22/03/2018 14:19 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc giao lưu thú vị với tuyển VN

TTO
TTO

TTO - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có khoảng thời gian giao lưu thú vị với các tuyển thủ VN vào chiều nay (22-3) tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN (Hà Nội) nhân chuyến thăm của ông đến VN theo lời mời của chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Cuộc giao lưu kéo dài khoảng 15 phút với sự tham dự của ông Moon Jae-in cùng phu nhân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HLV Park Hang Seo, các tuyển thủ đội tuyển VN. 

Mời bạn đọc xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở cuộc giao lưu này:

15h15, Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân đã tạm biệt các cầu thủ VN và HLV Park Hang Seo. Tổng thống Hàn Quốc sau đó dừng lại chụp ảnh lưu niệm với các cầu thủ trẻ của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN.

15h10, Tổng thống Hàn Quốc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cùng nhau trao đổi áo đấu của hai đội tuyển VN và Hàn Quốc

Dưới sự hướng dẫn của HLV Park Hang Seo, Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tiền vệ Lương Xuân Trường đã cùng khởi động và sau đó đá quả bóng hữu nghị gắn kết tình cảm giữa hai quốc gia.

Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân sau đó chụp ảnh lưu niệm chung với tập thể đội tuyển VN. Sau đó ông nán lại trò chuyện với HLV Park Hang Seo trước khi rời đi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao áo khoác cho Tổng Thống Hàn Quốc trước khi hai ông tham gia đá bóng cùng HLV Park Hang Seo và Xuân Trường. Ảnh: NAM KHÁNH
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao áo khoác của tuyển VN cho Tổng thống Hàn Quốc trước khi hai ông tham gia đá bóng cùng HLV Park Hang Seo và Xuân Trường. Ảnh: NAM KHÁNH
Tổng thống Hàn Quốc khoác áo của đội tuyển VN vào người trước khi cùng đá bóng với phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: NAM KHÁNH
Tổng thống Hàn Quốc khoác áo của đội tuyển VN vào người trước khi đá bóng cùng phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: NAM KHÁNH
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (phải) mặc áo khoác của tuyển Hàn Quốc do Tổng thống Hàn Quốc trao. Ảnh: NAM KHÁNH
Tổng thống Hàn Quốc (giữa) khởi động theo hướng dẫn của HLV Park Hang Seo. Ảnh: NAM KHÁNH
Tổng thống Hàn Quốc (giữa) khởi động theo hướng dẫn của HLV Park Hang Seo. Ảnh: NAM KHÁNH
Tổng thống Hàn Quốc (giữa), phu nhân (trái) và phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đá bóng trong buổi giao lưu. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Tổng thống Hàn Quốc (giữa), phu nhân (trái) và phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đá bóng trong buổi giao lưu. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Clip Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân trổ tài đá bóng cùng phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HLV Park Hang Seo và tiền vệ Lương Xuân Trường. Thực hiện: K.X

Tổng thống Hàn Quốc (giữa) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN. Ảnh: NAM KHÁNH

15h05, Tổng thống Hàn Quốc bắt tay, chào từng cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển VN. Ông Moon Jae-in được HLV Park Hang Seo giới thiệu về các cầu thủ và bóng đá VN, ông dừng lại nói chuyện với tiền vệ Lương Xuân Trường ít giây.

Clip Tổng thống Hàn Quốc vào sân số 3 Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN. Thực hiện: K.X

15h, đoàn xe tùy tùng và xe chở Tổng thống Hàn Quốc đã đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN.

Clip đoàn xe tùy tùng và xe chở Tổng thống Hàn Quốc đã đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN. Thực hiện: K.X

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại sân tập số 3 để chuẩn bị đón Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: NAM KHÁNH
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (giữa) đã có mặt trên sân số 3 chuẩn bị đón Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN đã có mặt ở sân số 3 để đón chào Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ nữ VN đã có mặt ở sân số 3 để đón chào Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ tuyển nữ VN xếp hàng chuẩn bị chào đón Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip các cầu thủ tuyển VN khởi động. Thực hiện: K.X

14g45, phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại sân tập số 3 để chuẩn bị đón Tổng thống Hàn Quốc. Ông Đam mặc chiếc áo thể thao màu đỏ có in cờ Tổ Quốc.

Bảng chào đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đặt tại sân số 3 của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Clip các cầu thủ tuyển VN đến sân số 3 của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN chuẩn bị giao lưu với Tổng thống Hàn Quốc. Thực hiện: K.X

Để chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc, đội tuyển VN đã tập trung sớm 1 ngày so với kế hoạch. Các cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Quang Hải, Duy mạnh, Đức Huy, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng đã có mặt tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN chuẩn bị cho cuộc giao lưu. Ông Moon Jae-in dự kiến có mặt tại trụ sở VFF lúc 15g và ông sẽ có khoảng 20 phút để thăm, trò chuyện với lãnh đạo VFF, đội tuyển VN và HLV Park Hang Seo. 

Nhân viên an ninh Hàn Quốc có mặt tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VN trước khi ông Moon Jae-in đến. Ảnh: NAM KHÁNH
Chuẩn bị bóng cho buổi giao lưu. Ảnh: NAM KHÁNH
Chuẩn bị dụng cụ tập luyện. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip an ninh được thắt chặt trước cuộc giao lưu giữa Tổng thống Hàn Quốc với tuyển VN. Thực hiện: K.X

Trước cuộc giao lưu này, sáng cùng ngày tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA). Hai bên cam kết đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động liên quan đến bóng đá ở khu vực và quốc tế; chia sẻ, trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá; cử các chuyên gia bóng đá tham gia hội thảo, diễn đàn,  khóa học về bóng đá ở mỗi quốc gia. 

Ngoài ra, VFF và KFA cũng nhất trí cử các huấn luyện viên có kinh nghiệm sang giảng dạy hoặc hỗ trợ tại mô hình Học viện bóng đá quốc gia; trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, pháp lý về bóng đá; chia sẻ kiến thức về khoa học và công nghệ trong y học thể thao, thông tin về phương pháp phục hồi chức năng thông qua rèn luyện thể chất;… 

Vài nét về sự nghiệp chính trị của ông Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Ông Moon Jae-in sinh năm 1953 tại Geoje, Hàn Quốc và là con trai cả trong một gia đình mà người cha là một người tị nạn từ Triều Tiên. 

Ông là một cựu luật sư hoạt động về nhân quyền tại Hàn Quốc và cựu Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống dưới thời kỳ cầm quyền của cố Tổng thống Roh Moo-hyun. Ông được bầu làm chủ tịch lãnh đạo đảng đối lập là Đảng Dân chủ Hàn Quốc từ năm 2015 đến 2016, và là đại biểu Quốc hội khoá 19.

Trước đó, vào ngày 16 tháng 9 năm 2012, ông Moon Jae-in được đề cử làm ứng viên của Đảng Thống nhất Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc năm 2012 sau khi giành được đa số phiếu trong bầu cử sơ bộ nội bộ của đảng, nhưng thất bại sít sao trước ứng viên đảng bảo thủ là Park Geun-hye.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc năm 2017, ông Moon Jae-in được bầu làm Tổng thống thứ 12 của nước này sau khi bỏ cách khá xa số phiếu của hai ứng viên đối thủ.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên