15/05/2016 23:02 GMT+7

Hòa Swansea, M.C cầm chắc vé dự Champions League

TTO
TTO

TTO - Tối 15-5, ở vòng 38 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City hòa Swansea City 1-1 trên sân Liberty, còn trận Manchester United (M.U) gặp Bournemouth bị hoãn vì lý do an ninh. Kết quả này giúp M.C cầm chắc vé dự Champions League mùa giải tới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.C đã tràn đội hình sang phần sân Swansea và quyết tâm của các học trò HLV Manuel Pellegrini đã nhanh chóng phát huy tác dụng.

Phút 5, từ đường chuyền bên cánh trái của De Bruyne, Sergio Aguero tung cú dứt điểm cận thành, khiến thủ môn Nordfeldt không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Kelechi Iheanacho ập vào tung cú đá bồi, mở tỉ số cho M.C.

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Sergio Aguero, Jesus Navas, Iheanacho… đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến M.C không có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.C đã phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau khi Swansea đẩy cao đội hình. Phút 45+1, Swansea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Tiền đạo Andre Ayew tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái, bóng chạm đầu Fernando đổi hướng làm bó tay thủ môn Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Sang hiệp 2, M.C tràn đội hình lên tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Swansea. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các học trò HLV Pellegrini đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Swansea, đành chấp nhận chia điểm.

Hòa trận này, M.C có 66 điểm, hơn Manchester United (M.U) ba điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Không chỉ hơn ba điểm, M.C còn vượt trội so với M.U về chỉ số phụ (+30 so với +12 của "quỷ đỏ"). Vì thế, M.C chỉ mất vé dự Champions League mùa giải tới trong trường hợp M.U thắng Bournemouth cách biệt từ 18 bàn trở lên - một chuyện gần như không thể xảy ra.

Kết quả chung cuộc mùa bóng 2015-2016:

Vô địch: Leicester City

Dự Champions League: Leicester City, Arsenal, Tottenham (vòng bảng), Manchester City (vòng sơ loại)

Dự Europa League: Southampton

Xuống hạng: Newcastle, Norwich City, Aston Villa

-----------

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ BA PHÚT.

SWANSEA THAY NGƯỜI! Phút 83, tiền đạo Bafetimbi Gomis vào thay Jefferson Montero. 

THẺ VÀNG! Phút 74, hậu vệ Leon Britton (Swansea) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với De Bruyne.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 72, tiền vệ Samir Nasri vào thay Kelechi Iheanacho.

THẺ VÀNG! Phút 67, hậu vệ Bacary Sagna (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Jefferson Montero.

SWANSEA THAY NGƯỜI! Phút 58, Modou Barrow vào thay Wayne Routledge.

BỎ LỠ! Phút 52, tiền đạo Iheanacho bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho M.C khi khống chết bóng không thành công từ cự li 5m sau khi thủ môn Nordfeldt (Swansea) phá bóng vào ngay vị trí của anh.

NGUY HIỂM! Phút 47, từ quả treo bóng bên cánh trái của De Bruyne, trung vệ Mangala (M.C) bật cao đánh đầu từ cự li 5m đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Hiệp 2 trận Swansea - M.C đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Mike Dean nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Niềm vui của các cầu thủ Swansea sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 CHO SWANSEA. Phút 45+1, Andre Ayew thực hiện pha đá phạt trước vòng cấm, bóng chạm đầu tiền vệ Fernando đổi hướng làm bó tay thủ môn Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Video clip bàn gỡ 1-1 cho Swansea của Andre Ayew. Nguồn: Youtube

THẺ VÀNG! Phút 45, trung vệ Nicolas Otamendi (M.C) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jefferson Montero.

THẺ VÀNG! Phút 42, tiền đạo Iheanacho (M.C) nhận thẻ vàng vì đẩy ngã Angel Rangel từ phía sau.

NGUY HIỂM! Phút 38, từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ Jesus Navas (M.C) thoát xuống tung cú dứt điểm kỹ thuật trước vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tất.

Phút 35, Swansea vẫn chưa có cú dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Joe Hart (M.C). Những phút vừa qua, Swansea chơi tốt hơn nhưng do không có nhiều bóng nên đội chủ nhà vẫn chưa gây được khó khăn cho khung thành M.C

NGUY HIỂM! Phút 27, từ đường căng ngang bên cánh trái, Sergio Aguero chạy cắt mặt hậu vệ Swansea tung cú dứt điểm cận thành. Nhưng thủ môn Nordfeldt đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho Swansea. 

Ở các trận đấu diễn ra cùng giờ, sau 20 phút, Arsenal đang dẫn Aston Villa 1-0, Chelsea hòa Leicester City 0-0 và Liverpool đang bị West Brom dẫn trước 1-0.

Sergio Aguero đi bóng trước sự đeo bám của các hậu vệ Swansea. Ảnh: Reuters

Phút 20, những phút vừa qua ưu thế hoàn toàn thuộc về các cầu thủ M.C. Nhưng các học trò HLV Manuel Pellegrini đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Swansea.

NGUY HIỂM! Phút 11, Sergio Aguero (M.C) tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Niềm vui của Iheanacho sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Getty Images

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C. Phút 5, từ đường chuyền bên cánh trái của De Bruyne, Sergio Aguero tung cú dứt điểm cận thành khiến thủ môn Nordfeldt không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, Iheanacho tung cú đá bồi mở tỉ số cho M.C.

Video clip bàn mở tỉ số cho M.C của Iheanacho. Nguồn: Youtube

Trận Swansea - Manchester City đã bắt đầu.

Tiền đạo Sergio Aguero (M.C) trước trận đấu với Swansea. Ảnh: Reuters

Sau vòng 37, M.C xếp thứ tư với 65 điểm, còn M.U đứng thứ năm với 63 điểm. Ở trận này, M.C đến làm khách trên sân Swansea City, còn M.U tiếp Bournemouth trên sân nhà Old Trafford.

Với hai điểm nhiều hơn M.U, M.C chỉ cần đá bại Swansea City là đoạt vé dự Champions League mùa giải tới. Thậm chí, nếu bị Swansea cầm chân, M.C cũng đoạt vé bởi chỉ số phụ vượt trội (+30 so với +12 của "quỷ đỏ").

Đội hình ra sân:

Swansea City: Nordfeldt, Rangel, Fernandez, Amat, Kingsley, Britton, Cork, Fer, Routledge, Montero, Ayew

Man City: Hart, Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, De Bruyne, Iheanacho, Aguero

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên