03/06/2017 21:10 GMT+7

R.M bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 4-6, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Juventus 4-1 trên sân Thiên niên kỷ (Xứ Wales) để đoạt chức vô địch Champions League mùa bóng 2016-2017.

Các cầu thủ R.M nâng cao chức vô địch Champions League 2016-2017. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ R.M nâng cao chức vô địch Champions League 2016-2017. Ảnh: REUTERS

Trận này, Juventus nhập cuộc tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho R.M bằng lối chơi áp sát. Chỉ trong 6 phút đầu, Juventus đã có ba cơ hội nhưng đáng tiếc cả Higuain và Miralem Pjanic đều không đánh bại được thủ môn Navas.

Sau những phút đầu gặp nhiều khó khăn, R.M đã lấy lại thế trận và nhanh chóng vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo. Phút 20, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ronaldo cầm bóng phối hợp với Carvajal rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Buffon, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Juventus dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Allegri cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 27, từ đường chuyền của Higuain, Mandzukic dùng ngực hãm bóng một nhịp rồi tung người thực hiện pha móc bóng ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Sang hiệp 2, R.M gia tăng sức ép và các học trò HLV Zidane đã có một bàn thắng may mắn. Phút 61, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Juventus, tiền vệ Casemiro từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng chạm chân một cầu thủ Juventus đổi hướng làm bó tay thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M.

Bàn thua thứ hai khiến các cầu thủ Juventus lúng túng rồi tiếp tục dẫn đến mắc sai lầm. Phút 64, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Modric thoát xuống thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Ronaldo tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-1 cho R.M.

Với cú đúp ở trận này, Ronaldo đã qua mặt Messi để đoạt danh hiệu vua phá lưới với 12 bàn thắng, nhiều hơn Messi 1 bàn.

Cuối trận, khi Juventus chỉ còn 10 người trên sân (Cuadrado nhận thẻ vàng thứ 2 phút 84), R.M đã có thêm một bàn thắng nữa do công tiền vệ vào sân thay người Marco Asensio để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-1.

Với chiến thắng này, R.M đã phá bỏ được lời nguyền Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là chức vô địch Champions League thứ 12 trong lịch sử của R.M, giúp “kền kền trắng” tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ở sân chơi này.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 cho R.M.

VAAAOOO...! 4-1 cho R.M, Marco Asensio ghi bàn. Phút 90, từ đường chuyền bên cánh trái của Marcelo, Marco Asensio trong tư thế không người kèm dễ dàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon từ cự li gần, nâng tỉ số lên 4-1 cho R.M.

Tấm thẻ đỏ của Cuadrado chính là dấu chấm hết cho các cầu thủ Juventus. Một trận chung kết đi trái lại với dự đoán của rất nhiều người.

THẺ ĐỎ! Phút 84, Juventus chỉ còn 10 người trên sân do tiền vệ Juan Cuadrado nhận thẻ vàng thứ hai vì trả đũa Ramos. 

NGUY HIỂM! Phút 82, từ quả đá phạt bên cánh phải của Alves, Lemina chạy cắt mặt hậu vệ R.M đánh đầu về góc xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

JUVENTUS THAY NGƯỜI! Phút 78, Mario Lemina vào thay Paulo Dybala.

R.M THAY NGƯỜI! Phút 77, Gareth Bale vào thay Karim Benzema.

BỎ LỠ! Phút 73, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick khi đệm bóng vọt xà từ cự li chừng 5m sau đường chuyền bên cánh trái của Marcelo.

JUVENTUS THAY NGƯỜI! Phút 71, Claudio Marchisio vào thay Miralem Pjanic.

JUVENTUS THAY NGƯỜI! Phút 66, Juan Cuadrado vào thay Andrea Barzagli.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho R.M của Ronaldo. Ảnh: REUTERS

Nếu kết thúc trận đấu với kết quả này, R.M sẽ đi vào lịch sử khi trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

VAAAOOO...! 3-1 cho R.M, Ronaldo ghi bàn. Phút 64, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Modric thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Ronaldo tung cú đá nối từ góc hẹp hạ thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 3-1 cho R.M.

Casemiro ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M. Ảnh: REUTERS

Một bàn thắng quan trọng cho R.M trong thời điểm đội bóng Tây Ban Nha đang gặp khó khăn. Thật bất ngờ  khi người ghi bàn là Casemiro - một cầu thủ vốn được xem là "máy quét" ở khu trung tuyến của R.M.

VAAAOOO...! 2-1 cho R.M, Casemiro ghi bàn. Phút 61, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Juventus, Casemiro từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng chạm chân một cầu thủ Juventus đổi hướng làm bó tay thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M.

NGUY HIỂM! Phút 54, Modric tung cú dứt điểm trước vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Buffon.

THẺ VÀNG! Phút 53, tiền vệ Toni Kroos (R.M) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Sami Khedira.

Hiệp 2 trận R.M - Juventus đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

THẺ VÀNG! Phút 41, hậu vệ Carvajal (R.M) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Mandzukic.

Các cầu thủ R.M phạm lỗi khá nhiều trong những phút vừa qua. Họ liên tiếp khiến trận đấu đứt quãng bằng hàng loạt pha vào bóng khá rát khiến đối thủ phải nằm sân.

THẺ VÀNG! Phút 31, Ramos (R.M) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Alves.

Mandzukic ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Juventus. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-1 cho Juventus, Mandzukic ghi bàn. Phút 27, từ đường chuyền bằng đầu của Higuain, Mandzukic dùng ngực hãm bóng một nhịp rồi ngã người thực hiện pha móc bóng ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Ronaldo ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: REUTERS

-Đây là bàn thắng thứ 11 của Ronaldo ở Champions League mùa này giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn với người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Lionel Messi.

-Với bàn thắng này, Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở ba trận chung kết Champions League hay European Cup.

-Với R.M, bàn thắng vào lưới Juventus giúp họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử đạt đến cột mốc 500 bàn thắng tại Champions League.

Hàng phòng ngự trứ danh của Juventus đã bị đánh bại bởi pha phản công quá nhanh của các cầu thủ R.M. Cả hai trung vệ của Juventus đã hoàn toàn bị động và để cho Ronaldo có quá nhiều khoảng trống dứt điểm. 

VAAAOOO...! 1-0 cho R.M, Ronaldo ghi bàn. Phút 20, từ đường chuyền bên cánh phải của Carvajal, Ronaldo trong tư thế không người kèm tung cú đá nối đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Buffon, mở tỉ số trận đấu.

R.M đang gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của các cầu thủ Juventus. Từ đầu trận, các học trò HLV Zidane vẫn chưa có pha lên bóng nào gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Buffon.

THẺ VÀNG! Phút 12, tiền đạo Paulo Dybala (Juventus) nhận thẻ vàng vì cố tình phạm lỗi với Toni Kroos.

Pha bắt vô-lê nguy hiểm của Pjanic. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 6, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía R.M. Nhưng lần này pha bắt vô-lê của hiểm hóc của Pjanic vẫn không đánh bại được thủ môn Navas.  

Higuain tung cú sút về phía khung thành R.M. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 3, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Juventus. Đáng tiếc pha đánh đầu trong vòng cấm của Gonzalo Higuain lại đi ngay vào vị trí thủ môn Navas.

Trận chung kết Champions League giữa R.M và Juventus đã bắt đầu. Hiệp 1, Juventus là đội giao bóng trước.

Trọng tài bắt chính ở trận chung kết Champions League là ông Felix Brych (Đức).

Cầu thủ hai đội đang chuẩn bị tiến ra sân để làm thủ tục thi đấu.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Real Madrid: Keylor Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Casemiro, Kroos, Modric, Isco, Cristiano Ronaldo, Benzema.

Juventus: Gianluigi Buffon, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli, Alex Sandro, Dani Alves, Miralem Pjanic, Sami Khedira, Gonzalo Higuain, Mario Mandzukic, Paulo Dybala.

 

Các CĐV hòa reo khi Ronaldo tiến ra sân khởi động. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Juventus khởi động. Ảnh: REUTERS


Video clip CĐV Juventus ào ạt kéo đến sân. Nguồn: D.B

 

Nhân viên an ninh đang kiểm tra 1 khán giả vào xem trận chung kết. Ảnh: D.B


Video clip kiểm tra an ninh tại một cổng vào. Nguồn: D.B

 

Các CĐV xếp hàng vào sân. Ảnh: AFP

 

Các CĐV đứng dày đặc trước sân Thiên niên kỷ. Ảnh: EPA

Năm nay có lẽ là một trong những trận chung kết hao tốn tiền bạc cho công tác an ninh nhiều nhất.

Ở các cổng soát vé, dòng người xếp hàng dài ngoằn chờ kiểm tra an ninh... Các cổ động viên không được mang giỏ xách, ba lô, túi cồng kềnh vào sân.

23g: Nhà báo Duy Bình đang có mặt ở Cardiff cho biết an ninh được siết chặt ở thành phố và quanh sân Thiên niên kỷ với lực lượng an ninh và cảnh sát dày đặc. Ban tổ chức lo ngại trận đấu có thể trở thành mục tiêu của bọn khủng bố, theo sau vụ khủng bố mới đây ở TP Manchester.

Dù còn hơn 4 tiếng nữa trận đấu mới bắt đầu nhưng ngay từ bây giờ không khí đã nóng lên khi CĐV hai đội đang ùn ùn kéo về sân Thiên niên kỷ.

Nhà báo Duy Bình của Báo Tuổi Trẻ đang có mặt ở sân Thiên niên kỷ chia sẻ không khí nhộn nhịp trước trận đấu:

Nhà báo Duy Bình (phải) phỏng vấn một CĐV của R.M. Ảnh: D.B
Nhà báo Duy Bình (đội nón) chụp ảnh lựu niệm cùng các CĐV R.M. Ảnh: D.B


 


Video clip CĐV Miguel (R.M) dự đoán về trận đấu. Nguồn: D.B


Video clip cảnh sát tuần tra trước trận đấu. Nguồn: D.B

Video clip CĐV R.M ca hát tưng bừng trước sân Thiên niên kỷ trước giờ bóng lăn. Nguồn: K.B

bên ngoài sân Thiên niên kỷ - nơi diễn ra trận CK Champions League giữa Real Madrid và Juventus. Ảnh: Reuters
Các CĐV Juventus chụp hình trước sân Thiên niên kỷ. Ảnh: Reuters
CĐV Real Madrid đang đổ về sân Thiên niên kỷ. Ảnh: REUTERS


 

* tiếp tục cập nhật...

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên