14/08/2017 14:46 GMT+7

U-22 Myanmar đá bại Singapore ở trận khai mạc SEA Games 29

TTO
TTO

TTO - Chiều 14-8, tiền đạo Aung Thu tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp U-22 Myanmar đá bại U-22 Singapore 2-0 trên sân Selayang (Malaysia) trong trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29.

Trận này, U-22 Myanmar chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã tạo được thế trận hoàn toàn lấn lướt so với U-22 Singapore. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, U-22 Myanmar mới xuyên thủng được mành lưới của Singapore nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Aung Thu.

Phút 45, từ pha lên bóng ở trung lộ, tiền vệ Hlaing Bo tung cú dứt điểm trước vòng cấm, bóng bật chân một hậu vệ Singapore nảy đến ngay vị trí Aung Thu. Trong tư thế không người kèm, Aung Thu bình tĩnh thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Rohaizad, mở tỉ số cho U-22 Myanmar.

Bị thủng lưới, U-22 Singapore dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và đã tạo ra vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành U-22 Myanmar. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, những pha dứt điểm của tiền đạo Ikhsan Fandi Ahmad hoặc thiếu chính xác, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Sann Sat Naing.

Không những không có bàn gỡ, U-22 Singapore còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 65, từ pha ném biên bên cánh phải, Mg Mg Lwin cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Aung Thu đệm bóng cận thành hạ thủ môn Rohaizad, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Myanmar.

Thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp U-22 Singapore, U-22 Myanmar đã tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành 2 chiếc vé vào bán kết tại bảng A.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về U-22 Myanmar.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

Phút 85, những phút vừa qua Singapore gia tăng sức ép tìm bàn rút ngắn tỉ số nhưng chưa vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Myanmar.

Các cầu thủ U-22 Singapore đang nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng những pha lên bóng thiếu sắc nét và kết dính khiến của họ không thể uy hiếp khung thành U-22 Myanmar. 

THẺ VÀNG! Phút 76, tiền vệ Illyas (Singapore) nhận thẻ vàng sau tình huống cố tình phạm lỗi với Mg Mg Lwin.

NGUY HIỂM! Phút 73, từ quả treo bóng bên cánh phải, Ikhsan (Singapore) bật cao thực hiện pha đánh đầu cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn Naing. 

Niềm vui của Aung Thu (9) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 2-0 cho Myanmar, Aung Thu ghi bàn. Phút 61, từ pha ném biên bên cánh phải, Mg Mg Lwin cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Aung Thu đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Myanmar.

Đầu hiệp 2, các cầu thủ U-22 Myanmar giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện cho các cầu thủ Singapore vùng lên. Rất may cho Myanmar là các cầu thủ Singapore vẫn chưa tận dụng thành công cơ hội ăn bàn.

CỨU THUA! Phút 48, thủ môn Naing chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của Ikhsan, cứu cho Myanmar một bàn thua.

Một pha uy hiếp khung thành Myanmar của Singapore (áo xanh). Ảnh: H.Đ

NGUY HIỂM! Phút 46, xuất phát từ pha mất bóng của hậu vệ Myanmar, tiền đạo Ikhsan Fandi Ahmad cướp bóng tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hiệp 2 trận U-22 Myanmar - U-22 Singapore đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-22 Myanmar đang tạm dẫn trước U-22 Singapore 1-0.

XÀ NGANG! Phút 45+2, Mg Mg Lwin đánh đầu dội xà ngang khung thành Singapore. 

Niềm vui của các cầu thủ Myanmar sau khi ghi bàn vào lưới Singapore. Ảnh: H.Đ

VAAAOOO...! 1-0 cho U-22 Myanmar, Aung Thu ghi bàn. Phút 45, từ pha dứt điểm của đồng đội, bóng nảy đến vị trí Aung Thu và tiền đạo này đã có sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Rohaizad, mở tỉ số cho U-22 Myanmar.

Các cầu thủ U-22 Singapore vẫn đang phòng ngự rất kiên cường. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là các cầu thủ Myanmar đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

THẺ VÀNG! Phút 38, tiền đạo Aung Kaung Mann (19, Myanmar) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với thủ môn Rohaizad.

NGUY HIỂM! Phút 35, Si Thu Aung (Myanmar) tung cú vô-lê hiểm hóc trong vòng cấm nhưng bị hậu vệ Singapore dùng đầu cản phá.

Pha tranh bóng giữa Aung Thu (9, áo đỏ) và Fandi Ahmad. Ảnh: H.Đ

CỨU THUA! Phút 24, thủ môn Rohaizad xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Singapore sau pha đánh đầu cận thành của Aung Thu.

Các cầu thủ U-22 Myanmar nhập cuộc tốt và kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các học trò của HLV Ziese vẫn chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U-22 Singapore.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

NGUY HIỂM! Phút 7, từ quả tạt bên cánh trái, tiền đạo Maung Maung Lwin (Myanmar) bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Rohaizad.

Trận U-22 Myanmar - Singapore đã bắt đầu. Hiệp 1, Singapore là đội giao bóng trước.

Video clip các CĐV Myanmar cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu với Singapore. Nguồn: NGUYỄN KHÁNH

Các CĐV Myanmar đến cổ vũ cho đội U-22 Myanmar trong trận đấu với Singapore. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Xét về chất lượng đội hình, U-22 Myanmar nhỉnh hơn chút ít so với Singapore. Tại SEA Games 29, HLV người Đức Gerd Zeise mang đến Malaysia dàn cầu thủ trẻ, gắn bó với nhau trong thời gian dài và được đầu tư rất bài bản. U-22 Myanmar có bốn cầu thủ từng cùng đội bóng này vào đến chung kết SEA Games 28. Ngoài ra, HLV Zeise cũng gọi đến 10 cái tên từng dự U-20 World Cup 2015.

Trong đó, cầu thủ nổi bật nhất của U-22 Myanmar là tiền đạo Aung Thu. Cầu thủ 21 tuổi này đã có 20 lần khoác áo tuyển quốc gia và từng ghi bàn vào lưới tuyển VN ở AFF Cup 2016. Không chỉ có lực lượng mạnh và đồng đều, U-22 Myanmar còn đang sở hữu phong độ khá tốt. Tại vòng loại bảng F Giải U-23 châu Á 2018 trên sân nhà, thầy trò HLV Zeise đã chơi rất hay và giành vị trí nhì bảng sau U-22 Úc. Điều đáng nói là ở vòng loại này, U-22 Myanmar và Singapore nằm cùng bảng và đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0.

Tuy được đánh giá cao hơn U-22 Singapore nhưng Myanmar cũng cần phải hết sức cẩn trọng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Richard Francis, U-22 Singapore đã chơi tiến bộ từng ngày. Việc không được đánh giá quá cao tại SEA Games này cũng là lợi thế của họ.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên