22/06/2016 04:16 GMT+7

Thua ngược Croatia, Tây Ban Nha gặp Ý ở vòng 16 đội

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 22-6, Tây Ban Nha đã để thua ngược Croatia 1-2 trên sân Stade de Bordeaux (Bordeaux) ở lượt đấu cuối bảng D VCK Euro 2016. Thua trận này, Tây Ban Nha xếp nhì bảng và phải gặp Ý ở vòng 16 đội.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi để thua Croatia 1-2. Ảnh: AFP

Trận này, Tây Ban Nha với đội hình mạnh nhất dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ đầu. Phút 7, sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Cesc Fabregas thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc và Morata đã có mặt đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Tây Ban Nha.

Bị thủng lưới, Croatia dồn đội hình lên đáp trả và đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, Croatia mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số do công tiền đạo Nikola Kalinic (phút 44) với một pha đánh gót điệu nghệ sau quả tạt bên cánh trái của Ivan Perisic.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Croatia thắng Tây Ban Nha 2-1. Nguồn: VTV3

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục chiếm thế chủ động và các học trò HLV Del Bosque một lần nữa có cơ hội vượt lên ở phút 70 sau tình huống David Silva bị hậu vệ Sime Vrsaljko đẩy ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, trung vệ Sergio Ramos lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Subasic, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cho Tây Ban Nha.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Tây Ban Nha đã phải trả giá vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 87, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ivan Perisic thoát xuống đón đường chuyền của Kalinic rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp hạ thủ môn De Gea, ấn định tỉ số 2-1 cho Croatia.

Thắng trận này, Croatia đã qua mặt Tây Ban Nha để vươn lên dẫn đầu bảng D với 7 điểm. Còn Tây Ban Nha, với thất bại trước Croatia, thầy trò HLV Del Bosque xếp thứ hai với 6 điểm và phải gặp Ý ở vòng 16 đội.      

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên