11/10/2017 06:09 GMT+7

Messi lập hat-trick, Argentina lách qua cửa hẹp dự World Cup 2018

TTO
TTO

TTO - Sáng 11-10 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với cú hat-trick, góp công giúp Argentina đá bại Ecuador 3-1 trên sân khách Olimpico Atahualpa ở lượt đấu cuối vòng loại Nam Mỹ để đoạt vé chính thức tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup 201

Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn vào lưới Ecuador. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng mới có vé dự World Cup 2018, Argentina dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng quyết tâm của Messi và các đồng đội đã sớm bị dội “gáo nước lạnh” khi Ecuador tìm được bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên.

Phút 1, từ pha lên bóng ở trung lộ, Romario Ibarra phối hợp với Roberto Ordones rồi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Romero, mở tỉ số trận đấu.   

Bị thủng lưới, Argentina gia tăng sức ép và Messi đã thắp lại hi vọng cho Argentina bằng bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 ở phút 12 sau pha phối hợp bật tường với Di Maria.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Argentina tiếp tục tấn công và Messi tiếp tục đem về niềm vui cho các cổ động viên khi cướp bóng từ chân hậu vệ Renato Ibarra, rồi thoát xuống đánh bại thủ môn Banguera bằng pha dứt điểm chân trái sở trường, nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina.

Đầu hiệp 2, khi Argentina bị đội chủ nhà dồn ép, Messi một lần nữa tỏa sáng rực rỡ với pha đột phá qua hai hậu vệ Ecuador rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Banguera, ấn định chiến thắng 3-1 cho Argentina.

Với chiến thắng này, Argentina nhảy từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 3 và đoạt vé chính thức tham dự VCK World Cup 2018.

Trái ngược với Argentina, đương kim vô địch Nam Mỹ, tuyển Chile đã gây thất vọng khi để thua đội đầu bảng Brazil 0-3 trên sân khách. Kết quả này và cùng với việc trận Peru - Colombia có tỉ số hòa 1-1, Chile từ vị trí thứ 3 trước lượt đấu cuối, rơi xuống vị trí thứ 6 và phải làm khán giả tại VCK World Cup 2018.  

Hai chiếc vé còn lại của khu vực Nam Mỹ thuộc về Uruguay (thắng Bolivia 4-2) với 31 điểm (thứ 2) và Colombia với 27 điểm (thứ 4). Trong khi đó, với 26 điểm, Peru xếp thứ 5 và đoạt suất đá play-off với New Zealand (châu Đại Dương).

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Argentina.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

ARGENTINA THAY NGƯỜI! Phút 84, Leandro Daniel Paredes vào thay Di Maria.

PERU - COLOMBIA: 1-1. Tuyển chủ nhà Peru đã có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 vào lưới Colombia ở phút 76 nhờ công Jose Paolo Guerrero. Với bàn thắng này, Peru vươn lên vị trí thứ 5, tạm thời chiếm suất đá paly-off.

ARGENTINA THAY NGƯỜI! Phút 76, tiền đạo Mauro Icardi vào thay Dario Benedetto.

Niềm vui của các cầu thủ Argentina sau khi Messi nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 3-1 cho Argentina, Messi ghi bàn. Phút 62, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Ecuador rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Banguera, nâng tỉ số lên 3-1 cho Argentina.

BRAZIL - CHILE: 2-0, Chile đang bị đội chủ nhà Brazil dẫn trước 2-0 sau 57 phút.

PERU - COLOMBIA: 0-1, tiền vệ James Rodriguez đã ghi bàn mở tỉ số cho Colombia ở phút 56.

Những phút đầu hiệp 2, Argentina lùi đội hình về phòng ngự, tạo cho cơ hội cho Ecuador chiếm lĩnh thế trận.  

THẺ VÀNG! Phút 51, tiền vệ Marcos Acuna (Argentina) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Renato Ibarra.

Hiệp 2 trận Ecuador - Argentina đã bắt đầu.

Kết quả những trận đấu còn lại sau hiệp 1: Brazil - Chile: 0-0, Peru - Colombia: 0-0, Uruguay - Bolivia: 2-1, Paraguay - Venezuela: 0-0.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Argentina đang tạm dẫn trước Ecuador 2-1.

ECUADOR THAY NGƯỜI! Phút 41, tiền đạo Enner Valencia vào thay Jose Cevallos.

BỎ LỠ! Phút 33, Di Maria bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 3 cho Argentina khi không đánh bại được thủ môn Banguera trong pha đối mặt.

Do các trận đấu liên quan đều đang có tỉ số hòa nên với bàn thắng này, Argentina đang có lợi thế giành vé chính thức đến Nga. Tên của Messi sẽ được hô vang sau 2 khoảnh khắc siêu sao.

Niềm vui của Messi sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Argentina sau khi Messi nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: AFP

VAAAOOO...! 2-1 cho Argentina, Messi ghi bàn. Phút 20, xuất phá từ pha khống chế bất cẩn của hậu vệ Renato Ibarra, Messi cướp bóng thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái sở trường hạ thủ môn Banguera, nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina.

Messi ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Argentina. Ảnh: AFP

VAAAOOO...! 1-1 cho Argentina, Messi ghi bàn. Phút 12, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi cầm bóng phối hợp với Di Maria rồi băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Banguera, quân bình tỉ số 1-1 cho Argentina.

Bất lợi đã sớm đến với Argentina khi họ bị thủng lưới từ quá sớm. Đây là lúc bản lĩnh của Messi và các đồng đội bị thử thách hơn bao giờ hết.

Niềm vui của các cầu thủ Ecuador sau khi Ibarra (8) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho Ecuador, Ibarra ghi bàn. Phút 1, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Romario Ibarra phối hợp với Roberto Ordones rồi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Romero, mở tỉ số trận đấu.

Trận Ecuador - Argentina đã bắt đầu.

Các CĐV Argentina đến Ecuador để cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: REUTERS

Sau 17 lượt trận, Argentina xếp thứ 6 với 25 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 5 Peru và kém 2 đội Colombia (thứ 4), Chile (thứ 3) 2 điểm. Trong khi đó, Ecuador đứng thứ 8 với 20 điểm và đã chính thức bị loại.

Ở lượt đấu này, Peru sẽ đối đầu với Colombia, còn Chile gặp đội đầu bảng Brazil. Vì thế, chỉ cần đá bại Ecuador, Argentina nhiều khả năng sẽ đoạt vé tham dự World Cup 2018, hoặc vị trí thứ 5 để đá play-off tranh vé vớt với đại diện khu vực Đại Tây Dương.

Ngoài trận Ecuador - Argentina, Tuổi Trẻ Online cũng sẽ liên tục cập nhật kết quả hai trận đấu Peru - Colombia và Brazil - Chile để phục vụ bạn đọc.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Ecuador: Banguera, Velasco, Aimar, Arboleda, Ramírez; Intriago, Orejuela; Romario Ibarra, Cevallos, Renato Ibarra; Ordonez.

Argentina: Romero, Mercado, Mascherano, Otamendi, Salvio, Enzo Pérez, Biglia, Acuna, Messi, Di Maríal, Benedetto.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên