15/12/2017 15:35 GMT+7

Công Phượng tỏa sáng, U-23 VN hạ Thái Lan

TTO
TTO

TTO - Chiều 15-12, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp U-23 Việt Nam (VN) đá bại U-23 Thái Lan 2-1 trên sân New I-Mobile (Thái Lan) ở Giải giao hữu quốc tế M150 Cúp.

Niềm vui của các cầu thủ U-23 VN sau khi ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: ANH TUẤN

Trận này, U-23 VN nhập cuộc thận trọng nhưng những pha lên bóng của các học trò HLV Park lại vô cùng ấn tượng. Phút thứ 7, từ quả tạt bên cánh phải của Quang Hải, Công Phượng lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Thái Lan thực hiện pha đánh đầu đập đất đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Muangngam, mở tỉ số cho U-23 VN.

Mười lăm phút sau, Công Phượng một lần nữa khiến các CĐV chủ nhà thất vọng với pha thoát xuống đón đường chuyền của Xuân Trường, rồi tung cú vô-lê vào góc gần nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 VN.

Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, thủ môn Tiến Dũng cũng đã có một trận đấu xuất sắc với 4 tình huống cứu thua mười mươi, trong đó có pha đỗ người đẩy cú sút 11m của Nattawut, giúp U-23 VN giữ nguyên mành lưới trong hiệp 1.

Tuy nhiên, trong trận đấu mà hàng phòng ngự VN mắc quá nhiều sai lầm trong kèm người, phá bóng, thủ môn Tiến Dũng cũng không thể giữ sạch lưới. Cầu thủ ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Thái Lan là Sarachat với pha dứt điểm từ cự li gần sau sai lầm của A Hoàng và Văn Hậu (phút 47). 

Chung cuộc, U-23 VN đá bại U-23 Thái Lan 2-1 để đoạt hạng ba ở Giải giao hữu quốc tế M150 Cúp.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về U-23 VN.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 87, Hồng Duy vào thay Văn Toàn.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 82, Thái Quý vào thay Xuân Trường.

THẺ VÀNG! Phút 76, hậu vệ Namvech (4) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Công Phượng.

HLV Park lại làm ngạc nhiên người hâm mộ khi mãi đến phút 73 mới thay cầu thủ đầu tiên- Tiến Dụng vào đá tiền vệ trung tâm thay cho Đức Huy. Công Phượng đã xuống sức vì luôn lùi sâu cản phá và bị đau sau lúc bị hậu vệ U-23 Thái Lan cản phá từ sau tới. Nhưng ông Park vẫn giữ anh lại trên sân trong khi còn đến 5 quyền thay người.

NGUY HIỂM! Phút 70, Sarachat đột phá và tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Tiến Dũng.

Clip pha cứu thua của Tiến Dụng. Nguồn: TRUE SPORTS

BỎ LỠ! Phút 68, Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho VN khi không đánh bại được thủ môn Muangngam trong pha đối mặt.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Công Phượng. Nguồn: TRUE SPORTS

Bàn thua lãng xẹt đầu hiệp nhì đã khiến cho U-23 VN không còn nắm giữ được thế trận như trong hiệp một. Hàng tiền vệ không còn chủ động kiểm soát bóng và phối hợp với đồng đội, hàng hậu vệ dần bộc lộ những khoảng trống chết người giữa hậu vệ biên với trung vệ. Đáng nói hơn cả là U-23 VN luôn cho thấy sự lúng túng trước những quả treo bóng bổng từ hai cánh vào của U-23 Thái Lan.

BỎ LỠ! Phút 60, hàng phòng ngự U-23 VN lại mắc sai lầm trong kèm người, tạo cơ hội cho Autra thoải mái xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. May cho U-23 VN, pha dứt điểm của Autra đã đưa bóng đi vọt xà.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Autra. Nguồn: TRUE SPORTS

BỎ LỠ! Phút 55, từ nỗ lực của Văn Toàn và Công Phượng, Quang Hải ập vào tung cú dứt điểm từ cự li 5m nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Clip những pha uy hiếp khung thành liên tục của U-23 VN. Nguồn: TRUE SPORTS

THẺ VÀNG! Phút 55, Xuân Trường nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

Sai lầm chết người của A Hoàng (đánh đầu hụt) rồi Văn Hậu (phá bóng hụt) chẳng khác nào món quà biếu không cho Sarachat thoải mái sút tung lưới thủ môn Tiến Dũng thu ngắn khoảng cách 1-2 khi hiệp nhì vừa đi qua được hai phút. Những lỗi lầm không thể tha thứ được cho hai cầu thủ dày dạn trận mạc ở V-League.

Các cầu thủ ở hàng phòng ngự U-23 VN mắc nhiều sai lầm trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 1-2 cho U-23 Thái Lan, Sarachat ghi bàn. Phút 47, hai hậu vệ VN là A Hoàng và Văn Hậu đã mắc sai lầm trong phá bóng, tạo cơ hội cho Sarachat băng lên tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Tiến Dũng, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Thái Lan.

Clip Sarachat ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho U-23 Thái Lan. Nguồn: TRUE SPORTS

Hiệp 2 trận U-23 Thái Lan - U-23 VN đã bắt đầu.

Phút 45+3, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-23 VN đang tạm dẫn trước U-23 Thái Lan 2-0.

Lời cảnh báo đã thành hiện thực. Duy Mạnh thua trong đối đầu tay đôi dọc biên trái. Khi tiền đạo U-23 Thái Lan thoát vào vòng cấm địa thì trung vệ Đình Trọng tì người hợp lệ thì lại bị trọng tài thổi phạt đền khá oan uổng. Một lần nữa, Tiến Dũng lại bay người đúng lúc để phá được cú sút phạt đền của đội chủ nhà.

KHÔNG VAAAOOO...! Thủ môn Tiến Dũng đã tỏa sáng khi bay người chặn đứng cú dứt điểm từ chấm 11m của Nattawut (7), cứu cho U-23 VN một bàn thua.

Clip tình huống dẫn đến quả đá 11m cho Thái Lan và cú sút phạt đền hỏng của Nattawut. Nguồn: TRUE SPORTS

PENALTY! Phút 37, trọng tài cho U-23 Thái Lan hưởng quả penalty sau tình huống Đình Trọng phạm lỗi với Sarachat trong vòng cấm.

Văn Toàn khiến các cầu thủ Thái Lan vấn vả truy cản. Ảnh: ANH TUẤN

CỨU THUA! Phút 34, thủ môn Tiến Dũng xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho U-23 VN sau cú vô-lê từ cự li gần của Sarachat. Duy Mạnh một lần nữa mắc lỗi với tình huống phá bóng như chuyền cho Sarachat.

Clip pha cứu thua xuất sắc của Tiến Dũng. Nguồn: TRUE SPORTS

THẺ VÀNG! Phút 32, tiền vệ Wachiprom (17) nhận thẻ vàng vì lỗi đánh nguội với Quang Hải.

Công Phượng lại làm nức lòng người hâm mộ. Anh đón quả chuyền điểm rơi của Xuân Trường bằng cú mở lòng bàn chân dừng bóng rất khéo rồi tung cú đá nối nâng tỉ số lên 2-0. Khả năng chọn điểm rơi ,và di chuyển không bóng khéo léo vào giữa trung vệ và hậu vệ biên U-23 Thái Lan đã giúp cho Công Phượng làm nên chuyện hiếm thấy lâu nay- dẫn trước U-23 Thái Lan chỉ sau hơn 20 phút thi đấu.

Công Phượng và Quang Hải ăn mừng bàn thắng nang tỉ số lên 2-0 cho U-23 VN. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 2-0 cho U-23 VN, Công Phượng ghi bàn. Phút 22, từ đường chuyền dài của đồng đội, Công Phượng phá bẫy việt vị thoát xuống hãm bóng tinh tế rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Muangngam, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 VN.

Clip Công Phượng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 Thái Lan. Nguồn: TRUE SPORTS

So với trận thua 1-2 trước U-23 Uzbekistan, trận này U-23 VN chơi với quyết tâm hơn, chịu tranh chấp quyết liệt từ xa. Công Phượng- Quang Hải và Văn Toàn rất chịu khó lùi sâu để hỗ trợ đồng đội ở tuyến sau. Tuy nhiên trong 15 phút đầu tiên, U-23 VN đã phạm tới 6 lỗi 12 bởi những pha vào bóng cứng rắn. Một chút ngạc nhiên ở HLV Park khi đưa Văn Toàn sang đá cánh trái còn Quang Hải thì chơi ở biên phải. Hai sự hoán chuyển ngược với sở trường của hai tiền vệ biên này.

Xuân Trường sẽ gánh trọng trách quán xuyến khu vực giữa sân của U-23 VN. Ảnh: ANH TUẤN

NGUY HIỂM! Phút 12, tiền vệ Veerachart sút phạt căng từ cự li khoảng 25m nhưng bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Tiến Dũng.

Lâu lắm rồi người hâm mộ mới chứng kiến được Công Phượng ghi bàn bằng… đầu. Sự thú vị chưa dừng lại ở đó khi bàn thắng mở tỉ số của U-23 VN vào lưới U-23 Thái Lan là một pha phối hợp đẹp mắt. Từ giữa sân Xuân Trường tạt nhẹ sang phải cho Văn Thanh tỉa bóng dài xuống cánh trái cho Quang Hải lao theo. Cú treo bóng vào trước cầu môn đối phương rất vừa tầm của Quang Hải được Công Phượng kết thúc vào lưới bằng cú đánh đầu bật đất bóng bay sát cột dọc vào lưới trong cú nhoài người bất lực của thủ môn đối phương.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 1-0 cho U-23 VN, Công Phượng ghi bàn. Phút 7, từ quả tạt bên cánh phải của Quang Hải, Công Phượng chọn điểm rơi chính xác đánh đầu hạ gục thủ môn Muangngam, mở tỉ số cho U-23 VN.

Clip Công Phượng ghi bàn mở tỉ số cho U-23 VN. Nguồn: TRUE SPORTS

Công Phượng nỗ lực đi bóng trong vòng vây các cầu thủ Thái Lan. Ảnh: ANH TUẤN

NGUY HIỂM! Phút 2, hàng phòng ngự U-23 VN phá bóng lập bập, tạo cơ hội cho Sarachat tung cú dứt điểm từ cự li gần. May cho VN, pha dứt điểm của Sarachat đã đập chân trung vệ Duy Mạnh ra ngoài.

Trận U-23 Thái Lan gặp U-23 VN đã bắt đầu. Hiệp 1, U-23 Thái Lan là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ U-23 VN khởi động chuẩn bị cho trận gặp U-23 Thái Lan. Ảnh: ANH TUẤN

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-23 Thái Lan: Muangngam, Miprathang, Namvech, Promsupa, Wachprom, Veerachart, Siripala, Autra, Sarachat, Maikami, Samphaodi.

U-23 VN: Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, A Hoàng, Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng.

11 vị trí trên sân được xem là những sự lựa chọn tối ưu nhất của HLV người Hàn Quốc vào lúc này. Sau khi mắc nhiều sai lầm trận trước, Duy Mạnh vẫn tiếp tục tin dùng, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội hợp cùng Đình Trọng và A Hoàng trở thành bộ ba ở hàng phòng ngự.

Công Phượng tiếp tục là niềm hi vọng trên hàng công của U-23 VN. Ảnh: ANH TUẤN

Clip U-23 VN khởi động trước trận gặp Thái Lan. Thực hiện: ANH TUẤN

Bốn cầu thủ ở khu trung tuyến của U-23 VN trận này là Văn Thanh - Xuân Trường - Đức Huy - Văn Hậu. Trong khi đó, Công Phượng - Văn Toàn và Quang Hải sẽ là bộ ba trên hàng tấn công của U-23 VN.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển U-23 VN M150