02/08/2016 18:20 GMT+7

Bóng đá nữ VN vào chung kết với Thái Lan

TTO
TTO

TTO - Tối 2-8, tuyển nữ Việt Nam (VN) đã đá bại Myanmar 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 3-3 trong 120 phút trên sân Mandalathiri (Mandalay) và giành vé vào chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016. Đối thủ của VN trong trận chung kết vào ngày 4-8 là Thái Lan.

Video clip trận VN hòa Myanmar 3-3, và thắng 5-4 trên chấm luân lưu. Nguồn: Youtube

Dù phải đối mặt với sức ép lớn từ các CĐV chủ nhà nhưng VN vẫn chủ động tấn công ngay từ đầu với lối đá pressing. Chỉ trong 16 phút, VN đã dễ dàng vươn lên dẫn trước 2-0 với hai bàn thắng liên tiếp trong hai phút của Huỳnh Như (15’) và Tuyết Dung (16').

Những phút sau đó, VN tiếp tục ép sân và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, ở những tình huống cuối cùng, Tuyết Dung và Huỳnh Như đều không đánh bại được thủ môn Mya Phu Ngon, khiến VN không có thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, VN bất ngờ thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho Myanmar lấy lại quyền kiểm soát thế trận. Không những vậy, hàng phòng ngự VN còn liên tiếp mắc sai lầm, giúp Myanmar có hai bàn gỡ sau hai cú dứt điểm của Win Theingi Tun (60’) và May Thu Kyaw (78’).

Hai bàn thắng liên tiếp đã giúp các cầu thủ Myanmar hưng phấn. Phút 90+1, cả sân Mandalathiri như vỡ òa khi trọng tài Oh Hyeon-jeong (Hàn Quốc) cho các cầu thủ Myanmar được hưởng penalty sau tình huống Bùi Thị Như để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Win Theingi Tun dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 3-2 cho Myanmar.

Không còn gì để mất, VN dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và những nỗ lực của các học trò HLV Mai Đức Chung đã được đền đáp. Phút 90+6, Huỳnh Như bị thủ môn Mya Phu Ngon đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Minh Nguyệt đã thực hiện thành công quả penalty, gỡ hòa 3-3 cho VN.

Trước khi VN có bàn gỡ 3-3, Myanmar chỉ còn 10 người trên sân do tiền đạo Ye Ye Oo bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ hai vì lỗi câu giờ (90+4').

Tức giận vì bị gỡ hòa ở phút cuối, các CĐV Myanmar đã liên tiếp ném đồ vận xuống sân, khiến trận đấu bị giáng đoạn hơn 30 phút.

Bước vào thi đấu hiệp phụ, VN áp đảo hoàn toàn nhưng không thể ghi bàn để kết thúc trận đấu.

Hòa 3-3 sau 120 phút, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng”, thủ môn Kiều Trinh đã đẩy được một cú sút của cầu thủ Myanmar, giúp VN thắng 5-4 và đoạt vé vào tranh chung kết với Thái Lan vào ngày 4-8. 

Diễn biến trận đấu:

Lượt 5, VAAAOOO…, 5-4 cho VN. Trận đấu kết thúc.

Lượt 5, VAAAOOO…, 4-4 cho Myanmar

Lượt 4, VAAAOOO..., 4-3 CHO VN, Nguyễn Thị Xuyến thực hiện thành công.

Lượt 4, VAAAOOO…, 3-3 cho Myanmar

Lượt 3, VAAAOOO…, 3-2 cho VN, Tuyết Dung thực hiện thành công.

Lượt 3, KHÔNG VAAAOOO…, thủ môn Kiều Trinh đẩy được cú sút của Myanmar. 

Lượt 2, VAAAOOO…, 2-2 cho VN, Minh Nguyệt thực hiện thành công.

Lượt 2, VAAAOOO…, 2-1 cho Myanmar

Lượt 1; VAAAOOO…, 1-1 cho VN, thực hiện thành công.

Lượt 1; VAAAOOO…, 1-0 cho Myanmar 

HẾT HIỆP PHỤ 2.

Hiệp phụ 2 đang trôi về những phút cuốiCó khả năng hai đội sẽ giải quyết thắng thua ở loạt sút luân lưu.

VN vẫn kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Mya Phu Ngon.

NGUY HIỂM! Phút 108, Nguyễn Thị Hòa tung cú đá bồi từ cự li 10 nhưng đã bị hậu vệ Myanmar cản phá trên vạch vôi. 

HIỆP PHỤ 2 BẮT ĐẦU.

HẾT HIỆP PHỤ 1.

CỨU THUA! Phút 95, thủ môn Mya Phu Ngon đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Myanmar sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Thúy An.

Các cô gái VN liên tục áp đảo khung thành thủ môn Myanmar. Bàn thắng có thể sẽ sớm xuất hiện.

An ninh đã được tăng cường trên sân Mandalathiri khi nhiều cảnh sát xuất hiện.

Hi vọng 30 phút được nghỉ "bất đắc dĩ", các cô gái VN sẽ thêm sung sức cho hiệp phụ

Sau khi hội ý và nhận thấy an ninh vẫn đảm bảo, tổ trọng tài đã cho hiệp phụ bắt đầu.

Các thành viên đội tuyển bóng đá nữ VN vẫn đang chờ quyết định cuối cùng của ban tổ chức trận đấu, AFF về sự cố xảy ra.

Khoàng 15 phút sau khi kết thúc 90 phút thi đấu, trọng tài vẫn không thể cho diễn ra hiệp thi đấu phụ đầu tiên vì CĐV Myanmar liên tục ném đồ vật xuống sân. Sau đó, hai đội và tổ trọng tài đã rời sân vào trong hội ý. 

Các đội bóng chơi trên sân Myanmar thường rất "ngán" sự ủng hộ đôi khi vượt quá mức cho phép của các CĐV Myanmar.

Các cầu thủ Myanmar đang ra sát đường biên kêu gọi các CĐV giữ bình tĩnh.

Các cổ động viên chủ nhà đang ồ ạt ném đồ vật xuống sân để phản đối trọng tài sau khi Myanmar bị thổi phạt penalty ở những phút bù giờ cuối cùng. Lo ngại tình hình an ninh không được đảm bảo, nên sau khi ra sân, các trọng tài đã quay trở lại đường biên, và hiệp phụ vẫn chưa thể bắt đầu.   

Không biết có sự cố gì mà trọng tài người Hàn Quốc, Oh Hyeon-jeong vẫn chưa cho bóng lăn ở hiệp phụ. Các cầu thủ đã ra sân, còn trọng tài vẫn đứng ở bên ngoài.

Hi vọng chuyến tập huấn tại châu Âu mới đây sẽ giúp các cô gái VN đủ thể lực chơi tốt 30 phút hiệp phụ.

Liệu các học trò HLV Mai Đức Chung đủ thể lực vượt qua 30 phút hiệp phụ?

VAAAOOO...! Minh Nguyệt dứt điểm chính xác từ chấm 11m, gỡ hòa 3-3 cho VN.

CĐV Myanmar ném vật lạ xuống sân để phản ứng quyết định thổi phạt đền của trọng tài.

PENALTY! Phút 90+5, trọng tài cho VN được hưởng penalty sau khi Huỳnh Như bị thủ môn Myanmar đốn ngã trong vòng cấm.

THẺ ĐỎ! Phút 90+4, trọng tài rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu Ye Ye Oo (9) vì lỗi câu giờ.

VAAAOOO...! Win Theingi Tun thực hiện thành công cú sút 11m, nâng tỉ số lên 3-2 cho Myanmar.

PENALTY! Phút 90+1, trọng tài cho Myanmar được hưởng quả penalty sau tình huống hậu vệ VN để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Các cô gái Myanmar đang có tâm lý tốt hơn hẳn VN sau khi có 2 bàn thắng trong hiệp 2. Họ vừa có thêm tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Kiều Trinh, may mà Kiều Trinh kịp tung người phá bóng ra, cứu 1 bàn thua trông thấy.

CỨU THUA! Phút 89, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho VN sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Zin Mar Tun.

Tuyển VN bổng chơi chùng xuống trong hiệp 2, tạo điều kiện cho Myanmar kiểm soát thế trận và ghi bàn ở những tình huống hàng phòng ngự VN mắc sai lầm.

VAAAOOO...! 2-2 CHO MYANMAR. Phút 78, thủ môn Kiều Trinh lại mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm bóng không thành công, tạo cơ hội cho May Thu Kyaw đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Myanmar.

Sân Mandalathiri tràn ngập tiếng hò hét của CĐV ủng hộ đội chủ nhà. Không biết liệu các học trò của HLV Mai Đức Chung có đứng vững không?

HLV Mai Đức Chung tung Nguyền Thị Hòa vào sân nhằm giúp tuyến giữa VN kiểm soát thế trận, qua đó giảm bớt sức ép cho hàng phòng ngự.

VN THAY NGƯỜI! Phút 70, tiền đạo Nguyễn Thị Hòa vào thay Nguyễn Hải Hòa

Bàn thua có lỗi của hàng phòng ngự VN. Các hậu vệ bỏ lỏng Win Theingi Tun, còn thủ môn Kiều Trinh lại chần chừ trong tình huống băng ra, nên hầu như không có phản xạ gì khi Ye Ye Oo tung cú dứt điểm. 

VAAAOOO...! 1-2 CHO MYANMAR. Phút 60, từ quả phạt góc bên cánh trái, Win Theingi Tun (7) bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Myanmar.

Myanmar đã dồn đội hình lên tấn công nhưng hàng thủ VN vẫn đứng vững.

Hiệp 2 trận nữ VN - Myanmar đã bắt đầu.

Chuyến tập huấn châu Âu hai tuần trước giải đã giúp các cầu thủ nữ VN tiến bộ rất nhiều cả về thể lực lẫn chiến thuật. Bốn trận giao hữu với các CLB Đức và CH Czech thật sự đáng giá với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Hiệp 2 được dự báo sẽ có nhiều bàn thắng vì Myanmar buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về phía VN.

Ở vòng bảng giải năm 2015 trên sân Thống Nhất, đội tuyển nữ VN phải rất chật vật mới thắng được Myanmar 3-2 sau khi bị Myanmar dẫn 2-1. Minh Nguyệt và Huỳnh Như là người ghi bàn giúp VN thắng lại 3-2. Trong đó, bàn thắng của Huỳnh Như được ghi ở phút 84.

Đã lâu lắm rồi, đội tuyển nữ VN mới có một trận đấu dễ dàng với Myanmar như vậy. Đáng nói hơn, đây lại là trận đấu trên sân đối phương.

Chơi dưới sức ép khổng lồ của khán giả Myanmar nhưng các cô gái VN vẫn làm chủ trận đấu. Điều đó cho thấy các cô gái VN đã tiến bộ rõ rệt về bản lĩnh, tâm lý dưới thời HLV Mai Đức Chung.

Các cầu thủ VN đang thi đấu tưng bừng như thể họ đang chơi trên sân nhà.

Phút 40, vẫn là một thế trận áp đảo thuộc về VN. Từ đầu trận, Myanmar vẫn chưa có pha tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh.

MYANMAR THAY NGƯỜI! Phút 34, May Thu Kyaw (13) vào thay cho San San Maw (6).

NGUY HIỂM! Phút 26, Tuyết Dung bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho VN khi đánh đầu vọt xà từ cự li gần.

VAAAOOO...! 2-0 CHO VN. Phút 16, Tuyết Dung nhân đôi cách biệt cho VN với một pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Huỳnh Như - tác giả bàn mở tỉ số cho VN. Ảnh tư liệu

VAAAOOO...! 1-0 CHO VN. Phút 15, Tuyết Dung dứt điểm từ xa trúng xà ngang. Bóng dội ra, Huỳnh Như ập vào đá bồi mở tỉ số cho VN.

Phút 14, những phút vừa qua ưu thế vẫn thuộc về các cầu thủ VN, nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang bế tắc trong việc áp sát khung thành Myanmar.

Phút 4, VN có cú sút đầu tiên về phía khung thành Myanmar, nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của Tuyết Dung đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trận đấu bắt đầu.

Đội tuyển nữ VN. Ảnh: MFF
Đội tuyển nữ VN. Ảnh: MFF

Ở vòng bảng, tuyển nữ VN đoạt ngôi nhất bảng A với ba trận toàn thắng, ghi 20 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Trong khi đó, tuyển nữ chủ nhà Myanmar cán đích ở vị trí thứ 2 bảng B khi có cùng 7 điểm với U-20 Úc nhưng có chỉ số phụ kém hơn.

Đội thắng trong trận bán kết này sẽ đụng độ đương kim vô địch Thái Lan ở trận chung kết diễn ra ngày 4-8. Ở trận bán kết vừa kết thúc, tuyển nữ Thái Lan đã đá bại U-20 Úc 2-1.   

Có rất đông CĐV Myanmar đến cổ vũ cho đội nhà. Đây sẽ là sức ép không nhỏ dành cho các cầu thủ nữ VN. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên