29/04/2018 22:17 GMT+7

"Siêu dự bị" Fellaini giúp M.U hạ Arsenal ở phút bù giờ

TTO
TTO

TTO - Khuya 29-4, tiền vệ Marouane Fellaini đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+2 sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Manchester United (M.U) đá bại Arsenal 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Do phải dưỡng sức cho trận lượt về bán kết Europa League với Atletico Madrid vào tuần sau nên trận này HLV Wenger không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Arsenal đã chơi không tốt và phải vào lưới nhặt bóng ở phút 16 sau pha sút bồi cận thành của tiền vệ Paul Pogba.

Sau bàn thua, Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành M.U. Trong thế trận bế tắc, tiền vệ Mkhitaryan bất ngờ tỏa sáng ở đầu hiệp 2 với pha đột phá và dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea ngay rìa vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, M.U dồn đội hình lên tấn công và Anthony Martial, Marouane Fellaini đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Và sự điều chỉnh của HLV Mourinho đã giúp M.U giành trọn 3 điểm, trong đó Fellaini là cầu thủ ghi bàn quyết định với pha đánh đầu hạ gục thủ môn Ospina ở phút bù giờ thứ hai, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Thắng trận này, M.U xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 77 điểm, hơn Liverpool 5 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về M.U.

Fellaini ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-1 cho M.U, Fellaini ghi bàn. Phút 90+2, từ quả tạt bên cánh trái của Young, Fellaini bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Video clip bàn ấn định tỉ số 2-1 cho M.U của Fellaini

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

Phút 85, M.U vẫn đang gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Arsenal.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 76, Joseph Willock vào thay Henrikh Mkhitaryan.

Phút 70, M.U đang gia tăng sức ép tìm bàn thắng thứ hai nhưng hàng phòng ngự Arsenal vẫn đang thi đấu rất tập trung.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 64, Anthony Martial vào thay Jesse Lingard và Marouane Fellaini vào thế chỗ Ander Herrera.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 64, Danny Welbeck vào thay Reiss Nelson và Nacho Monreal vào thế chỗ Sead Kolasinac.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Mkhitaryan (phải) gỡ hòa. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-1 cho Arsenal, Mkhitaryan ghi bàn. Phút 51, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mkhitaryan thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Video clip pha dứt điểm gỡ hòa cho Arsenal của Mkhitaryan

M.U THAY NGƯỜI! Phút 50, Marcus Rashford vào thay Romelu Lukaku chấn thương.  

Hiệp 2 trận M.U - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.U đang tạm dẫn trước Arsenal 1-0.

CỘT DỌC! Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Young thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm nhưng bóng lại xoáy thẳng vào khung thành. May cho Arsenal bóng đã bật trúng cột dọc. 

Video clip pha tạt bóng trúng cột dọc của Young

Phút 35, những phút vừa qua Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng chưa gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn De Gea.

THẺ VÀNG! Phút 24, tiền vệ Granit Xhaka (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Lingard. 

Pha dứt điểm nguy hiểm của Mkhitaryan. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 20, Mkhitaryan tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành M.U trong gang tấc.

Video clip pha dứt điểm nguy hiểm của Mkhitaryan

Pogba ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho M.U, Pogba ghi bàn. Phút 16, từ quả tạt bên cánh phải của Lukaku, Sanchez lao người đánh đầu dội cột dọc. Bóng bật ra, Pogba ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Ospina, mở tỉ số cho M.U.

Video clip pha dứt điểm mở tỉ số cho M.U của Pogba

Phút 15, M.U vẫn đang kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các học trò HLV Jose Mourinho đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Arsenal.

Pha dứt điểm không thành công của Pogba. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 4, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về M.U. Nhưng đáng tiếc pha xoay người dứt điểm nhanh từ góc hẹp của Pogba lại không chính xác.

Trận M.U - Arsenal đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước.

Sanchez sẽ tỏa sáng giúp M.U đá bại đội bóng cũ? Ảnh: REUTERS

Trước khi bước vào sân trận này, M.U xếp thứ hai với 74 điểm, còn Arsenal đứng thứ sáu với 57 điểm. Ở trận lượt đi, Arsenal đã để thua M.U 1-3 trên sân Emirates.

Trận này, M.U có đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của hậu vệ Antonio Valencia sau chấn thương. Trong khi đó, HLV Wenger cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận lượt về bán kết Europa League với Atletico Madrid vào giữa tuần sau.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Lindelof, Smalling, Young, Ander Herrera, Matic, Pogba, Lingard, Lukaku, Sanchez

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mavropanos, Chambers, Kolasinac, Maitland-Niles, Xhaka, Mkhitaryan, Nelson, Iwobi, Aubameyang

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên