07/08/2016 21:41 GMT+7

Ibrahimovic giúp M.U có danh hiệu đầu mùa

TTO
TTO

TTO - Khuya 7-8 (giờ VN), Jese Lingard và Zlatan Ibrahimovic đã ghi hai bàn thắng đẹp, giúp Manchester United (M.U) đá bại Leicester City 2-1 trên sân Wembley để đoạt Siêu cúp Anh (Community Shield) 2016.

Các cầu thủ M.U ăn mừng danh hiệu đầu mùa. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ M.U ăn mừng danh hiệu đầu mùa. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trận này, HLV Jose Mourinho tung vào sân hai tân binh Bailly, Ibrahimovic. Và tiền đạo người Thụy Điển đã không khiến HLV Mourinho và các CĐV M.U thất vọng bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho “quỷ đỏ” ở phút 85 với một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bóng bên cánh phải của Valencia.

Trước đó, tiền vệ Jese Lingard là cầu thủ đã mở tỉ số cho M.U ở phút 32 với pha solo qua 6 cầu thủ Leicester City, rồi đánh bại Schmeichel bằng pha đặt lòng chân phải đưa bóng về góc xa.   

Nhưng đến đầu hiệp 2, M.U đã để Leicester gỡ hòa sau sai lầm của hàng phòng ngự. Cầu thủ đã mắc sai lầm là tiền vệ Fellaini với tình huống trả bóng về cho thủ môn De Gea hơi nhẹ. Không bỏ lỡ cơ hội, Vardy băng lên cướp bóng rồi dùng kỹ thuật vượt qua cả thủ môn De Gea, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Leicester City.

Đây là danh hiệu đầu tiên của M.U dưới triều đại HLV Jose Mourinho, một sự khởi đầu thuận lợi của “người đặc biệt” trong hành trình xây dựng và đưa M.U trở lại đỉnh cao.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về M.U.

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-1 cho M.U. Phút 83, từ quả tạt bên cánh phải, Ibrahimovic bật cao hơn hậu vệ Leicester thực hiện pha đánh đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

CỨU THUA! Phút 80, từ pha đánh đầu của Mata, Rooney lăn xả trả bóng lại cho Ibrahimovic dứt điểm từ cự li gần. Nhưng hậu vệ Leicester đã kịp lui về bọc lót và phá bóng giải vây ngay trước vạch vôi khung thành.

NGUY HIỂM! Phút 69, Rooney tung cú dứt điểm ngay mép vào cấm sau đường căng ngang của Fellaini. Nhưng bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Schmeichel đã chọn sẵn.

M.U THAY NGƯỜI LẦN HAI! Phút 63, tiền vệ Juan Mata vào thay Jese Lingard bị chấn thương.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 61, tiền vệ Ander Herrera vào thay  Michael Carrick.

THẺ VÀNG! Phút 55, tiền vệ Andy King (Leicester) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Lingard.

Niềm vui của Vardy sau khi gỡ hòa cho Leicester. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho Leicester. Phút 53, tiền vệ Fellaini mắc sai lầm khi trả bóng về cho thủ môn De Gea nhẹ. Nhanh như cắt, Vardy băng lên cướp bóng, dùng kỹ thuật vượt qua cả thủ môn De Gea rồi đưa bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Leicester.

Hiệp 2 trận Leicester - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một. 

THẺ VÀNG! Phút 40, hậu vệ Danny Simpson (Leicester) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Rooney.

Dù có bàn thắng mở tỉ số nhưng lối chơi của M.U vẫn chưa tạo ra nhiều ấn tượng. Các cầu thủ M.U thi đấu quá rời rạc và thiếu sức sáng tạo. Có lẽ HLV Mourinho cần thêm thời gian để biến M.U trở thành tập thể đáng sợ hơn.

Niềm vui của Lingard sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO....! 1-0 cho M.U. Phút 32, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lingard dùng kỹ thuật vượt qua sáu cầu thủ Leicester rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Schmeichel, mở tỉ số cho M.U.

Một pha uy hiếp khung thành Leicester của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters

XÀ NGANG! Phút 20, từ quả phạt góc bên cánh trái, Okazaki bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng chạm xà ngang khung thành M.U.

Hậu vệ Leicester (áo xanh) nỗ lực ngăn chặn pha tạt bóng của Martial. Ảnh: AP

NGUY HIỂM! Phút 12, M.U có pha dứt điểm trúng khung thành đầu tiên từ đầu trận. Nhưng pha đánh đầu trước vòng cấm của Rooney sau quả treo bóng bên cánh trái lại đi ngay vào tay thủ môn Schmeichel.  

Pha tranh bóng giữa Simpson (Leicester, áo xanh) và Luke Shaw (áo đỏ). Ảnh: Reuters

Trong 5 phút đầu, trận dấu diễn ra với tốc độ chậm. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Leicester City vẫn chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công với M.U ngay từ đầu. 

Trận Siêu cúp Anh giữa Leicester City và M.U đã bắt đầu.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic khởi động trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu khai mạc mùa giải mới của bóng đá Anh. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng M.U.

Trận này, HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có hai tân binh là hậu vệ Eric Bailly và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Bên phía Leicester, những cầu thủ ra sân đều là những tên tuổi quen thuộc ở mùa giải giải trước như Mahrez, Drinkwater, Okazaki, Vardy…

Đội hình xuất phát của hai đội:

Leicester City: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, King, Drinkwater, Albrighton, Okazaki, Vardy.

Manchester United: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw, Carrick, Fellaini, Lingard, Ibrahimovic, Rooney, Martial.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên