội bị Than Quảng Ninh cầm hòa 4-4 tại Cẩm Phả, Quảng Nam đã đoạt chức vô địch V-League 2017.

Các cầu thủ Quảng Nam ăn mừng ngôi vô địch V-League 2017. Ảnh: LÊ TRUNG

Clip Thanh Trung trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Thực hiện: LÊ TRUNG

Đội chủ sân Tam Kỳ nhập cuộc tốt và sớm có bàn thắng vượt lên nhờ công của Thanh Trung trên chấm phạt 11m ở phút thứ 5. 

Tuy nhiên, bàn thắng này bỗng trở nên vô nghĩa khi chỉ trong 30 phút đầu tiên tại Cẩm Phả, CLB Hà Nội đã ghi liên tiếp 2 bàn vào lưới Quảng Ninh nhờ công của Oseni (phút 17 và 29).

Vừa đón nhận kết quả bất lợi tại Cẩm Phả, CLB Quảng Nam lại lâm vào khó khăn khi Mạnh Toàn bị truất quyết thi đấu ở phút 32. Những tưởng chức vô địch V-League 2017 đã sớm được quyết định trong 30 phút ở hiệp 1 thì bất ngờ đã xảy ra.

Phút 41, Dyachenko ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. 4 phút sau ở Tam Kỳ, trong thế thi đấu thiếu người, Quảng Nam bất ngờ có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Hà Minh Tuấn.

Bảng xếp hạng chung cuộc V-League 2017. Ảnh chụp từ màn hình

Chưa dừng lại ở đó, 20 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Quảng Nam đón nhận thêm tin vui tại Cẩm Phả. Dyachenko ghi liên tiếp 2 bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 3-2 cho Quảng Ninh. Đến phút 70, Quảng Nam cầm chắc chiến thắng trước TP.HCM khi Thanh Trung có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Quảng Nam. Trước đó, Tiến Thành ghi bàn mở tỉ số cho FLC Thanh Hóa ở phút 67.

Tại Cẩm Phả, Hoàng Vũ Samson nhen nhóm hi vọng vô địch cho Hà Nội khi ghi bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 82. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Dyachenko lại một lần nữa lập công đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn 4-3 ở phút 85.

Duy Mạnh bật khóc sau khi Hà Nội vuột mất chức vô địch. Ảnh: TIẾN THẮNG

Clip trận Quảng Nam thắng TP.HCM 3-1. Nguồn: VPF

Thời gian còn lại là quá ngắn, chỉ đủ giúp Hà Nội tìm được bàn gỡ 4-4 nhờ công của Loris ở phút 90+3. Những phút cuối tại Tam Kỳ, TP.HCM tìm được bàn gỡ 1-3 nhờ công của Duy Nam trên chấm 11m. Tuy nhiên, pha lập công này không thể ngăn cản CLB Quảng Nam đoạt chức vô địch V-League 2017.

Sau 26 vòng đấu, Quảng Nam đoạt ngôi vô địch khi có trong tay 48 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 Thanh Hóa (thắng SLNA 1-0 ở vòng này) nhưng hơn đối thủ thành tích đối đầu. Trong khi đó. Hà Nội từ chỗ nắm quyền tự quyết cho ngôi vô địch trước vòng cuối phải xếp thứ ba chung cuộc sau trận hòa Quảng Ninh.

Clip trận Thanh Hóa thắng SLNA 1-0. Nguồn: VPF

Kết quả chung cuộc V-League 2017

Vô địch: Quảng Nam

Á quân: Thanh Hóa

Hạng ba: CLB Hà Nội

Xuống hạng: Long An

Vua phá lưới: Anh Đức (Bình Dương) -17 bàn.

HẾT GIỜ: Quảng Ninh - Hà Nội: 4-4, Quảng Nam - TP.HCM: 3-1. Quảng Nam đoạt chức vô địch V-League 2017.

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOOOOO!!!! 4-4 cho Hà Nội. Phút 90+3, Loris dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 4-4 cho Hà Nội.

SÂN TAM KỲ: VAOOOOOO!!!! 1-3 cho TP.HCM. Phút 90+2, Duy Nam thực hiện quả đá 11m thành công ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho TP.HCM.

Niềm vui của các HLV Hoàng Văn Phúc sau khi Quảng Nam lên ngôi vô địch. Ảnh: LÊ TRUNG

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOO!!!! 4-3 cho Than Quảng Ninh. Phút 85, từ pha phản công nhanh, Minh Tuấn đi bóng rồi chuyền ngang thuận lợi cho Dyachenko. Dyachenko không bỏ lỡ cơ hội, đánh bại thủ môn CLB Hà Nội trong pha đối mặt, ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3 cho Quảng Ninh. Dyachenko ghi bàn thắng thứ 7 sau 2 trận, nhiều khả năng sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOOO!!!!! 3-3 cho Hà Nội. Phút 82, Hoàng Vũ Samson đánh đầu cận thành ghi bàn cân bằng tỉ số 3-3 cho Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cần thêm 1 bàn thắng nữa để đoạt chức vô địch V-League 2017.

SÂN TAM KỲ: VAOOOOOO!!!!! 3-0 cho Quảng Nam. Phút 70, Thanh Trung đệm bóng chính xác sau đường chuyền của đồng đội, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 cho Quảng Nam. Kết quả này cộng với việc Hà Nội đang thua ngược Quảng Ninh 2-3, Quảng Nam đã chạm 1 tay vào chức vô địch. 

Thanh Trung (phải) trước cơ hội rất lớn để đoạt ngôi vô địch V-League 2017. Ảnh: LÊ TRUNG
Thanh Trung (phải) trước cơ hội rất lớn để đoạt ngôi vô địch V-League 2017. Ảnh: LÊ TRUNG

SÂN VINH: VAOOOOOOO!!!! 1-0 cho Thanh Hóa. Phút 67, Tiến Thành dứt điểm kỉ thuật vào khung thành bỏ trống, ghi bàn mở tỉ số cho Thanh Hóa trước SLNA. Với kết quả này, Thanh Hóa tạm vươn lên xếp thứ 2 sau Quảng Nam.

Thêm một lần nữa, sai lầm của hàng thủ Hà Nội đã biếu không cho Dyachenko ghi bàn thứ ba. Văn Hậu bật cao đánh đầu nhưng không trúng bóng, vô tình tạo ra cơ hội cho Dyachenko lập hat-trick trong trận này.

Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận SLNA - Thanh Hóa. Ảnh: LÊ GIÁP

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOOOO!!!! 3-2 cho Than Quảng Ninh. Phút 63, từ đường chuyền của Minh Tuấn, Dyachenko khống chế bóng bằng ngực rồi dứt điểm nửa nảy, ghi bàn đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn Hà Nội 3-2.

Hàng thủ của Hà Nội đã cho thấy sự xộc xệch sau khi Hùng Dũng chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Thái Quý. Khoảng trống mà Hùng Dũng để lại đã bị Than Quảng Ninh khoét sâu vào và giúp cho Dyachenko có hai pha lập công.

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOOO!!!! 2-2 cho Quảng Ninh. Phút 49, Vũ Minh Tuấn thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Dyachenko dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Than Quảng Ninh. Với kết quả này, Hà Nội FC  bị đẩy xuống thứ 2 trên bảng xếp hạng và Quảng Nam lại tràn trề cơ hội vô địch.

Hà Minh Tuấn ăn mừng bàn thắng vào lưới TP.HCM. Ảnh: THẮNG LÊ

SÂN TAM KỲ: VAOOOO!!! 2-0 cho Quảng Nam. Phút 45, Văn Học dâng cao treo bóng chính xác cho Hà Minh Tuấn đánh đầu tung lưới TP.HCM. 

CĐV trên sân Cẩm Phả ăn mừng bàn rút ngắn tỉ số của Than Quảng Ninh. Ảnh: TIẾN THẮNG

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOOOO!!! 1-2 cho Than Quảng Ninh. Phút 41, Patiyo đánh đầu làm tường cho Dyachenko dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Công, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Than Quảng Ninh.

SÂN TAM KỲ: THẺ ĐỎ!!!!! Phút 32, Mạnh Toàn (Quảng Nam) bị truất quyền thi đấu sau pha truy cản trái phép cầu thủ TP.HCM. Đây là bất lợi rất lớn của CLB Quảng Nam.

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: ANH HOÀNG

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOOOO!!! 2-0 cho CLB Hà Nội. Phút 29, Oseni ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Hà Nội. Chức vô địch đã ở rất gần đội bóng thủ đô.

SÂN VINH: THẺ ĐỎ!!!! Phút 27, tiền đạo Uche (FLC Thanh Hóa) vừa bị trọng tài Võ Minh Trí truất quyền thi đấu với hai thẻ vàng liên tiếp. Sau khi phạm lỗi với cầu thủ SLNA, Uche bị thẻ vàng. Anh liên tục xông tới phản ứng gay gắt trọng tài Trí bằng những hành vi phi thể thao. Ngay khi bị thẻ vàng thứ hai, Uche đã xông đến bóp cổ trọng tài Trí. Chưa hết, anh này còn liên tục xông tới toan hành hung trọng tài Trí.

Một pha bóng trong trận Hà Nội - Than Quảng Ninh. Ảnh: ANH HOÀNG

SÂN CẨM PHẢ: VAOOOOO!!! 1-0 cho CLB Hà Nội. Phút 17, Oseni sút xa đẹp mắt ghi bàn mở tỉ số cho CLB Hà Nội trong trận đấu với Than Quảng Ninh.

Với bàn thắng này, Hà Nội đã vượt mặt Quảng Nam để trở lại ngôi đầu. Hai đội có cùng 48 điểm nhưng Hà Nội xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Các cầu thủ Quảng Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới TP.HCM. Ảnh: HẢI HOÀNG

SÂN TAM KỲ: VAOOOOOOO. 1-0 cho Quảng Nam. Phút 5, Đinh Thanh Trung ghi bàn mở tỉ số cho Quảng Nam sau cú đá phạt 11m thành công. Trước đó, Hà Minh Tuấn bị hậu vệ TP.HCM đốn ngã trong vòng cấm.

Với kết quả này, Quảng Nam tạm vươn lên dẫn đầu với 48 điểm, Hà Nội xếp thứ 2 với 46 còn Thanh Hóa đứng thứ ba cũng với 46 điểm.

CĐV Quảng Nam háo hức trước trận đấu. Ảnh: LÊ TRUNG

Các CĐV nữ xinh đẹp khuấy động không khí trận Quảng Nam - TP.HCM. Ảnh: LÊ TRUNG
Cầu thủ Quảng Nam khởi động trước trận gặp TP.HCM. Ảnh: THẮNG LÊ

SÂN TAM KỲ: Trước trận đấu giữa Quảng Nam và CLB TP.HCM, trời đã đổ cơn mưa khá nặng hạt. Tuy nhiên, CĐV Quảng Nam vẫn đội mưa đến sân từ rất sớm để cổ vũ đội nhà.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Phan Tấn Nguyên (34 tuổi, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), cho biết mặc dù Quảng Nam đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, tuy nhiên những người yêu bóng đá xứ Quảng vẫn hi vọng điều kỳ diệu sẽ đến.

“Chúng tôi mong các cầu thủ đội nhà chiến đấu hết sức mình và hi vọng Hà Nội sẽ không thắng được Than Quảng Ninh”, anh Nguyên nói.

Một CĐV Quảng Nam cầm mô hình chiếc cúp vô địch V-League 2017 đến sân cổ vũ đội nhà. Ảnh: LÊ TRUNG
Một CĐV Quảng Nam cầm mô hình chiếc cúp vô địch V-League 2017 đến sân cổ vũ đội nhà. Ảnh: LÊ TRUNG

Clip CĐV Quảng Nam đến sân cổ vũ đội nhà. Thực hiện: LÊ TRUNG

Anh Lê Phú Vương -Hội cổ động viên Quảng Nam FC - cho hay mong muốn đội nhà lần đầu tiên vô địch V-League để thỏa mãn giấc mơ của người dân xứ Quảng bấy lâu nay. “Suốt quá trình đồng hành cùng đội bóng từ giải hạng nhì, hạng nhất rồi đến V-League, chúng tôi mong muốn bóng đá xứ Quảng sang một trang mới”, anh Vương nói.

---------

Các cầu thủ Hà Nội nắm trong tay quyền tự quyết đến ngôi vô địch V-League 2017. Ảnh: NAM KHÁNH

Sau 25 vòng đấu, ba đội Hà Nội, Quảng Nam, Thanh Hóa có cùng 45 điểm nhưng Hà Nội tạm dẫn đầu nhờ thành tích đối đầu tốt hơn hai đội còn lại.

Ở vòng đấu cuối, CLB Hà Nội (tạm dẫn đầu) sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Trên sân nhà Tam Kỳ, Quảng Nam đón tiếp CLB TP.HCM còn Thanh Hóa hành quân đến sân Vinh đối đầu Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Bảng xếp hạng V-League 2017 trước vòng đấu cuối cùng. Ảnh chụp từ màn hình

Các trường hợp có thể xảy ra

Hà Nội sẽ vô địch nếu:

+ Đá bại Than Quảng Ninh.

+ Hòa Than Quảng Ninh, đồng thời Quảng Nam và Thanh Hóa không thắng trong hai trận đấu cùng giờ.

Quảng Nam sẽ vô địch nếu:

+ Đá bại TP.HCM và Hà Nội không thắng Than Quảng Ninh.

+ Hòa TP.HCM, đồng thời Hà Nội và Thanh Hóa thua.

+ Thua TP.HCM, Hà Nội và Thanh Hóa cùng thua.

Thanh Hóa sẽ vô địch nếu:

+ Thắng SLNA, đồng thời Hà Nội và Quảng Nam không thắng.

+ Hòa SLNA, đồng thời Hà Nội và Quảng Nam đều thua.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: V-League 2017