05/03/2017 20:10 GMT+7

Harry Kane lập cú đúp, Tottenham đá bại Everton

TTO
TTO

TTO - Tối 5-3, tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Tottenham đá bại Everton 3-2 trên sân White Hart Lane ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Tottenham tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận áp đảo so với Everton. Phút 20, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Ben Davies, Harry Kane đi bóng vào trong loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ Everton rồi tung cú dứt điểm từ cự li 25m đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Robles, mở tỉ số cho Tottenham.

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Chỉ trong 6 phút từ 22 đến 27, Tottenham đã có thêm 3 cơ hội ghi bàn nữa. Nhưng đáng tiếc cả Harry Kane và Christian Eriksen đều không thể đưa bóng vào lưới khi đối mặt với thủ môn Robles, còn pha dứt điểm trước vòng cấm của tiền vệ Victor Wanyama lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng với những pha tấn công không ngừng nghỉ, Tottenham cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 sau sai lầm của hàng phòng ngự Everton. Phút 56, xuất phát từ pha mất bóng trước vòng cấm của các hậu vệ Everton, Harry Kane trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Robles, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Sau bàn thắng này, Tottenham đã chủ động chơi chậm lại và Everton mới có cơ hội dồn lên. Phút 81, tiền đạo Romelu Lukaku thắp lại hi vọng giành điểm cho Everton bằng pha xử lý kỹ thuật loại bỏ trung vệ Vertonghen rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lloris, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton.

Tuy nhiên, với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, Everton đã để Dele Alli dễ dàng thoát xuống đánh bại thủ môn Robles sau quả đá phạt bên cánh trái của Harry Winks, nâng tỉ số lên 3-1 cho Tottenham ở phút bù giờ thứ 2.

Những phút còn lại của trận đấu, Everton dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 do công tiền vệ Enner Valencia ở phút bù giờ thứ tư.

Chung cuộc, Tottenham thắng Evetron 3-2 và xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 56 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Tottenham rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea (chưa đá vòng 27) xuống còn 7 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 thuộc về Tottenham.

VAAAOOO...! 2-3 cho Everton. Phút 90+3, Valencia đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Everton.

Video clip Valencia ghi bàn gỡ 2-3 cho Everton

VAAAOOO...! 3-1 cho Tottenham, Alli ghi bàn. Phút 90+2, từ quả đá phạt bên cánh trái, Alli thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Robles, nâng tỉ số lên 3-1 cho Tottenham.

Video clip Alli ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Tottenham

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 90, tiền đạo Vincent Janssen vào thay Harry Kane.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 87, tiền vệ Moussa Sissoko vào thay Christian Eriksen.

BỎ LỠ! Phút 83, Harry Kane (Tottenham) bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú hat-trick khi không đánh bại được thủ môn Robles trong pha đối mặt.

Video clip Kane bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Lukaku ăn mừng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-2 cho Everton, Lukaku ghi bàn. Phút 81, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Lukaku dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Vertonghen rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lloris, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Everton. 

Video clip Lukaku ghi bàn gỡ 1-2 cho Everton

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 78, Harry Winks vào thay Moussa Dembele.

THẺ VÀNG! Phút 76, tiền vệ Moussa Dembele (Tottenham) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Seamus Coleman.

Everton đang nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, nhưng với những pha lên bóng chậm, các học trò HLV Ronald Koeman vẫn chưa thế gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Tottenham.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 64, Kevin Mirallas vào thay Tom Davies và James McCarthy vào thế chỗ Gareth Barry.

Kane ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho Tottenham, Harry Kane ghi bàn. Phút 56, xuất phát từ pha mất bóng của các hậu vệ Everton, Harry Kane thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Robles, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Video clip Kane ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham

NGUY HIỂM! Phút 54, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Vertonghen cầm bóng đột phá vào thẳng vòng cấm rồi tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp. Nhưng thủ môn Robles đã đấm bóng cứu thua cho Everton.

Video clip cú dứt điểm nguy hiểm của Vertonghen

Hiệp 2 trận Tottenham - Everton đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Tottenham đang tạm dẫn trước Everton 1-0.

NGUY HIỂM! Phút 40, tiền vệ Eriksen đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả tạt bên cánh trái của Ben Davies.

THẺ VÀNG! Phút 29, tiền vệ Idrissa Gana (Everton) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ben Davies.

CỘT DỌC! Phút 27, tiền vệ Victor Wanyama dứt điểm trước vòng cấm đưa bóng đội cột dọc khung thành Everton.

Video clip Wanyama cú dứt điểm chạm cột dọc của Tottenham

BỎ LỠ! Phút 25, đến lượt tiền vệ Christian Eriksen bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Tottenham khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Robles.

Video clip Christian Eriksen bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Tottenham.

Tình huống bỏ lỡ của Kane. Ảnh: Reuters

BỎ LỠ! Phút 22, Harry Kane bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Tottenham khi không đánh bại được thủ môn Robles trong pha đối mặt từ cự li gần.

Video clip Kane bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Niềm vui của Harry Kane sau khi mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Tottenham, Harry Kane ghi bàn. Phút 20, có bóng từ bên cánh trái, Harry Kane đi bóng vào trong rồi bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m hạ gục thủ môn Robles, mở tỉ số cho Tottenham.

Video clip Kane ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham

Tottenham vẫn đang chiếm ưu thế và chủ động tấn công nhưng đội chủ nhà hãy cẩn thận, bởi Everton là đội bóng rất nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Lukaku (áo xanh) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Tottenham. Ảnh: Reuters

Phút 10, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Tottenham chiếm ưu thế trong 10 phút đầu nhưng đội chủ nhà đang gặp khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của các cầu thủ Everton.

Trận Tottenham - Everton đã bắt đầu. Hiệp 1, Tottenham là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ Tottenham khởi động trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận này, Tottenham đang xếp thứ hai với 53 điểm, còn Everton đứng thứ bảy với 44 điểm. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 1-1 trên sân Goodison Park.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. Tottenham thiếu vắng hậu vệ Danny Rose và  tiền vệ Erik Lamela, còn Everton không có Muhamed Besic và Dominic Calvert-Lewin.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Wanyama, Dembele, Eriksen, Dele, Kane

Everton: Robles, Coleman, Williams, Funes Mori, Baines, Barry, Gueye, Schneiderlin, Davies, Barkley, Lukaku

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên