22/08/2017 19:06 GMT+7

Bị 10 người Indonesia cầm hòa, U-22 VN chờ quyết đấu với Thái Lan

TTO
TTO

TTO - Tối 22-8, tuyển U-22 Việt Nam (VN) đã bị 10 người U-22 Indonesia cầm hòa 0-0 trên sân Selayang ở lượt trận thứ tư bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2017. Với kết quả này, U-22 VN cần phải giành được ít nhất một trận hòa trước Thái Lan ở lượt đấu cuối (15h, ngày 24-8) mới có mặt ở bán kết.

Trận đấu diễn ra với thế trận hoàn toàn áp đảo thuộc về các cầu thủ U-22 VN. Trong suốt trận, các học trò HLV Hữu Thắng tấn công liên tục và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành U-22 Indonesia. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các chân sút: Tuấn Tài, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến U-22 VN không thể có bàn thắng.

Trong 25 phút cuối, U-22 VN còn được chơi hơn người khi tiền vệ Hanif Sjahbandi phạm lỗi đánh nguội với Tuấn Tài và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chơi hơn người, HLV Hữu Thắng tung thêm Tuấn Anh, Quang Hải vào sân để tăng cường cho hàng tấn công nhưng các cầu thủ U-22 VN vẫn không tài nào vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn của U-22 Indonesia.

Ngoài ra, U-22 VN cũng đã không gặp may ở trận này. Đầu tiên là tình huống trọng tài Mubarak Omar từ chối cho U-22 VN được hưởng quả penalty (phút 86) dù Quang Hải bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm.

Ít phút sau, may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với U-22 VN khi Tuấn Tài đối mặt với thủ môn nhưng pha dứt điểm từ cự li gần của anh lại bị thủ thành Kartika Ajie đẩy bóng chạm xà ngang.

Không thể xuyên thủng mành lưới Indonesia, U-22 VN đành chấp nhận rời sân với 1 điểm. Hòa trận này, U-22 VN tiếp tục dẫn đầu bảng B với 10 điểm, còn Indonesia xếp thứ 3 với 8 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U-22 Thái Lan đã đá bại U-22 Philippines 2-0. Với chiến thắng này, U-22 Thái Lan xếp thứ 2 tại bảng B với 10 điểm, bằng điểm với U-22 VN và hơn U-22 Indonesia 2 điểm.

Lượt đấu cuối (15h, 24-8), U-22 VN chạm trán với Thái Lan, còn U-22 Indonesia gặp Campuchia. U-22 VN chỉ cần hòa trước Thái Lan là đoạt vé đi tiếp.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với tỉ số hóa 0-0.

XÀ NGANG! Phút 90+1, Tuấn Tài đối mặt nhưng pha dứt điểm của anh đã bị thủ môn Kartika Ajie đẩy bóng chạm xà ngang. 

PENALTY? Phút 86, Quang Hải bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho các cầu thủ U-22 VN được hưởng quả 11m.

U-22 VN THAY NGƯỜI! Phút 76, Quang Hải (19) vào thay Hồng Duy (12).

Phút 75, những phút vừa qua các cầu thủ U-22 VN áp đảo hoàn toàn nhưng các học trò HLV Hữu Thắng vẫn chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự Indonesia dù được chơi hơn người.

THẺ ĐỎ! Phút 64, tiền vệ Hanif Sjahbandi (21) nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống đánh nguội với Tuấn Tài. 

U-22 VN THAY NGƯỜI! Phút 63, Tuấn Anh (8) vào thay Duy Mạnh (11).

Pha đột phá và dứt điểm của Công Phượng (áo đỏ). Ảnh: NGUYÊN KHÔI

NGUY HIỂM! Phút 56, Công Phượng đột phá tung tung cú dứt điểm căng từ góc hẹp nhưng vẫn không đánh bại được thủ môn Satria.

Video clip pha đột phá và dứt điểm của Công Phượng. Nguồn: YOUTUBE

THẺ VÀNG! Phút 52, tiền vệ Hanif Sjahbandi (21) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Duy Mạnh.

Hiệp 2 trận U-22 VN - Indonesia đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Văn Thanh ôm đầu tiếc nuối sau khi pha dứt điểm của anh bị thủ môn Satria cản phá. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

CỨU THUA! Phút 45, thủ môn Satria đã xuất sắc bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay cứu thua cho Indonesia sau pha đánh đầu hiểm hóc từ cự li gần của Văn Thanh.

Phút 40, U-22 VN đang gia tăng sức ép tìm bàn thắng nhưng hàng phòng ngự Indonesia vẫn thi đấu rất kiên cường và vô hiệu hóa thành công hầu hết những pha lên bóng của VN.

Nỗi thất vọng của Tuấn Tài (ngồi) và Văn Toàn (phải) sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

CỨU THUA! Phút 31, thủ môn Minh Long bay người đẩy bóng cứu thua cho U-22 VN sau cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Septian David.

CỨU THUA! Phút 28, thủ môn Satria đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Indonesia sau cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Hồng Duy.

Một pha uy hiếp khung thành Indonesia của Văn Thanh (áo đỏ). Ảnh: NGUYÊN KHÔI

BỎ LỠ! Phút 27, Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho U-22 VN khi đệm bóng không thành công từ cự li gần sau đường căng ngang đẹp mắt bên cánh phải của Văn Toàn. 

U-22 VN kiểm soát thế trận trong những phút vừa qua nhưng các học trò HLV Hữu Thắng đang bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Indonesia.

Video clip các CĐV Indonesia hò hét liên tục, át hết tiếng các CĐV VN. Thực hiện: NGUYÊN KHÔI

Một pha uy hiếp khung thành Indonesia của các cầu thủ U-22 VN (đỏ). Ảnh: NGUYÊN KHÔI

NGUY HIỂM! Phút 15, từ đường trả bóng của Xuân Trường, Hồng Duy từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm đưa bóng chạm chân hậu vệ Indonesia đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 14, trọng tài rút hai thẻ vàng liên tiếp cảnh cáo Duy Mạnh (11) và Putu Gede (2) vì xô xát nhau. 

Một tình huống căng ngang của Công Phượng (đỏ). Ảnh: NGUYÊN KHÔI

NGUY HIỂM! Phút 10, U-22 VN có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Nhưng pha bật cao đánh đầu của Tuấn Tài sau đường chuyền của Xuân Trường lại đi ngay vào tay thủ môn Satria.  

Những phút đầu, trận đấu diễn ra rất quyết liệt. Cầu thủ hai đội dùng nhiều pha phạm lỗi để phá lối chơi của nhau.

Một pha đột phá của Văn Toàn (9). Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trận U-22 VN - Indonesia đã bắt đầu. Hiệp 1, U-22 VN là đội giao bóng trước.  

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-22 VN: Minh Long, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài

U-22 Indonesia: Satria Tama Hardiyanto, Putu Gede, Andy Setyo, Hansamu Yama, Muhammad Rezaldi, Muhammad Hargianto, Febri Hariyadi, Hanif Abdurrauf Sjahbandi, Yabes Roni, Septian David, Erza Har Ruud Walian

Có khoảng 500 CĐV VN đến cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đây là con số quá ít ỏi so với khoảng 8.000 CĐV Indonesia có mặt trên sân Selayang.

Các cầu thủ U-22 VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.KHÔI
Các CĐV VN đến sân cổ vũ cho đội U-22 VN. Ảnh: NGUYÊN KHÔI 

Sau 3 lượt trận, U-22 VN đang có trong tay 9 điểm, tạm xếp thứ 2 còn U-22 Indonesia đứng thứ ba với 7 điểm. Đội giành chiến thắng trận này gần như chắc chắn đoạt vé vào bán kết.

Trận này, U-22 Indonesia không có tiền vệ tấn công lợi hại Evan Dimas do thẻ phạt. Trái ngược với tổn thất lực lượng nghiêm trọng của U-22 Indonesia, HLV Hữu Thắng lại có được những cầu thủ tốt nhất.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên