09/12/2017 15:25 GMT+7

U-23 VN thắng đậm Myanmar ở trận ra quân tại M150 Cup

TTO
TTO

TTO - Chiều 9-12, tuyển U-23 Việt Nam (VN) đã có màn ra mắt thành công tại Giải giao hữu M150 ở Thái Lan khi đè bẹp U-23 Myanmar 4-0 trong trận ra quân ở bảng B.

Các cầu thủ U-23 VN ăn mừng chiến thắng trước Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN

Với đội hình mạnh nhất, U-23 VN đã có trận đấu hoàn toàn áp đảo trước các cầu thủ trẻ của Myanmar. Ngay ở phút 11, tỉ số đã được mở cho U-23 VN với pha cứa lòng chân trái đẹp mắt trong vòng cấm của Quang Hải.

Chín phút sau, Quang Hải tiếp tục tỏa sáng bằng pha phối hợp bật tường với Công Phượng rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật từ cự li hơn 20m đưa bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 VN.

Có hai bàn thắng khá dễ dàng, các cầu thủ U-23 VN bắt đầu thi đấu chủ quan. Vì thế, dù vẫn kiểm soát thế trận nhưng phải đến hiệp 2, khi Văn Long được tung vào sân, U-23 VN mới có thêm 2 bàn thắng nữa do công Văn Long (64’) và Công Phượng (69’), để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-0.

Dù thắng đậm, nhưng U-23 VN vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng nơi người hâm mộ bởi đối thủ Myanmar quá yếu. Ở trận đấu tới (ngày 13-12), U-23 VN sẽ gặp U-23 Uzbekistan.

U-23 Thái Lan hạ gục Nhật Bản

Ở bảng A, tuyển chủ nhà U-23 Thái Lan cũng đã có sự khởi đầu suôn sẻ khi đá bại đội bóng mạnh U-23 Nhật Bản 2-1.

Hai bàn thắng của U-23 Thái Lan được ghi do công Saringkan (49’) và Chaiyawat Buran (63’). Còn bàn gỡ của U-23 Nhật Bản được ghi do công Yuta Kamiya ở phút 53.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 thuộc về U-23 VN.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ THÊM 3 PHÚT.

Xác định giải bóng đá quốc tế M-150 là cơ hội để rà soát thực lực, không đặt nặng việc thắng thua, thế nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận thắng mở màn đậm đà 4-0 trước U-23 Myanmar. Dấu ấn đọng lại là hiệu quả ghi bàn được cải thiện đáng kể, bên cạnh đó là sự thay đổi về lối chơi khi liên tục di chuyển và toàn đội phải hỗ trợ cho nhau trong tấn công lẫn phòng ngự. 

Phút 85, những phút vừa qua, các cầu thủ U-23 cố gắng kiểm soát bóng chứ không còn mặn mà tấn công tìm thêm bàn thắng.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 72, Lâm Ti Phong (12) vào thay Trần Đình Trọng (21).

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 70, Hồng Duy (7) vào thay Văn Toàn (9).

Công Phượng in dấu giày trong cả ba bàn thắng của U-23 VN.Cuối cùng thì anh cũng lên tiếng với cú sút chìm chéo góc lưới nâng tỉ số lên 4-0 sau quả tạt bóng sệt của Văn Long. Bàn thắng này đã giải tỏa áp lực tâm lý cho Công Phượng ở giải đấu này.

Công Phượng là một trong những cầu thủ U-23 VN chơi hay nhất kể từ đầu traanh. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 4-0 cho U-23 VN, Công Phượng ghi bàn. Phút 69, từ đường chuyền của Văn Long, Công Phượng thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Sat Naing, nâng tỉ số lên 4-0 cho U-23 VN. 

Clip Công Phượng nâng tỉ số lên 4-0 cho U-23 VN. Nguồn: TRUE SPORTS

BỎ LỠ! Phút 67, Văn Long bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ tư cho U-23 VN khi không đánh bại được thủ môn Sat Naing trong pha đối mặt từ cự li gần.

U-23 MYANMAR THAY NGƯỜI! Phút 67, tiền đạo Aung Kaung Mann (19) vào thay Win Naing Tun (9).

Chơi khá nỗ lực nhưng Văn Toàn vẫn chưa có duyên ghi bàn. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 3-0 cho U-23 VN, Văn Long ghi bàn. Phút 64, từ một pha phản công nhanh, Văn Long thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Sat Naing, nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 VN. 

Clip Văn Long ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 VN. Nguồn: TRUE SPORTS

U-23 MYANMAR THAY NGƯỜI! Phút 61, tiền vệ Pyae Sone Naing (17) vào thay Yan Paing Soe (8).

Thời gian để U-23 VN gắn kết cùng nhau chỉ gói gọn trong một tuần, thêm vào đó có nhiều cầu thủ dính chấn thương nên HLV Park Hang-seo chưa có được đội hình ưng ý nhất. Tuy nhiên, sau những gì thể hiện trong những phút vừa qua thì U-23 VN ít nhiều đã mang lại sự hài lòng cho người xem qua sự vận hành khá nhịp nhàng trong việc triển khai tấn công đa dạng.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 56, tiền vệ Bùi Tiến Dũng (20) vào thay đội trưởng Lương Xuân Trường (6).

Công Phượng đang có trận đấu khá ấn tượng. Ảnh: ANH TUẤN

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 54, Phan Văn Long (16) vào thay Nguyễn Quang Hải (19) - cầu thủ đã ghi cả 2 bàn thắng cho VN.

Hiệp 2 trận U-23 VN - Myanmar đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-23 VN đang tạm dẫn trước 2-0.

Phút 40, trong những phút vừa qua, U-23 VN để đối thủ chơi lấn lướt. Có vẻ như thể lực của các học trò HLV Park Hang-seo không còn dồi dào.

Kỹ thuật cá nhân khéo léo cộng với việc di chuyển không bóng khá thoáng giúp cho U-23 VN kiểm soát bóng nhiều, buộc đối thủ phải rượt đuổi vất vả để tranh cướp. Sau lúc bị dẫn trước 2-0, nhiều cầu thủ U-23 Myanmar đã rắn, không ngần ngại phạm lỗi 12 để làm chùn chân đối phương.

THẺ VÀNG! Phút 27, tiền vệ Yan Paing Soe nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Đình Trọng.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN
Quang Hải ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN

BỎ LỠ! Phút 21, tiền đạo Win Naing Tun bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho U-23 Myanmar khi dứt điểm ra ngoài từ cự li chừng 10m trong tư thế không người kèm.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ U-23 Myanmar. Nguồn: TRUE SPORTS

Quang Hải lại lập công nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho U-23 VN. Đó là một cú cứa lòng từ khoảng cách ngoài 20m sau một pha bật tường với đồng đội. Cú trả bóng trở lại vừa tầm của Công Phượng giúp cho Quang Hải có điều kiện thực hiện khả năng sút xa. Thêm một lần nữa, thủ môn Naing (U-23 Myanmar) không thể can thiệp bởi quỹ đạo bay của trái bóng đi vượt qua chiều cao và sức rướn của thủ môn nay.

Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN
Công Phượng trong vòng vây các cầu thủ U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 2-0 cho U-23 VN, Quang Hải ghi bàn. Phút 20, từ pha lên bóng ở trung lộ, Quang Hải phối hợp bật tường với Công Phượng rồi tung cú cứa lòng chân trái kỹ thuật đưa bóng vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-0 cho VN.

Các cầu thủ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN

Clip Quang Hải ghi bàn thắng đẹp, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 VN. Nguồn: TRUE SPORTS

Lối chơi kỹ thuật với những pha bật tường ngắn bằng bóng sệt, U-23 VN sớm nắm thế chủ động trước U-23 Myanmar ngay sau tiếng còi nhập cuộc. Sau chục phút đầu tiên, Công Phượng đã có ba tình huống xâm nhập vòng cấm địa sau những quả bật tường của Văn Toàn và Xuân Trường. Tiếc là Công Phượng chưa có được khoảng trống để dứt điểm. Điều mà Công Phượng chưa làm được thì đã có Quang Hải làm thay. Cú cứa lòng khéo léo đưa bóng vào góc cao của Quang Hải đưa U-23 VN dẫn trước 1-0. Nhưng cũng phải đáng khen cho Công Phượng khi anh có cú tỉa bóng chuẩn xác cho đồng đội lập công.

Một pha bóng tấn công của U-23 VN. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 1-0 cho U-23 VN, Quang Hải ghi bàn. Phút 11, từ đường chuyền của Công Phượng, Quang Hải ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Myanmar rồi tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa, mở tỉ số trận đấu.

Clip Quang Hải ghi bàn mở tỉ số cho U-23 VN. Nguồn: TRUE SPORTS

BỎ LỠ! Công Phượng vừa bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho U-23 VN khi xỉa bóng ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Sat Naing ở những giây đầu tiên của trận đấu.

Clip Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nguồn: TRUE SPORTS

Trận U-23 VN - Myanmar đã bắt đầu. Hiệp 1, U-23 VN là đội giao bóng trước.

Đội hình ra sân:

U-23 VN: Tiến Dũng (TM), Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, A Hoàng, Công Phượng, Văn Toàn.

U-23 Myanmar: Sat Naing, Wai Min, Htike Aung, Moe Kyaw, Bo Bo, Paing Soe, Naing Tun, Mg Lwin, Naing Oo, Sithu Aung, Aung Moe.

Duy Mạnh khởi động trước trận đấu. Ảnh: ANH TUẤN
Duy Mạnh khởi động trước trận đấu. Ảnh: ANH TUẤN
HLV Park Hang-seo trước trận gặp U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN
HLV Park Hang-seo trước trận gặp U-23 Myanmar. Ảnh: ANH TUẤN
Các cầu thủ U-23 VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: ANH TUẤN

Clip các cầu thủ U-23 VN khởi động trước trận. Thực hiện: ANH TUẤN

Các CĐV VN đến sân cổ vũ cho đội U-23 VN. Ảnh: ANH TUẤN

Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng đội U-23 VN xem đây là cơ hội để cọ xát chuẩn bị cho vòng chung kết Giải U-23 châu Á tại Trung Quốc vào đầu năm sau.

Hầu hết các cầu thủ U-23 Myanmar tham dự giải đấu này đều còn rất trẻ. Trong khi đó, các trụ cột của đội đều không sang Thái Lan. Do đó, U-23 Myanmar được đánh giá là đối thủ không quá mạnh.

Ở trận ra quân, HLV Park Hang-seo đã tin tưởng sử dụng bộ đôi trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng. Khu trung tuyến sẽ được Xuân Trường - Đức Huy quán xuyến. Trên hàng công, không bất ngờ khi Công Phượng sẽ đá cặp với Văn Toàn. Hai hậu vệ biên của U-23 VN là Văn Thanh- Văn Hậu.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên