13/12/2017 15:30 GMT+7

Thua Uzbekistan, U-23 VN lỡ hẹn với trận chung kết

TTO
TTO

TTO - Chiều 13-12, U-23 Việt Nam (VN) đã để thua U-23 Uzbekistan 1-2 ở lượt đấu cuối bảng B và lỡ hẹn với trận chung kết Giải giao hữu quốc tế M150 ở Thái Lan.

Để thua U-23 Uzbekistan, VN lỡ hẹn với trận chung kết. Ảnh: ANH TUẤN

Trận này, HLV Park Hang-seo thực hiện 4 sự thay đổi so với trận thắng U-23 Myanmar 4-0 hôm 9-12. Với những sự điều chỉnh này, U-23 VN đã chơi không tốt, đặc biệt là trong phòng ngự và đã phải trả giá bằng thất bại trước Uzbekistan.

Phút 30, từ đường căng ngang đơn giản bên cánh phải, trung vệ Duy Mạnh mắc sai lầm với tình huống phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Bobir tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Văn Hoàng, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, U-23 VN dồn đội hình tấn công. Nhưng phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Park Hang-seo mới tìm được bàn gỡ khi A Hoàng, Thái Quý và Hồng Duy được tung vào sân. Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U-23 VN là Công Phượng (phút 60) với cú dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi Hồng Duy bị hậu vệ Rustamjon đốn ngã trong vòng cấm.

Nhưng chỉ 5 phút sau khi có bàn gỡ, hàng phòng ngự U-23 VN lại mắc sai lầm trong kèm người, tạo điều kiện cho tiền đạo Zabikhillo thoải mái tung hai cú dứt điểm từ cự li gần đánh bại thủ môn Văn Hoàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho U-23 Uzbekistan.

Thua trận này, U-23 VN có trong tay 3 điểm, xếp thứ hai tại bảng B sau U-23 Uzbekistan (4 điểm). Với kết quả này, U-23 VN sẽ gặp đội xếp thứ hai tại bảng A trong trận tranh hạng 3 vào lúc 16h ngày 15-12.    

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về U-23 Uzbekistan.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

Những sự thay người dồn dập vào giữa hiệp hai khiến cho lối chơi của U-23 VN càng thêm rối rắm với quá nhiều sai số trong các tình huống bật tường ở trung lộ hay tỉa bóng xuống hai biên. Đó là hệ quả của tính ổn định đã bị phá vỡ khi thiếu sự nhịp nhàng, ăn ý giữa nhóm cầu thủ đá từ đầu với nhóm mới vào sân.

Các hậu vệ U-23 VN đã có trận cầu không tốt. Ảnh: ANH TUẤN

CỨU THUA! Phút 86, thủ môn Văn Hoàng đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho U-23 VN sau cú dứt điểm cận thành của Andrey.

Clip pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng. Nguồn: TRUE SPORT

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 78, Đức Chinh vào thay Thanh Bình.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 72, Quang Hải vào thay Công Phượng.

Lần thứ hai trong trận, hàng thủ hay nói chính xác hơn cả là hai trung vệ của U-23 VN lại mắc sai lầm nghiêm trọng khi thiếu tập trung để hỗ trợ cho thủ môn Văn Hoàng cứu nguy được quả đánh đầu cực mạnh của đối thủ. Lưới của Văn Hoàng lại rung lên lần thứ hai trong trận sau cú đá bồi của, Zabikhillo.

VAAAOOO...! 2-1 cho Uzbekistan, Zabikhillo ghi bàn. Phút 65, từ quả tạt bên cánh phải của Doniyorjon, Zabikhillo trong tư thế không người kèm đã tung hai cú dứt điểm liên tiếp đánh bại thủ môn Văn Hoàng, nâng tỉ số lên 2-1 cho U-23 Uzbekistan.

Clip Zabikhillo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho U-23 Uzbekistan. Nguồn: TRUE SPORTS

Các cầu thủ U-23 VN ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: ANH TUẤN
Các cầu thủ U-23 VN ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: ANH TUẤN

Sự xộc xệch của U-23 VN được chấn chỉnh vào hiệp hai khi Văn Thanh được kéo qua đá cánh phải thêm vào đó là những thay đổi nhân sự như Thái Quý, Hồng Duy được tung vào sân thay cho Anh Tài, Đức Huy. Sự thay đổi ấy sớm mang lại kết quả khi Thái Quý bật tường đẹp cho Hồng Duy lao theo và bị chèn ngã trong vòng cấm địa. Cú sút phạt đền quyết đoán của Công Phượng đã gỡ hòa 1-1.

Công Phượng thực hiện quả đá 11m thành công, cân bằng tỉ số cho U-23 VN. Ảnh: ANH TUẤN

VAAAOOO...! 1-1 cho U-23 VN. Trên chấm 11m, Công Phượng đã dứt điểm chính xác, gỡ hòa 1-1 cho U-23 VN.

Clip tình huống dẫn đến quả đá 11m và cú đá phạt 11m thành công của Công Phượng. Nguồn: TRUE SPORTS

PENALTY! Phút 59, trọng tài cho U-23 VN được hưởng quả penalty sau tình huống Hồng Duy bị hậu vệ Uzbekistan phạm lỗi trong vòng cấm.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 57, Hồng Duy vào thay Anh Tài.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Xuân Trường vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: ANH TUẤN
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Xuân Trường vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: ANH TUẤN

NGUY HIỂM! Phút 47, Văn Hậu tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ U-23 Uzbekistan đi vọt xà trong gang tấc.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Văn Hậu. Nguồn: TRUE SPORTS

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 46, A Hoàng vào thay Anh Đức.

Hiệp 2 trận U-23 VN - U-23 Uzbekistan đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-23 Uzbekistan đang tạm dẫn trước U-23 VN 1-0.

Phút 42, U-23 VN đang nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng chưa thể vượt qua được hàng phòng ngự cao to của Uzbekistan.

Các cầu thủ U-23 Uzbekistan ăn mừng bàn thắng vào lưới VN. Ảnh: ANH TUẤN

Sự lấn lướt về thế trận đã được U-23 Uzbekistan cụ thể hóa bằng cú đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 của Bobir. Trong bàn thua này, khi đối thủ triển khai tấn công ở trung lộ thì hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường- Đức Huy cùng bị hút ra cánh phải nên không ai truy cản. Tiếp đó là cú phá bóng trật của Duy Mạnh mở ra cơ hội ngon ăn cho Bobir làm bàn.

VAAAOOO...! 1-0 cho U-23 Uzbekistan, Bobir mở tỉ số. Phút 30, từ đường căng ngang bên cánh phải, trung vệ Duy Mạnh phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Bobir tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Văn Hoàng, mở tỉ số cho U-23 Uzbekistan.

Clip Bobir ghi bàn mở tỉ số cho U-23 Uzbekistan. Nguồn: VTV6

THẺ VÀNG! Phút 25, Văn Hậu nhận thẻ vàng sau tình huống truy cản từ phía sau với Javokhir.

Lần đầu tiên được đá chính, tiền vệ Anh Tài đang bị trạng thái tâm lý căng cứng khiến anh kiểm soát bóng và phối hợp thiếu mạch lạc cùng đồng đội. Phát hiện ra sự lúng túng của Anh Tài, U-23 Uzbekistan liên tục khoét sâu vào cánh này buộc trung vệ Duy Mạnh phải thường xuyên băng ra bọc lót hoặc truy cản.

Nỗ lực đi bóng của Công Phượng. Ảnh: ANH TUẤN
Nỗ lực đi bóng của Công Phượng. Ảnh: ANH TUẤN

NGUY HIỂM! Phút 19, U-23 VN có pha dàn xếp tấn công hay bên cánh trái, tạo cơ hội cho Văn Thanh xâm nhập vòng cấm. Nhưng đáng tiếc ở tình huống quyết định, Văn Thanh lại sút trượt bóng trong tư thế không người kèm.

Clip pha xâm nhập vòng cấm nguy hiểm của Văn Thanh. Nguồn: VTV6

Việc HLV Park Hang-seo thay bốn vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng U-23 Myanmar 4-0, rồi xáo trộn một số vị trí ở hàng hậu vệ và tiền vệ khiến cho U-23 VN nhập cuộc có phần xộc xệch trong chục phút đầu tiên trước U-23 Uzbekistan. Sự xộc xệch ấy còn có phần do đối thủ chơi pressing trên toàn sân, không cho U-23 VN có khoảng trống để kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ.

Một pha tranh bóng giữa Văn Thanh với cầu thủ Uzbekistan. Ảnh: ANH TUẤN

NGUY HIỂM! Phút 5, U-23 Uzbekistan có pha dàn xếp tấn công hay bên cánh trái. Zabikhillo cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Bobir dứt điểm. May cho U-23 VN, cú dứt điểm từ cự li gần của Bobir đã không chính xác. 

NGUY HIỂM! Phút 3, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về U-23 VN. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm trước vòng cấm của Công Phượng đã chạm chân hậu vệ Uzbekistan đi chệch cột dọc.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Công Phượng. Nguồn: VTV6

Trận U-23 VN - U-23 Uzbekistan đã bắt đầu. Hiệp 1, U-23 VN là đội giao bóng trước.

Công Phượng khởi động trước trận đấu. Ảnh: ANH TUẤN

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-23 VN: Văn Hoàng, Anh Tài, Văn Hậu, Văn Thanh, Đình Trọng, Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh, Lâm Ti Phông, Công Phượng, Thanh Bình

U-23 Uzbekistan: Botirau, Bobir, Ooilion, Doniyorjon, Zabikhillo, Dostinbek, Islomjon, Rustamjon, Oybek, Javokhir, Geniev Azizion

Thanh Bình (phải) sẽ được thử sức dưới thời HLV Park. Ảnh: ANH TUẤN

Cụ thể, bốn sự thay đổi nói trên gồm Văn Hoàng, Anh Tài, Thanh Bình và Ti Phông. Họ lần lượt đá thay các cầu thủ ra sân ở trận thắng U-23 Myanmar 4-0 là Tiến Dũng, A Hoàng, Văn Toàn và Quang Hải.

Với đội hình xuất phát này, có thể thấy HLV Park Hang-seo tiếp tục cho các cầu thủ U-23 VN chơi với đội hình 3-4-3. Theo đó, Đình Trọng, Anh Tài và Duy Mạnh là bộ ba ở hàng phòng ngự. Bốn cầu thủ ở khu trung tuyến là Văn Thanh- Xuân Trường-Đức Huy và Văn Hậu. Trong khi đó, Công Phượng hợp với Thanh Binh và Ti Phông tạo thành bộ ba trên hàng tấn công.

Các cầu thủ U-23 VN đến sân chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan. Thực hiện: ANH TUẤN

U-23 VN cần 1 điểm để đoạt vé vào chung kết

Ở bảng B, U-23 VN đang tạm dẫn đầu với 3 điểm. U-23 Uzbekistan và Myanmar chia nhau 2 vị trí tiếp theo với cùng 1 điểm. Chỉ cần hòa Uzbekistan, U-23 VN sẽ đoạt vé vào chơi trận chung kết.

Theo thể thức thi đấu của M150 Cúp, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ gặp nhau ở trận chung kết. Hai đội nhì bảng đá trận tranh hạng ba.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Uzbekistan U-23 VN