14/02/2016 18:57 GMT+7

Welbeck giúp Arsenal hạ 10 người Leicester ở phút 90+5

TTO
TTO

TTO - Tối 14-2, ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Danny Welbeck đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+5, giúp Arsenal lội ngược dòng đá bại 10 người Leicester City 2-1 trên sân Emirates.

Bị đánh giá yếu hơn, Leicester chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Với lối chơi này, Leicester lép vế hoàn toàn trước Arsenal (Leicester chỉ cầm bóng 33% trong hiệp 1) nhưng bù lại khung thành thủ môn Schmeichel được bảo vệ vững chắc nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

Chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo trong phản công, và cùng một chút may mắn, Leicester đã có bàn thắng vào cuối hiệp 1. Phút 45, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Vardy cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Monreal phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Vardy tự mình thực hiện thành công pha đá phạt, đem về bàn mở tỉ số cho Leicester.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục tấn công, khiến các cầu thủ Leicester phải lui toàn bộ đội hình về phòng ngự. Dù vẫn không thể áp sát khung thành thủ môn Schmeichel nhưng những pha hãm thành liên tục của Arsenal khiến hàng phòng ngự Leicester lúng túng và phải dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn. Và với hai pha phạm lỗi liên tiếp trong 5 phút ở đầu hiệp 2 (phút 49 và 54), hậu vệ Danny Simpson (Leicester) đã phải nhận hai thẻ vàng rời sân, khiến Leicester chỉ còn 10 người từ phút 54.

Chơi hơn người, HLV Wenger gia tăng sức tấn công bằng cách tung Walcott vào sân. Và chỉ ít phút sau khi có mặt, Walcott đã tỏa sáng với pha thoát xuống đệm bóng tung lưới thủ môn Schmeichel từ cự li gần sau đường chuyền bằng đầu của Giroud, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal ở phút 71.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal gia tăng sức và tiền đạo mới trở lại sau chấn thương Danny Welbeck cũng đã được HLV Wenger tung vào sân. Một lần nữa HLV Wenger lại chính xác với quyết định thay người của mình, bởi vào đúng phút bù giờ cuối cùng (90+5), tiền đạo Welbeck đã tỏa sáng với pha chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới thủ môn Schmeichel sau quả đá phạt bên cánh phải của Ozil, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Arsenal.

Lẽ ra Arsenal đã có thể giành chiến thắng sớm hơn nếu trọng tài bắt chính xác ở tình huống trung vệ Robert Huth (Leicester) để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm sau cú vô-lê của Giroud ở phút 74.

Ngoài sai lầm này, trọng tài Atkinson cũng bị chỉ trích rất nhiều trong tình huống thổi phạt penalty Arsenal ở cuối hiệp 1. Ở tình huống này, các chuyên gia đều cho rằng Vardy đã đóng kịch và trọng tài Atkinson đã bị đánh lừa sau pha ngã rất nhanh của chân sút này khi va chạm với Monreal.   

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Tottenham vươn lên vị trí thứ hai với 51 điểm, và đồng thời thu hẹp khoảng cách với Leicester xuống còn hai điểm.            

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+6, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Arsenal.

Niềm vui của Welbeck sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-1 cho Arsenal. Phút 90+5, từ quả đá phạt bên cánh phải của Ozil, Welbeck bật cao đánh đầu hạ thủ môn Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. 

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal của Welbeck. Nguồn: Youtube

CỨU THUA! Phút 87, thủ môn Schmeichel đã xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho Leicester sau cú sút cực mạnh từ cự li chừng 10m của tiền đạo Giroud.

BỎ LỠ! Phút 85, trung vệ Mertesacker bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ hai cho Arsenal khi đánh đầu trượt bóng từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 83, tiền đạo Danny Welbeck vào thay Oxlade-Chamberlain.

PENALTY? Phút 74, từ quả tạt bên cánh trái của Alexis Sanchez, Giroud tung người thực hiện pha bắt vô-lê đưa bóng trung tay trung vệ Robert Huth. Do đứng quá xa, trọng tài Atkinson đã không nhìn thấy và Leicester đã thoát được một quả penalty mười mươi.

Video clip tình huống để bóng chạm tay của Robert Huth. Nguồn: Youtube

Pha đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Arsenal của Walcott (áo đỏ). Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho Arsenal. Phút 70, từ quả tạt bên cánh phải, Giroud đánh đầu chuyền bóng cho Walcott từ cánh phải ập vào đệm bóng hạ thủ môn Schmeichel, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Video clip bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal của Walcott. Nguồn: Youtube

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 61, Theo Walcott vào thay Francis Coquelin.

LEICESTER THAY NGƯỜI! Phút 61, Demarai Gray vào thay Shinji Okazaki.

LEICESTER THAY NGƯỜI! Phút 58, hậu vệ Marcin Wasilewski vào thay tiền vệ Riyad Mahrez.

THẺ VÀNG! Phút 57, tiền vệ Kante nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ozil. Đây là chiếc thẻ vàng thứ tư của Leicester từ đầu hiệp 2. 

Danny Simpson (Leicester, bìa trái) nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Giroud. Ảnh: Reuters

THẺ ĐỎ! Phút 54, hậu vệ Danny Simpson (Leicester) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì tình huống kéo áo Giroud từ phía sau. Leicester chỉ còn 10 người từ phút 54.

NGUY HIỂM! Phút 53, Giroud đánh đầu vọt xà từ cự li 5m sau quả tạt bên cánh trái của Monreal.

THẺ VÀNG! Phút 52, Christian Fuchs (Leicester) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Giroud. 

NGUY HIỂM! Phút 46, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Leicester, Ramsey từ tuyến hai băng lên tung cú đá bồi ngay mép vòng cấm. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 46, hậu vệ Calum Chambers vào thay Laurent Koscielny.

Hiệp 2 trận Arsenal - Leicester đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Arsenal - Leicester kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Leicester.

Vardy thực hiện thành công quả 11m, mở tỉ số cho Leicester. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Vardy mở tỉ số. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Leicester! Trên chấm phạt đền, Vardy đánh lừa thủa môn Petr Cech, mở tỉ số cho Leicester City.

Video clip tình huống phạt đền và pha ghi bàn mở tỉ số của Vardy cho Leicester. Nguồn: Youtube

PENALTY! Phút 44, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Vardy cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Monreal phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Arsenal.

CỨU THUA! Phút 39, thủ môn Petr Cech đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal sau pha dứt điểm kỹ thuật từ bên cánh trái của Kante.

Video clip tình huống nguy hiểm của Kante. Nguồn: Youtube

THẺ VÀNG! Phút 36, tiền vệ Francis Coquelin (Arsenal) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Riyad Mahrez.

NGUY HIỂM! Phút 25, từ đường căng ngang bên cánh phải, Alexis Sanchez (Arsenal) ập vào tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 15m, nhưng hậu vệ Morgan đã lao người cản phá, cứu cho Leicester thoát khỏi một tình huống nguy hiểm.

Pha đánh đầu cận thành suýt thành bàn của Vardy (Leicester). Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 16, từ đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo Vardy thoát xuống bật cao đánh đầu cận thành nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech.

Video clip cú đánh đầu nguy hiểm của Vardy. Nguồn: Youtube

Thủ môn Schmeichel băng ra phá bóng ngay trước mũi giày Ramsey. Ảnh: Reuters

CỨU THUA! Phút 15, thủ môn Schmeichel (Leicester) đã băng ra khỏi vòng cấm phá bóng ngay trước mũi giày của Ramsey trong tình huống phản công của Arsenal. 

Tình huống Kante để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ảnh: Daily Mail

PENALTY? Phút 9, tiền vệ N'golo Kante (Leicester) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường chuyền của Oxlade-Chamberlain, nhưng trọng tài không cho Arsenal được hưởng quả penalty.

Pha bay người đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc của Alexis Sanchez (áo đỏ, bìa phải). Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 2, tiền vệ Alexis Sanchez đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả phạt góc bên cánh trái.

Video clip pha đánh đầu chệch cột dọc của Sanchez. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Giây thứ 46, từ đường chuyền của Alexis Sanchez, Oxlade-Chamberlain có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Schmeichel. Nhưng Oxlade-Chamberlain lại không dứt điểm từ góc hẹp mà thực hiện đường căng ngang cho đồng đội, tạo cơ hội cho các hậu vệ Leicester lui về phá bóng giải vây.  

Trận Arsenal - Leicester City đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước.

rước khi trận đấu này diễn ra, Leicester City đang dẫn đầu với 53 điểm, còn Arsenal xếp thứ ba với 48 điểm. Ở trận lượt đi, Arsenal đã giành chiến thắng đậm 5-2 ngay trên sân King Power của Leicester City.

Trận này, Arsenal có đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của tiền vệ cánh trái Francis Coquelin và tiền đạo Danny Welbeck sau thời gian dài dưỡng thương. Bên phía Leicester City, Jeff Schlupp và Matty James không thể góp mặt do chấn thương, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến đội khách, bởi Schlupp và James chỉ là những cầu thủ dự bị.

Đội hình xuất phát của hai đội:  

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Ozil, Sanchez, Giroud

Leicester City: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Drinkwater, Kante, Albrighton, Okazaki, Vardy

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên