29/08/2017 19:35 GMT+7

Cánh tay thủ môn Malaysia đưa Thái Lan lên ngôi vô địch

TTO
TTO

TTO - Tối 29-8, thủ thành Haziq Bin Nadzli mắc sai lầm với pha đấm bóng phản lưới nhà, khiến U-22 Malaysia gục ngã 0-1 trước Thái Lan trên sân Shah Alam trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29.

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng chức vô địch SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Phút 37, từ quả phạt góc bên cánh phải của Sasalak Haiprakhon, thủ thành Haziq Bin Nadzli băng ra thực hiện pha đấm bóng nhưng lại để bóng trượt tay bay thẳng về khung thành nhà, “tặng” cho Thái Lan bàn mở tỉ số.

Sau bàn thắng, U-22 Thái Lan tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công, và nếu các chân sút Worachit, Phitiwat, Phicha Au-tra… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, Thái Lan đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Trong khi đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới, nhưng với những pha lên bóng đơn giản và thiếu yếu tốt bất ngờ, Malaysia đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của Thái Lan.

Cơ hội đáng chú ý nhất của U-22 Malaysia thuộc về tiền đạo Firdaus Chew ở phút 65. Đáng tiếc sau khi thủ thành Nont Muangngam để ói bóng ra từ cú dứt điểm của Firdaus Chew, không có cầu thủ Malaysia nào kịp băng vào để thực hiện pha đá bồi.

Chung cuộc, U-22 Thái Lan đá bại Malaysia 1-0 để đoạt HCV bóng đá nam SEA Games 29. Đây là lần thứ ba liên tiếp Thái Lan đoạt HCV bóng đá nam tại SEA Games.

Ở trận tranh hạng 3, U-22 Indonesia đã đá bại Myanmar 3-1 để đoạt HCĐ.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về U-22 Thái Lan.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

Những phút cuối U-22 Malaysia dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự Thái Lan vẫn đang thi đấu rất hay.

NGUY HIỂM! Phút 78, tiền vệ Mohd Ishak tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành Thái Lan trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 67, tiền vệ Bin Rasid (Malaysia) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Rattanakorn.

NGUY HIỂM! Phút 65, từ pha lên bóng ở trung lộ, tiền đạo Firdaus Chew tung cú dứt điểm trái phá từ cự li hơn 30m khiến thủ thành Nont Muangngam không bắt dính bóng. Đáng tiếc không có cầu thủ Malaysia nào kịp băng vào thực hiện pha đá bồi.

Hậu vệ Bin Zakaria (áo trắng, Malaysia) nỗ lực ngăn chặn pha đột phá của Samphaodi. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

BỎ LỠ! Phút 61, Worachit bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 cho Thái Lan khi dứt điểm trúng hậu vệ Malaysia từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Sau bàn thua, U-22 Malaysia đang dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ đang rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U-22 Thái Lan. Ngược lại, đội chủ nhà suýt bị thua bàn thứ 2 nếu các cầu thủ Thái Lan chính xác hơn trong những pha bóng bóng quyết định.

CỨU THUA! Phút 53, hậu vệ Thomas Davies đã xuất sắc dùng chân phá bóng cứu thua cho U-22 Malaysia sau pha đệm bóng cận thành của Worachit.

Hiệp 2 trận U-22 Malaysia - Thái Lan đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Thái Lan đang tạm dẫn trước Malaysia 1-0.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

VAAAOOO...! 1-0 cho Thái Lan. Phút 37, từ quả phạt góc bên cánh phải của Sasalak Haiprakhon, thủ môn Haziq Bin Nadzli băng ra đấm bóng nhưng lại để bóng xoáy thẳng về khung thành nhà, "tặng" cho Thái Lan bàn mở tỉ số.

Những phút vừa qua ưu thế đang nghiêng về phía Thái Lan. Nhưng hàng phòng ngự đội chủ nhà vẫn đang thi đấu rất tập trung, khiến Thái Lan rất vất vả trong việc áp sát khung thành thủ môn Haziq Bin Nadzli.

Một tình huống đột phá của Firdaus Chew (áo trắng, Malaysia). Ảnh: NGUYÊN KHÔI

CỨU THUA! Phút 27, thủ môn Haziq Bin Nadzli đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Malaysia sau pha đánh đầu cận thành của Phicha Au-tra.

Một pha tranh bóng giữa Samphaodi (9) và hậu vệ Malaysia. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

NGUY HIỂM! Phút 16, Worachit xử lý kỹ thuật trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Malaysia rồi tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong những phút đầu, hai đội thi đấu thận trọng nên chưa có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Thái Lan đang nhỉnh hơn một chút về thời gian kiểm soát bóng.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

PENALTY? Phút 5, Thái Lan có pha dàn xếp tấn công hay ở trung lộ. Phitiwat xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Bin Zainudin phạm lỗi. Nhưng trọng tài không cho các cầu thủ Thái Lan được hưởng penalty.       

Trận U-22 Malaysia - Thái Lan đã bắt đầu. Hiệp 1, U-22 Malaysia là đội giao bóng trước.

U-22 Malaysia sẽ lại được hưởng niềm vui chiến thắng?

Đây là lần thứ 5 trong lịch hai đội gặp nhau ở chung kết bóng đá SEA Games. Trong 4 lần trước, Thái Lan đang chiếm ưu thế với 3 lần giành chiến thắng. Thái Lan hiện cũng đang là ĐKVĐ SEA Games.

Sân Shah Alam với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi đã không còn một ghế trống. Đây là một lợi thế cho U-22 Malaysia trong nỗ lực lật đổ sự thống trị của bóng đá Thái Lan tại SEA Games.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-22 Malaysia: Haziq Bin Nadzli, Thomas Davies, Bin Zainudin, Bin Rasid, Bin Abdulazih, Bin Azlin, Firdaus Chew, Thanabalan, Kutty Abba, Mohd Ishak, Bin Zakaria.

U-22 Thái Lan: Nont Muangngam, Sasalak Haiprakhon, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi, Phicha Au-tra, Saringkan Peomsupa, Phitiwat, Rattanakorn, Worachit.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên