11/01/2018 18:02 GMT+7

U-23 VN thua sít sao Hàn Quốc

TTO
TTO

TTO - Tối 11-1, U-23 VN đã để thua sít sao 1-2 trước U-23 Hàn Quốc  ở trận ra quân tại bảng D vòng chung kết (VCK) Giải U-23 châu Á  2018 đang diễn ra ở thành phố Côn Sơn (Trung Quốc).

Trận này, U-23 VN chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đã gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước U-23 Hàn Quốc ở phút 17 sau pha dứt điểm đẹp mắt bằng má trong chân trái trước vòng cấm của tiền vệ Quang Hải.

Tuy nhiên, trước sức ép liên tục của Hàn Quốc, hàng phòng ngự U-23 VN đã không thể đứng vững được lâu. Phút 28, hàng phòng ngự U-23 VN bẫy việt vị không thành công, tạo cơ hội cho Cho Young-wook thoát xuống đánh bại thủ môn Tiến Dũng, quân bình tỉ số 1-1 cho U-23 Hàn Quốc.

Và đến phút 73, tiền đạo Lee Keun-ho đã tận dụng tốt thể hình chiều cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tiến Dũng sau quả đá phạt bên cánh phải của Seung-Won, nâng tỉ số lên 2-1 cho U-23 Hàn Quốc.

Ngoài 2 bàn thắng này, U-23 Hàn Quốc còn bỏ lỡ một pha penalty ở phút 47 khi tiền vệ Seung-Won thực hiện pha sút panelka không thành công sau khi Lee Keun-ho bị Văn Hậu đốn ngã trong vòng cấm.

Chung cuộc, U-23 VN thua Hàn Quốc 1-2. Đây là một kết quả đáng khen cho các học trò HLV Park Hang-seo, bởi U-23 Hàn Quốc mạnh hơn rất nhiều và được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch ở giải năm nay.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về U-23 Hàn Quốc.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

Trận đấu đã trôi về những phút cuối trận, sức bền thể lực- điều mà nhiều người âu lo cho U-23 VN đã không đến khi họ vẫn chạy ầm ầm trên sân để đeo bám, truy cản đối phương. Trong khi đó, dù thời lượng cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn song cầu thủ U-23 Hàn Quốc lại bị vọp bẽ rời sân!

U-23 HÀN QUỐC THAY NGƯỜI! Phút 83, Choi Jae-hun (15) vào thay Han Seung-Gyu (8).

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 82, Văn Đức (14) vào thay Đức Huy (8).

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 79, Xuân Mạnh (2) vào thay Văn Hậu (5).

Pha phạm lỗi lưng chừng giữa sân của Văn Toàn đã dẫn tới việc lưới của U-23 VN rung lên lần thứ nhì. Cú treo bóng bổng của đội bạn khiến cho hàng thủ kém chiều cao của U-23 VN không thể rướn người hết cỡ để phá bóng, tận dụng lợi thế thể hình Lee Keun-ho đánh đầu vào lưới trống khi Tiến Dũng vừa xông ra. Khó có thể chê trách thủ môn U-23 VN bởi anh đã rời cầu môn đúng lúc, tiếc là các hậu vệ không thể chia lửa cùng anh.

Niềm vui của các cầu thủ U-23 Hàn Quốc sau khi nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 2-1 cho U-23 Hàn Quốc, Keun Ho ghi bàn. Phút 73, từ quả đá phạt bên cánh trái của Seung-Won, tiền đạo Keun Ho bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược hạ thủ môn Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 2-1 cho U-23 Hàn Quốc.

Clip Lee Keun Ho ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U-23 Hàn Quốc. Nguồn: FOX SPORTS

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 71, Văn Toàn (9) vào thay Đức Chinh (13).

Đã xuất hiện sự nóng vội của một số cầu thủ U-23 VN trong việc tổ chức tấn công nhanh. Đây là điều nguy hiểm bởi khi tấn công bất thành, bị phản công nhanh thì tốc độ trở thành điều bất lợi với U-23 VN vì kém đội bạn về thể hình, sức mạnh. Trong năm phút vừa qua, Đức Huy cho thấy sự bất ổn ấy khi chuyền bóng hỏng và phối hợp tấn công nhanh kém hiệu quả nhiều lần.

NGUY HIỂM! Phút 60, Đức Chinh có cơ hội ở góc hẹp nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Pha đi bóng rườm rà của trung vệ Tiến Dũng bị đối thủ chặn đứng và phản công nhanh. Văn Hậu chỉ còn cách cản phá trái phép làm ngã cầu thủ U-23 Hàn Quốc trong vòng cấm địa. Phạt đền. Tiền vệ Seung-Won sút vừa nhẹ vừa không hiểm, bóng nằm gọn trong tay thủ môn Tiến Dũng. Nếu trong pha bóng này, Tiến Dũng bắt bài bằng cách bay sang một bên trước thì rất có thể U-23 VN đã thua bàn thứ nhì trong trận. Sự tỉnh táo, lạnh lùng giúp cho Tiến Dũng thành công khi đối mặt với đối thủ ở tình huống này.

Văn Hậu (5) nỗ lực truy cản tiền đạo Keun-ho. Ảnh: N.K

KHÔNG VAAOOOO...! tiền vệ Seung-Won (10) đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho U-23 Hàn Quốc khi dứt điểm quá nhẹ vào ngay chính diện, tạo cơ hội cho thủ môn Tiến Dũng bắt gọn.

Clip quả đá panelka hỏng của Seung-won. Nguồn: FOX SPORTS

PENALTY! Phút 47, Văn Hậu đốn ngã Lee Keun-ho trong vòng cấm, "tặng" cho U-23 Hàn Quốc một quả penalty.

Hiệp 2 trận U-23 VN - Hàn Quốc đã bắt đầu.

Ít nhiều thì người hâm mộ bóng đá VN cũng có được khoảnh khắc bật lên hò reo vui sướng khi Quang Hải sút tung lưới U-23 Hàn Quốc mở tỉ số trận đấu. Điều ít ai ngờ đã đến khi U-23 VN có bàn thắng và là kết quả của một pha dàn xếp tấn công nhanh, mạch lạc sau thời gian dài hứng chịu sức ép nặng nề của đối thủ.

Tiếc là một thoáng sơ hở của hàng thủ trong cách bẫy việt vị khiến cho U-23 VN bị gỡ hòa 1-1 thật đáng tiếc. Nhưng dù sao thì các tuyển thủ U-23 VN xứng đáng nhận được lời ngợi khen với tinh thần thi đấu ngoan cường, biết chịu đựng và bùng lên đúng lúc trong hiệp một.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-1.

U-23 HÀN QUỐC THAY NGƯỜI! Phút 43, tiền vệ Kim Moon-hwan (7) vào thay Kuk Tae-Jeong (19) bị chấn thương.

Văn Thanh (trắng) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Hàn Quốc. Ảnh: N.K

THẺ VÀNG! Phút 39, Duy Mạnh nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Tae Jeong.

Chục phút sau khi dẫn trước, U-23 VN bị gỡ hòa lãng xẹt. Từ một tình huống mất bóng ở giữa sân của Công Phượng, đội bạn phản công nhanh. Hàng thủ U-23 VN chững lại một nhịp khiến cho khoảng trống nơi hàng thủ lộ ra khi tất cả cùng đứng hàng ngang. Trung vệ Đình Trọng lui về quá nhanh nên Cho Yuongwood không rơi vào thế việt vị và anh đã gỡ hòa 1-1 bằng cú xỉa bóng vào góc xa.

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 1-1 cho U-23 Hàn Quốc, Young Wook ghi bàn. Phút 28, từ đường chuyền tinh tế của đồng đội, tiền đạo Young Wook phá bẫy việt vị thoát xuống sửa bóng về góc xa hạ thủ môn Tiến Dũng, gỡ hòa 1-1 cho U-23 Hàn Quốc.

Clip tiền đạo Young Wook ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U-23 Hàn Quốc. Nguồn: FOX SPORTS

Một pha đi bóng của tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: N.K

Clip CĐV VN đến sân cổ vũ cho đội U-23 VN. Thực hiện: NGUYÊN KHÔI

Sau hơn chục phút chịu sức ép dữ dội của đối thủ, U-23 VN phản công bằng quả chuyền dài xuống cánh trái cho Văn Hậu thoát qua hai hậu vệ U-23 Hàn Quốc rất khéo. Trong khi hàng thủ đội bạn đinh ninh rằng Văn Hậu sẽ tạt bóng bổng vào trước cầu môn thì anh lại tạt ngược bóng lên, Công Phượng làm động tác giả cho bóng qua hai chân để Quang Hải sút hiểm hóc vào góc xa mở tỉ số 1-0 ở khoảng cách chừng 17m. Một pha tấn công nhanh đẹp mắt, bài bản được kết hợp nhịp nhàng.

Niềm vui của các cầu thủ U-23 VN sau khi Quang Hải (trái) mở tỉ số. Ảnh N.K

VAAAOOO...! 1-0 cho U-23 VN, Quang Hải ghi bàn. Phút 17, từ đường trả bóng lại bên cánh trái của Văn Hậu, Công Phượng khéo léo bỏ bóng cho Quang Hải tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Kang Hyeonmu, mở tỉ số cho U-23 VN.

Clip Quang Hải ghi bàn mở tỉ số cho U-23 VN. Nguồn: FOX SPORTS

Trong chục phút đầu tiên, U-23 VN chọn lối chơi phòng thủ khu vực khá kín kẽ, họ chia nhau đeo bám và bọc lót khá hiệu quả trước những pha bóng thăm dò của U-23 Hàn Quốc. Để chống lại những quả treo bóng bổng thẳng vào trung lộ của đối thủ, tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh luôn lùi sâu để hỗ trợ cho cặp trung Đình Trọng- Tiến Dũng.

Một pha đi bóng của hậu vệ Hyun-soo (5). Ảnh: N.K

Phút 5, những phút đầu U-23 VN chủ động thi đấu với đội hình lùi thấp nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Tiến Dũng. 

Trận U-23 VN gặp U-23 Hàn Quốc đã bắt đầu. Hiệp 1, U-23 Hàn Quốc là đội giao bóng trước.

Các CĐV Việt Nam đến cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: N.K
Các CĐV Việt Nam đến cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: N.K
Các cầu thủ U-23 VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.K
Các cầu thủ U-23 VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.K

Đội hình xuất phát:

U-23 VN: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

U-23 Hàn Quốc: Kang Hyeonmu, Jae-woo, Hyun-soo, Tae Jeong, Sang Min, Ki Wook, Seung-gyu, Seung-won, Young Wook, Jae-wan, Keun Ho

Ở hàng phòng ngự, Bùi Tiến Dũng trở lại sau chấn thương sẽ hợp cùng Đình Trọng và Duy Mạnh tạo thành bộ ba hậu vệ. Văn Thanh và Văn Hậu trấn giữ ở 2 bên cánh. Khu vực giữa sân được giao cho bộ đôi tiền vệ Xuân Trường-Đức Huy. Công Phượng đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Đức Chinh và Quang Hải.

Trước trận đấu này, U-23 Úc đã đá bại Syria 3-1 ở trận mở màn bảng D. U-23 Úc sẽ là đối thủ tiếp theo của U-23 VN.

---------------------------------

Kể từ khi thắng U-23 VN 2-1 ở lượt trận cuối cùng vòng loại bảng I tại TP.HCM, ngoài chuyện bổ nhiệm tân HLV Kim Bong Gil (thay HLV Chung Jung Yong), thành phần của U-23 Hàn Quốc cũng có nhiều xáo trộn.

Cụ thể, theo danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng chung kết, chỉ có 6/23 cầu thủ từng sang VN dự vòng loại. Trong số này có 13 gương mặt đang thi đấu chuyên nghiệp. Ngoài ra, có hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Hwang Ki Wook (AFC Tubize, Bỉ) và Park In Hyeok (Vojvodina, Serbia).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên